สระบุรี.. ผอ.โรงเรียนแก่งคอยชี้แจงกรณีแร่งเครื่องรถยนต์ และบีบแตรใส่นักเรียน

สระบุรี.. ผอ.โรงเรียนแก่งคอยชี้แจงกรณีแร่งเครื่องรถยนต์ และบีบแตรใส่นักเรียน
วันที่ 4 ก.ย.61 ที่โรงเรียนแก่งคอย อ.แก่งคอย จ.สระบุรี จากกกรณีที่มีเครือข่ายผู้ปกครองเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ นายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี และนางงามพิศ ลวากร ผอ.สนง.เขตพื้นที่การศึกษามัธยม เขต4 ว่านายณัฐนันท์ ดนูพิทักษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนแก่งคอย มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ในการบริหารโรงเรียน และใช้วาจาไม่สุภาพ ต่อคณะครูและนักเรียน ขอให้หน่วยงานต้นสังกัดตรวจสอบการทำงานของ ผอ.โรงเรียนแก่งคอย
ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เข้าพบ นายณัฐนันท์ ดนูพิทักษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนแก่งคอย เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงดังกล่าว ทางด้านนายณัฐนันท์ กล่าวว่า กรณีที่ตนเองบีบแตรใส่เด็กนักเรียนนั้น เกิดจากว่าตนเองมีความเร่งรีบที่จะเดินทางไปประชุมยัง จ.พิษณุโลก ซึ่งในวันนั้นตนเองเดินทางมาโรงเรียนสาย เนื่องจากสภาพการจราจรที่ติดขัด โดยจะมาขึ้นรถตู้ที่อยู่ภายในโรงเรียน ไม่มีเจตนาที่จะขับรถชนนักเรียนแต่ประการได ซึ่งในวันนั้นตนเองทราบดีว่าฝนตกสนามเปียกแฉะ เด็กๆไม่สามารถที่จะเข้าแถวบริเวณสนามหญ้าหน้าเสาธงได้จึง ต้องใช้บริเวณดังกล่าวเป็นที่เข้าแถว เมื่อตนเองมาถึงก็ได้จอดรถรอสักระยะ ซึ่งมีครูกำลังชีแจงกับนักเรียนอยู่ และลงจากรถมาดู ยังไม่มีที่ท่าว่าจะจบ จากนั้นตนเองก็ขึ้นไปบนรถ และได้บีบแตรขอทางแก่เด็กนักเรียน ซึ่งอาจจะทำให้เด็กนักเรียนตกใจก็เป็นได้ จากนั้นตนเองได้เบิ้ลเครื่องยนต์ เพื่อขอทาง เนื่องจากไม่ต้องการใช้แตรให้เสียงดัง จากนั้นก็ค่อยๆเคลื่อนรถเข้ามา ซึ่งรถไม่ได้ถูกเด็กเลย เนื่องจากตนเองติดภารกิจที่ต้องไปประชุม หลังจากนั้นเมื่อทราบข่าว ตนเองก็ได้เรียก เชิญนักเรียนเข้ามาทำความเข้าใจกัน ว่าตนเองไม่ได้มีเจตนาที่จะขับรถชนนักเรียน พร้อมกล่าวขอโทษนักเรียน และฝากกราบขอโทษผุ้ปกครองทุกท่านด้วยผู้ปกครอง
จากนั้นผู้สื่อข่าวถามว่ากรณีที่ท่าน ผอ.ใช้วาจาไม่สุภาพกับเด็กนักเรียน และครู นายณัฐนันท์ กล่าวว่า กรณีนี้ไม่มีโดยสิ้นเชิง โดยกล่าวว่ามีอยู่ช่วงหนึ่งที่กำลังอบรมเด็กหน้าเสาธง อยู่หลายเรื่อง จากนั้นได้กล่าวว่าโรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนสอนคน ไม่ใช่โรงเรียนสอนควาย ซึ่งตนเองใช้เป็นคำเปรียบเทียบให้เด็กฟัง ไม่ได้ด่าเด็กคนได คนหนึ่งแต่ออย่างได ซึ่งเป็นหน้าที่ที่ตนเองจะต้องปฏิบัติหน้าที่อบรมสั่งสอนเด็ก ส่วนกรณีที่ผู้ปกครองเกรงว่าเด็กชั้นมัธยมศึกษาปีที่6 ซึ่งกำลังจะจบการศึกษา จะถูกกลั่นแกล้งจาก ผอ.ไม่ให้จบนั้น นายณัฐนันท์ กล่าวเสริมว่า เหตุดังกล่าวไม่มีแน่นอน เนื่องจากตนเองนั้นเป็นครู มีความเป็นครู มีจรรยาบรรณในวิชาชีพครูอยู่เต็มเปี่ยม ตนเองเป็นผู้พัฒนาเด็กให้มีโอกาสเพื่อในการศึกษาเพื่อที่จะออกไปประกอบสัมมาอาชีพตามแต่ละบุคคล ตลอดระยะเวลาตนเองมีความคิดว่าจะทำอย่างไรให้ทุกคนได้จบหลักสูตรไปประกอบสัมมาอาชีพได้ เพราะฉะนั้นเรื่องนี้เป็นไปไม่ได้เลยที่ตนเองจะมากลั่นแกล้งเด็ก จากนั้นนายณัฐนันท์ ได้กล่าวขอโทษเด็กนักเรียนอีกครั้ง พร้อมฝากขอโทษไปยังผู้ปกครองเด็กนักเรียนทุกๆท่าน
ส่วนในด้านที่จะมีคณะกรรมการเข้ามาตรวจสอบการทำงานของตน ตนเองก็พร้อม และยินดีให้เข้ามาตรวจสอบได้

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี
โทร 0654348988

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link