รัฐบาลเตรียมพร้อมจัดงานเลี้ยงขอบคุณผู้ปฏิบัติหน้าที่ที่ช่วยเหลือนักฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สายทั้ง 13 คน ณ พระลานพระราชวังดุสิต 6 ก.ย.นี้

รัฐบาลเตรียมพร้อมจัดงานเลี้ยงขอบคุณผู้ปฏิบัติหน้าที่ที่ช่วยเหลือนักฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สายทั้ง 13 คน ณ พระลานพระราชวังดุสิต 6 ก.ย.นี้

นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมเตรียมการจัดงาน “รวมใจเป็นหนึ่งเดียว United as One” ขอบคุณผู้ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ณ วนอุทยานถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานการประชุมได้แจ้งให้ที่ประชุมรับทราบว่า การจัดงานครั้งนี้ รัฐบาลและทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องต่างน้อมสำนึกที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้จากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานพระราชานุญาตให้รัฐบาลใช้พระลานพระราชวังดุสิตเป็นสถานที่จัดงาน พร้อมพระราชทานอาหารเลี้ยงแก่ทุกภาคส่วนทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศที่ได้มีส่วนสำคัญในการช่วยเหลือนักฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สายทั้ง 13 คน ซึ่งเป็นการสื่อถึงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของชาวไทยและชาวต่างประเทศที่ไม่มีเส้นแบ่งของเชื้อชาติ ศาสนา ตลอดจนความผูกพันเป็นหนึ่งเดียวกันของสถาบันพระมหากษัตริย์กับพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่าภายใต้ร่มพระบารมี นำมาซึ่งความปลื้มปิติเป็นล้นพ้นแก่รัฐบาลและผู้ร่วมงานทุกฝ่าย

สำหรับการประชุมในวันนี้เป็นการหารือถึงความคืบหน้าและการเตรียมความพร้อมของการจัดงาน “รวมใจเป็นหนึ่งเดียว United as One” ขอบคุณผู้ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ณ วนอุทยานถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย โดยในเบื้องต้นได้แจ้งให้นายกรัฐมนตรีในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ได้รับทราบถึงกำหนดการจัดงานในวันพฤหัสบดีที่ 6 กันยายน 2561 เวลา 18.00 น. – 21.00 น. ณ พระลานพระราชวังดุสิต ซึ่งนายกรัฐมนตรีขอให้การจัดงานครั้งนี้เน้นรูปแบบของการจัดงานที่มีความเรียบง่ายเป็นสำคัญ โดยรัฐบาลจะได้เชิญผู้ปฏิบัติหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศรวมทั้งเชิญเอกอัครราชทูต ผู้ช่วยทูต ของประเทศต่าง ๆ ผู้มีส่วนร่วมสนับสนุนทุกด้าน เกษตรกรผู้ได้รับผลกระทบจากการระบายน้ำออกจากถ้ำ สื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศมาร่วมงานขอบคุณดังกล่าว รวมประมาณ 10,000 คน ซึ่งรัฐบาลจะออกบัตรเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

Cr. ศูนย์ไซเบอร์กองทัพบก

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link