“ปอศ !!บุก จับผู้ลักลอบละเมิดทรัพย์สินทางปัญญารายใหญ่ ที่ส่งขาย หมึกปลอม Hp Canon Samsung และ ของ Brother. ผลิตและประกอบสินค้าที่ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาของผู้อื่น!!

โดยส่งออกขายให้ผู้บริโภค และสถานธุรกิจต่างๆ มาเป็นระยะเวลากว่า 5-6 ปี สร้างความเสียให้ผู้บริโภค และ เจ้าของสิทธิ์ ร่วม 20กว่าล้านเหรียญ US สหรัฐอเมริกา !! จนมีผู้บริโภคร้องเรียนไปยังเจ้าของสิทธิ์ และ กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ให้ดำเนินการตามกฎหมายเพื่อยับยั้งความเสียหายในพื้นที่ภาคเหนือและข้างเคียง

เมื่อวันที่ 5 กันยายน 61 เวลา 10:10 น.ที่ผ่านมา เจ้าพนักงานตำรวจกองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.)ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง ผบก.ปอศ.,พ.ต.อ.สมพล อิสรเสรี รองผบก.ปอศ., พ.ต.อ.พิทักษ์ สุทธิกุล ผกก.4 บก.ปอศ.,พ.ต.ท.สุรสิทธิ์ มากเจริญ รองผกก.4 บก.ปอศ.,พ.ต.ท.คมสัน ศรีงิ้ว รองผกก.4 บก.ปอศ.,พ.ต.ต.เสรี บุญยะรัตน์ สว.กก.4 บก.ปอศ. นำโดย ร.ต.ท.ศักดิ์ดา มาเจริญ รอง สว.(ป)กก.4 บก.ปอศ. และด.ต.สมชาย ชัยภูมิ ผบ.หมู่ กก.4 บก.ปอศ.ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วยตัวแทน ผู้รับมอบอำนาจจากเจ้าของสิทธิ์ฯ ร่วมกันนำหมายค้นของ ศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง เข้าตรวจค้น พร้อมกันสองจุด คือจุดที่หนึ่ง เป็นที่จัดจำหน่ายในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งสภาพเป็นตึกแถว 4 ชั้น เลขที่ 288/55 ถ.มหิดล ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ และ จุดที่สองเป็นที่จัดเตรียมสินค้าและที่ลักลอบเก็บสินค้าพร้อมชิ้นส่วนต่างๆเป็นจำนวนมาก ใน จังหวัดลำพูน, ที่อยูบ้านเลขที่ 160/147-148 หมู่บ้าน กู๊ดวิวล์แลนด์ ต.มะเขือแจ้ อ.เมือง จ.ลำพูน พบสองสามีภรรยา นายธิติพงศ์ พัฒนปัญญาวิทย์ และ น.ส.ธันย์สุดา พัฒนปัญญาวิทย์ แสดงตนเป็นเจ้าของ/ผู้ดูแล ในสถานที่ดังกล่าว ได้รับสารภาพว่าได้ประกอบสินค้าและจัดจำหน่ายสินค้าที่ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญามาหลายปี จนกระทั่งได้มาถูกจับ ครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้นำตัวพร้อมของกลางพยานหลักฐานจำนวนมาก นำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป!!

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link