ปราจีนบุรี-น้ำทะลักเข้าพื้นที่ตำบลประจันตคาม 9 หมู่บ้าน ได้รับเดือดร้อนกว่า 4 ร้อยหลังคาเรือน ทหาร ร.2 รอ.นำกำลังสนับสนุน

ปราจีนบุรี-น้ำทะลักเข้าพื้นที่ตำบลประจันตคาม 9 หมู่บ้าน ได้รับเดือดร้อนกว่า 4 ร้อยหลังคาเรือน ทหาร ร.2 รอ.นำกำลังสนับสนุน อบต.ประจันตคาม กว่า 30 นาย เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้ประสพภัยน้ำท่วม
เมื่อ ช่วงเช้าที่ผ่านมา วันนี้ 7 กันยายน 2561 นายนัฐพล เดชสุภา นายก.อบต.ประจันตคาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี พร้อมด้วย ร.อ.สมศักดิ์ อ่ำคต ผบ.ร้อย.ท.หนัก.ร.2 รอ.นำกำลังพลทหารกว่า 30 นาย ลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือประชาชน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ อบต.ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยนำกระสอบทรายบรรจุถุงไปวางเรียงให้ญาติผู้ป่วยเป็นใช้เป็นทางเดินเข้าเยี่ยมผู้ป่วยภายในโรงพยาบาลประจันตคาม โดย นายพงศธร สร้อยคีรี ผอ.โรงพยาบาลขอความช่วยเหลือ
โดยสถานการณ์น้ำไหลเข้าท่วมโรงพยาบาล บริเวณลานจอดรถด้านหน้าโรงพยาบาล รวมถึงบ้านเมืองใหม่ ม.4 ต.ประจันตคาม
โดยภายในส่วนไผ่เลี้ยง และบ่อปลาของ นายทรงพล อักษรดี อายุ 51 ปี เลขที่ 121 บ้านเมืองใหม่ ม.4 ต.ประจันตคาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ได้รับความเสียหายแล้วนับแสนบาท สาเหตุจากน้ำไหลหลากเข้าท่วมปลาปลาเสียหายกว่า 4,000 ตัว ได้หลุดหายออกจากบ่อหมดแล้ว อีกส่วนคือ สวนไผ่เลี้ยงที่บรรจุใสถุงและ เพื่อรอการส่งขาย ได้ถูกน้ำเข้าท่วมขังในบางส่วน ทางสวนจึงได้เตรียมคนงานขนย้ายไม้ไผ่เลี้ยงดังกล่าวขึ้นที่สูง เพื่อป้องกันน้ำไหลท่วม และอาจเกิดความเสียหายอีกจำนวนนับล้านบาท อย่างที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วเมื่อปี 2556 ที่มีน้ำท่วมขังจำนวนมาก สร้างความเสียหายไปกว่า 3 ล้านบาทในปีนั้น

ด้าน นายนัฐพล เดชสุภานายก.อบต.ประจันตคาม กล่าวว่า สถานการณ์โดยรวมขณะนี้ ในเขตรับผิดชอบของทาง.อบต.ประจันตคาม ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในขณะนี้ รวมแล้วกว่า 450 หลังคาเรือน ใน 9 หมู่บ้าน ที่ได้รับผลกระทบ ทาง อบต.พร้อมกำลังทหาร ร.2 รอ. พร้อมด้วย หน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถานเขตอำเภอประจันตคาม ได้ร่วมให้ความช่วยเหลือประชาชน ที่ประสพภัยน้ำท่วมในทุกหมู่บ้านในเบื้องต้นแล้ว
โดยในช่วงสายของวันเดียวกันนี้ ทางเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสว่างบำเพ็ญ ได้ช่วยขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง ที่บ้านของ นายประยุทธ เกตุพงษ์ อายุ 51 ปี บ้านเลขที่ 120 ม.4 ต.ประจันตคาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี พร้อมด้วยบ้านข้างเคียงแล้วอีกด้วย

เรื่องจริงผ่านเลนส์จังหวัดปราจีนบุรี/ ศูนย์ข่าวภาคตะวันออก รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link