จ.ชัยภูมิ สุดปลื้ม!! ต้อนรับฮีโร่นักกีฬาคว้า 5 เหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์

จ.ชัยภูมิ สุดปลื้ม!! ต้อนรับฮีโร่นักกีฬาคว้า 5 เหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์

9 ก.ย. 2561 14:50 น.

ชัยภูมิ – สร้างชื่อเป็นประวัติศาตร์ครั้งแรกให้กับชาวจังหวัดชัยภูมิ ที่ครั้งนี้ประเทศไทยคว้าเหรียญทองทั้งหมดมาได้รวม 11 เหรียญทอง แต่ในส่วนตัวแทนนักกีฬาที่เป็นชาวชัยภูมิและในนามตัวแทนทีมชาติไทย สามารถคว้าเหรียญทองสร้างชื่อให้จ.ชัยภูมิ มาได้รวมทั้งหมดเกือบครึ่งรวมกว่า 5 เหรียญทอง ท่ามกลางบรรยากาศตัวแทนทุกภาคส่วนประชาชน นักเรียนนักศึกษาด้านกีฬาในพื้นที่ที่ทราบข่าวต่างสุดปลื้ม และพากันเดินทางมารอร่วมงานแสดงความยินดีขบวนแห่ต้อนรับสุดคึกคักไปทั่วเมืองพญาแล

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 9 ก.ย.2561 ขณะที่จ.ชัยภูมิ นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วยนายมงคล อดทน รองผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมิ พร้อมตัวแทนหัวหน้าหน่วยงานทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและเอกชน ตัวแทนประชาชน นักเรียน นักศึกษา กว่า 1,000 คน พากันแห่ขบวนต้อนรับคณะนักกีฬาตัวแทนชาวจ.ชัยภูมิ และชาวไทย ที่ไปแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์

ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์สร้างความภูมิใจให้กับชาวจ.ชัยภูมิ เป็นอย่างยิ่ง ที่มีนักกีฬาเหรียญทองเอเชียนเกมส์ รวมทั้งนักกีฬาชาวชัยภูมิที่เป็นตัวแทนทีมชาติไทยเข้าร่วมแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งมีนักกีฬาที่เป็นชาวชัยภูมิเข้าร่วมการเข้าการแข่งขันในครั้งนี้ถึง 10 คน และสามารถคว้าเหรียญทองได้กว่า 5 เหรียญทอง จากทั้งหมดที่ประเทศไทยสามารถคว้ามาได้มาทั้งหมดรวม 11 เหรียญทอง ซึ่งถือว่านักกีฬาตัวแทนชาวจ.ชัยภูมิ สามารถคว้าเหรียญทองมาได้มากเกือบครึ่งรวม 5 เหรียญทอง ในครั้งนี้ยิ่งสร้างความภาคภูมิใจให้กับชาวชัยภูมิเป็นประวัติศาตร์ครั้งแรกที่ได้เหรียญทองมาชื่นชมมาในนามชาวจ.ชัยภูมิ เป็นอย่างมาก

โดยผู้ที่ได้รับเหรียญทั้งหมดครั้งนี้ ที่เป็นตัวแทนชาวจ.ชัยภูมิทีมชาวไทยทั้งหมดครั้งนี้ ประกอบด้วย 1. นางสาวนันท์ณภัส ภุชฌงค์ นักกีฬาร่มร่อนทีมชาติไทย คว้าชัยชนะมาได้รับรวม 2 เหรียญทอง 2.จ่าเอกจิระศักดิ์ ผักบัวเงิน นักกีฬาเซปักตะกร้อ ได้รับ 2 เหรียญทอง 3.สิบโทสุริยน กุลพิมล นักกีฬาเซปักตะกร้อ ได้รับ 1 เหรียญทอง 4.นางสาวหัตถยา บำรุงสุข นักวอลเลย์บอลหญิง ได้รับ 1 เหรียญเงิน 5.นางสาวชิตพร กำลังมาก นักวอลเลย์บอลหญิง ได้รับ 1 เหรียญเงิน

6.นางสาวอรอุมา เชษฐา นักกรีฑาวิ่ง 100 เมตร และ 4×100 เมตร ได้อันดับที่ 4 7.นางสาวปาริฉัตร เจริญสุข นักกรีฑาวิ่ง 4×100 เมตร ได้อันดับที่ 4 8.นางสาวธิดาภรณ์ คันธะระ นักกีฬายิมนาสติกศิลป์ ได้อันดับที่ 8 9.นายธีระวัฒน์ จันทะจร นักกีฬาบาสเก็ตบอล ได้อันดับที่ 6 และ 10.นายฉัตรมงคล ประเกตุแก้ว นักกีฬาวอลเลย์บอลชาย ได้อันดับที่ 7

ซึ่งการจัดการต้นรับครั้งนี้จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ โดยมีนายมงคล อดทน รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ นำคณะทุกภาคส่วน นำขบวนนักกีฬาครั้งนี้ทั้งหมด เดินทางไปกราบไหว้สักการะอนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแล เจ้าเมืองคนแรกผุ้ก่อตั้งเมืองชัยภูมิ ย่านกลางใจเมืองชัยภูมิ ที่ชาวชัยภูมิให้ความเคารพศรัทธราทั่วทั้งจังหวัด เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับนักกีฬา ก่อนที่จะขึ้นรถขบวนแห่ไปทั่วเมืองชัยภูมิ ให้ประชาชนได้ชื่นชมแสดงความยินดีกับคณะนักกีฬาตัวแทนชาวชัยภูมิและชาวไทย ทั้งหมดครั้งนี้ไปทั่วเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ

ก่อนที่ไปสิ้นสุดขบวนที่ศูนย์เยาวชนเทศบาลเมืองชัยภูมิ ซึ่งทำพิธีมอบเสื้อสามารถและโล่เกียรติยศให้แก่นักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้แก่จังหวัดชัยภูมิ และให้แก่ประเทศไทยในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ที่ผ่านมา พร้อมมีงานเลี้ยงต้อนรับและแสดงความยินดีท่ามกลางบรรยากาศต่างสร้างความภาคภูมิให้กับคนที่ทราบข่าวรวมทั้งเด็กเยาวชนนักกีฬาในพื้นที่ตามโรงเรียนต่างๆในจังหวัดชัยภูมิ ได้มีโอกาสมาถ่ายภาพร่วมเป็นที่ระลึกกับนักกีฬาทีมชาติไทยตัวแทนชาวจ.ชัยภูมิ ที่ไปสร้างชื่อให้ประเทศชาติทั้งหมดในครั้งนี้อย่างคึกคัก

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จ.ชัยภูมิ//รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link