นนทบุรี สิ้นตำนานเพลงเพื่อชีวิตนามมงคล อุทก หรือน้าหว่อง คาราวาน หลังจากนั่งดื่มสุรากับเพื่อน และหมดสติขณะเดินมาที่รถเพื่อกลับบ้าน

นนทบุรี สิ้นตำนานเพลงเพื่อชีวิตนามมงคล อุทก หรือน้าหว่อง คาราวาน หลังจากนั่งดื่มสุรากับเพื่อน และหมดสติขณะเดินมาที่รถเพื่อกลับบ้าน
เมื่อเวลา 01.45 น.วันที่ 15 ก.ย.61 ร.ต.อ.สุวรรณ นาคยา รอง สว.สอบสวน สภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งมีคนเป็นลมหมดสติ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดที่ลานจอดรถร้านสมเกีรยติ อาหารป่า ถนนนครอินทร์ ต.บางไผ่ อ.เมืองนนทบุรี จึงรุดเข้าตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง
ที่เกิดเหตุเป็นลานจอดรถของร้านอาหารดังกล่าว พบร่างนายมงคล อุทก อายุ 67 ปีอยู่บ้านเลขที่ 114/45 หม่ 10 ต.วัดชะลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี สภาพศพนอนหงาย สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ นุ่งกางเกงขายยาวสีดำ รองเท้าผ้าใบสีดำ ที่ขาขวาตั้งแต่หัวเข่าใส่ขาเทียม มือข้างขวายังกำขวดสเปย์สำหรับฉีดเพื่อขยายหลอดลมไว้
จากการสอบสวนเพื่อนผู้เสียชีวิตทราบว่าในช่วงเวลา 17.30 น.นายมงคล ผู้ตายได้มานั่งดื่มสุรากับเพื่อนอีก 2 คน ที่ร้านอาหารป่า หลังจากดื่มกันเสร็จได้สั่งเก็บเงิน เพื่อแยกย้ายกันกลับบ้าน ปรากฏว่านายมงคล ได้ล้มลงขณะที่กำลังเดินไปที่รถ เพื่อน ๆ จึงได้ประคองตัวนายมงคล แต่ปรากฏว่านายมงคล หมดสติ จึงได้เรียกกู้ชีพจากโรงพยาบาลพระนั่งเกล้ามาโดยทีมแพทย์ทำการปั๊มหัวใจแต่ไม่ทันนายมงคล เสียชีวิตไปก่อนหน้าแล้ว

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวว่าจากการสอบปากคำเพื่อนๆ ที่มานั่งดื่มสุราด้วยกัน ก็ไม่พบว่านายมงคล จะมีอาการผิดปกติแต่อย่างใด จนกระทั่งนายมงคล เดินไปที่รถเพื่อจะเดินทางกลับบ้าน แต่เกิดหน้ามือล้มลง โดยทีมกู้ชีพพยามปั๊มหัวใจเพื่อช่วยยื้อชีวิตแต่ไม่สำเร็จ ส่วนญาติ ให้การว่า นายมงคล ผู้เสียชีวิตนั้น มีโรคประจำตัวเป็นโรคหืดหอบ และความดันโลหิตสูง จึงคาดว่าอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้นายมงคล เสียชีวิต ซึ่งจะต้องรอผลการตรวจชันสูตรจากแพทย์อีกครั้ง โดยมอบผู้เสียชีวิตให้ทางเจ้าหน้าที่มลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ร.พ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติรังสิตเพื่อชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป
มงคล อุทก หรือ หว่อง คาราวาน เป็นนักดนตรีเพื่อชีวิตและจิตรกรชาวไทย หนึ่งในสี่สมาชิกหลักของ วงคาราวาน เป็นอดีตสมาชิกวงบังคลาเทศแบนด์ ร่วมกับทองกราน ทานา ก่อนจะร่วมกับวงดนตรีของสุรชัย จันทิมาธร ก่อตั้งเป็นวงคาราวาน เมื่อ พ.ศ. 2517 เกิดเมื่อ 10 พฤษภาคม 2494 อายุ 67 ปี เกิดที่ อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด มีผลงานเพลงมากมาย เช่น ทำบุญร่วมชาติ เหล้าจ๋า ,คืนสู่รัง , สิงห์รายวัน ,เสือใบ ,แสงตะเกียง ,โอ้ยชีวิต ,สบเมย ,ลอยนวล ,หัวใจแก่ ๆ,คนไร้ราก น้องดาว ,หัวใจติดลบ ,กาเหว่า

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าวนนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link