กฏ การแต่งเครื่องแบบทหาร ออกสื่อ !! กำชับ ทหาร ไม่จำเป็น ต้องมี “เน็ตไอดอล” ขอแค่ทำหน้าที่ และดูแลประชาขน ให้ดีที่สุด

กฏ การแต่งเครื่องแบบทหาร ออกสื่อ !!

กำชับ ทหาร ไม่จำเป็น ต้องมี “เน็ตไอดอล” ขอแค่ทำหน้าที่ และดูแลประชาขน ให้ดีที่สุด

ทบ.ขอความร่วมมือ ทหาร ใช้โซเชียลฯระมัดระวัง และรักษาภาพลักษณ์ /โฆษกทบ.แจงชี้ แต่ละหน่วย. ออกแนวปฏิบัติ หรือ ผบช. ชี้แจงได้ ห้ามทหารแต่งเครื่องแบบทหาร ออกสื่อ ออกโซเชียลฯ / เผย ผู้ใหญ่ กำชับ ไม่จำเป็น ต้องมี “เน็ตไอดอล” ขอแค่ทำหน้าที่ ให้ดี และดูแลประชาขน

พันเอกวินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบกชี้แจง กรณีทีการเผยแพร่ ระเบียบการแต่งเครื่องแบบทหาร ออกสื่อ และข้อปฏิบัติด้าน โซเชี่ยล มีเดีย ว่า แต่ละหน่วย อาจมีแนวทางการปฏิบัติของกำลังพล ได้

โดยยังมีลักษณะยืดหยุ่นในแง่การขอความร่วมมือได้ เพื่อให้อยู่ในจุดที่สมดุลเหมาะสม เป็นการขอความร่วมมือให้ใช้โซเชียลฯด้วยความระมัดระวัง

ทั้งนี้ในเรื่องภาพลักษณ์ต่างๆ ผู้บังคับบัญชา จะมีการเน้นย้ำ และกำชับ อยู่เสมอให้ระมัดระวัง ไม่ว่าจะต่อตัวกำลังพลเอง และภาพลักษณ์หน่วยงานให้เป็นที่ยอมรับของสังคม

สิ่งใดที่จะนำมาซึ่งความเสื่อมเสียชื่อเสียงต่อตัวบุคคล และต่อหน่วยต้องพยายามหลีกเลี่ยง

ทั้งนี้ พันเอกวินธัย กล่าวว่า ด้วยสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนไป ทำให้การใช้โซเชียลฯเริ่มมีบทบาทสำคัญ จึงขอให้กำลังพล ระมัดระวังให้อยู่ในกรอบกฎหมาย และเป็นไปในทางสร้างสรรค์ แต่ยังไม่ได้มีคำสั่ง เป็นส่วนกลางออกมา

ทั้งนี้ มีรายงานว่า นายทหารชั้นผู้ใหญ่ ในกองทัพ. ได้กำชับ กำลังพล ทุกระดับว่า ทหาร. ไม่จำเป็น ต้องมี “เน็ตไอดอล” สร้างทหารดัง แต่ขอแค่ทำหน้าที่ และดูแลประชาขน ให้ดีที่สุด โดยไม่ตัองหวังผล จะเป็น เน็ตไอดอล

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link