ปทุมธานี รองผู้ว่าเปิดงานมหกรรมรวมพลชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี 7 อำเภอ

ปทุมธานีรองผู้ว่าเปิดงานมหกรรมรวมพลชุมชนท่องเที่ยวOTOPนวัตวิถี7อำเภอ
เวลา 16.00 น.วันที่ 19 กันยายน 2561นายพล ดำธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานเปิดงาน “มหกรรมรวมพล ชุมชนท่องเที่ยวOTOPนวัตวิถี7อำเภอจังหวัดปทุมธานี” ณ ชั้นใต้ดิน ศูนย์การค้าเซียร์ รังสิต ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี โดยมีนายวีระชาติ สมบูรณ์วิทย์ พัฒนาการจังหวัดปทุมธานี นายอำเภอลำลูกกา ผู้บริหารศูนย์การค้าเซียร์ รังสิต ให้การต้อนรับ
โครงการไทยนิยมยั่งยืนเป็นนโยบายที่รัฐบาลให้ความสำคัญและถือเป็นการพลิกโฉมวิถีการทำงานแบบเดิมที่เปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมอย่างแท้จริงในการเสนอแนวทางแก้ปัญหาและการพัฒนาความต้องการโดยมีภาครัฐสนับสนุนและมีทีมขับเคลื่อนลงไปรับฟังความปัญหาพื้นที่เพื่อนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืนแตกต่างจากเดิมที่ภาครัฐจะกำหนดนโยบายลงไปซึ่งบางครั้งไม่ตรงกับความต้องการของท้องถิ่นการจัดงานมหกรรมรวมพลชุมชน ท่องเที่ยวของวิถีจึงเป็นการนำเสนอในแต่ละชุมชนออกมาให้เห็นความสำคัญความโดดเด่นเป็นจุดเชื่อมเส้นทางเที่ยวภายในจังหวัดเพื่อดึงดูดใจเที่ยวก็คือทุกสิ่งทุกๆสิ่งก่อสร้างโอกาสในการขายสินค้าให้กับผู้ผลิตผู้ประกอบการและเกิดการกระจายรายได้ให้กับคนที่ชุมชนอีกครั้งในระยะยาวยังเป็นการช่วยสร้างงานสร้างรายได้ให้กับลูกหลานไม่ต้องละทิ้งถิ่นฐานไปทำงานที่อื่นส่งให้ครอบครัวอยู่ร่วมกันอย่างอบอุ่นมีอาชีพและมีงานทำอยู่กับบ้านสร้างให้เกิดรายได้หมุนเวียนในหมู่บ้าน ช่วยกันพัฒนาชุมชนเข้มแข็งอีกทั้งยังรักษาวิถีวัฒนธรรมของชุมชนไว้ได้อย่างภาคภูมิใจสำหรับภายในงาน
สำหรับกิจกรรมภายในงานประกอบด้วยนิทรรศการหมู่บ้าน OTOP นวัตวิถีจำนวน 27 หมู่บ้าน 7อำเภอซึ่งเป็นการรวมข้อมูล “แอ่งเล็ก” จังหวัดปทุมธานีจะช่วยเปิดมุมมองใหม่ให้นักท่องเที่ยวได้ค้นพบเสน่ห์ชุมชน ในแต่ละอำเภอเช่นหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงชุมชนหมู่ 6 ตำบลบึงน้ำรักษ์อำเภอธัญบุรีแหล่งเรียนรู้การทำนาแบบลดต้นทุนบ้านท้ายดงอำเภอสามโคก แหล่งไหว้พระชื่อดังของนักท่องเที่ยวสายบุญบ้านบางเดื่อและบ้านต้นโพธิ์อำเภอเมืองปทุมชนชาวมอญที่ยังคงรักษาเอกลักษณ์ชาวมอญไว้เป็นอย่างดีบ้านแสนสุขสกัดห้าอำเภอหนองเสือแหล่งผลิตข้าวหอมข้าวหอมปทุม signature ของจังหวัดและยังมีกิจกรรม การปั่นจักรสามรัตน์ ซึ่งเป็นการปั่นชมวิถีชุมชนระหว่างเขตตำบลนพรัตน์และตำบลบึงกาสามและยังเชื่อมโยงสถานที่ท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถีอีก 5 หมู่บ้านเช่นป่าคลอง 11 ตำนานวัดป่าคำชะโนด 2 วัดจุฬาจินดารามหลวงพ่อโสธรจำลองนอกจากนี้ภายในงานยังมีการจำหน่ายสินค้า OTOP และผลิตภัณฑ์ทางเกษตรจำนวน 50 ร้านค้ารวมทั้งสินค้าดีนาทีทองและความบันเทิงอื่นๆอีกมากมายซึ่งงานได้เริ่มขึ้นระหว่างวันที่ 19-24 กันยายน 2561 ณ ชั้นใต้ดิน ศูนย์การค้าเซียร์รังสิต

Cr.@anan

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link