จ.สุราษฎร์ธานี เตือน 6 อำเภอเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหหลาก ดินโคลนถล่ม และคลื่นลมแรง พร้อมให้ทุกหน่วยงานเตรียมอุปกรณ์การช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง

จ.สุราษฎร์ธานี เตือน 6 อำเภอเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหหลาก ดินโคลนถล่ม และคลื่นลมแรง พร้อมให้ทุกหน่วยงานเตรียมอุปกรณ์การช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง

นายจำนง สวัสดิวงศ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ขณะนี้ในหลายพื้นที่ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้มีฝนตกลงมาเป็นจำนวนมาก จากผลพวงของพายุดีเปรสชันมังคุด โดยเฉพาะในพื้นที่ 6 อำเภอของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประกอบด้วย อ.พระแสง อ.วิภาวดี อ.คีรีรัฐนิคม อ.กาญจนดิษฐ์ อ.เกาะสมุย และ อ.เกาะพะงัน สำหรับในส่วนของตำบลบางสวรรค์ อ.พระแสง ซึ่งรับน้ำจากอำเภอปลายพระยา จังหวัดกระบี่ ได้ไหลลงคลองอิปัน ระดับในน้ำในลำคลองเริ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ระดับน้ำสูงประมาณ 4 เมตรจากท้องคลอง ซึ่งเหลือเพียงไม่กี่เซนติเมตร ระดับน้ำก็จะไหลลงสู่ที่ราบลุ่มริมแม่น้ำ นอกจากนี้น้ำในคลองพุมดวง อ.คีรีรัฐนิคม ก็เริ่มล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือนในพื้นที่บ้างแล้ว

สำหรับพื้นที่เฝ้าระวังเป็นพิเศษ ประกอบด้วย อ.พระแสง อ.กาญจนดิษฐ์ อ.คีรีรัฐนิคม ซึ่งจะเกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือน ส่วนอำเภอเกาะสมุย ทาง ปภ.เขต 11 ได้มีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำระยะไกลไว้รองรับบริเวณพรุเฉวง ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำจากภูเขาก่อนจะไหลลงสู่ทะเลอีกด้วย ส่วนเกาะพะงันให้เป็นพื้นที่การเฝ้าระวังคลื่นลมแรง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้

ทางด้านนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้กำชับให้ผู้น้ำท้องถิ่น/ท้องที่ ค่อยแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย อีกทั้งได้มอบอุปกรณ์ช่วยเหลือชาวบ้านไปบ้างแล้ว หากเกิดเหตุสามารถที่จะเข้าให้การช่วยเหลือชาวบ้านก่อนที่หน่วยงานภาครัฐจะเข้ามาถึง โดยให้เฝ้าระวังเป็นพิเศษในห้วงวันที่ 18 – 21 กันยายน 2561

ในส่วนของกำลังจากทหาร ไม่ว่าจะเป็นหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 46 สุราษฎร์ธานี มณฑลทหารบกที่ 45 ศูนย์ต่อสู้ป้องกันภัยทางอากาศกองทัพบกที่5 ประจำพื้นที่ภาคใต้ กรมทหารราบที่ 25 และทหารอาศกองบิน 7 สุราษฎร์ธานี ได้มีการมอบพื้นที่รับผิดชอบเพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนไปเรียบร้อยแล้ว หากเกิดเหตุสามารถเดินทางเข้าสู่พื้นที่ได้ตลอดเวลา.

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี / รายงาน
# ปภ.สุราษฎร์ธานี เขต 11
# สำนักประชาสัมพันธ์จังหวัดสุราษฎร์ธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link