“ กลุ่มกัลฟ์ จับมือ บุรีรัมย์ยูไนเต็ด “สอนทักษะฟุตบอล ดึงเยาวชนห่างไกลยาเสพติด กลุ่มบริษัทกัลฟ์ (Gulf) และ โรงไฟฟ้าแก่งคอย 2

“ กลุ่มกัลฟ์ จับมือ บุรีรัมย์ยูไนเต็ด “สอนทักษะฟุตบอล ดึงเยาวชนห่างไกลยาเสพติด
กลุ่มบริษัทกัลฟ์ (Gulf) และ โรงไฟฟ้าแก่งคอย 2 โรงไฟฟ้าหนองแซง ซึ่งดำเนินการผลิตไฟฟ้าเพื่อความมั่นคงทางด้านพลังงานไฟฟ้าของประเทศ ตามนโยบาย รัฐบาล ฯ นอกจากนี้ บริษัทกัลฟ์ มีนโยบายในการพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อม กลุ่มเป้าหมายที่สำคัญกลุ่มหนึ่ง คือ “เยาวชน” อันจะกำลังสำคัญของชาติ อีกทั้งปัญหายาเสพติดในปัจจุบันมีการแพร่ระบาดอย่างรุนแรงในกลุ่มนักเรียนเยาวชน จึงใช้กิจกรรมดึงความสนใจในด้านกีฬาเพื่อห่างไกลยาเสพติด และ เพื่อเสริมทักษะความรู้ในการเล่นฟุตบอลแบบมืออาชีพ เป็นที่มาของโครงการ “กัลฟ์ ฟุตบอลคลินิก” โดยความร่วมมือกับสโมสร “บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด” ซึ่งเป็นทีมฟุตบอลชั้นแนวหน้าของประเทศ นำนักฟุตบอลที่มีชื่อเสียง มาสร้างแรงบันดาลใจต่อเยาวชน เช่น (ต้น) นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ทีมชาติไทยชุดใหญ่ และ (เจมส์) เควิน สัวสมานันท์ ผู้รักษาประตูทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เป็นที่รู้จักเป็นอย่างดีของคนในวงการฟุตบอลไทย พร้อมผู้บริหารสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โค้ชและนักเตะในทีมอีกหลายคน
“กัลฟ์ ฟุตบอลคลินิก” ก่อนหน้านี้ ได้จัดไปแล้ว 3 ครั้ง ที่จังหวัดสงขลา จังหวัดระยอง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และครั้งนี้ที่จังหวัดสระบุรี นับเป็นครั้งที่ 4 วันที่ 16 กันยายน 2561 ซึ่งได้รับเกียรติจาก นายกมล มงกุด ปลัดอาวุโส อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงาน และ นายอนุพงษ์ กองแก้ว ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารสินทรัพย์ในเครือกลุ่มบริษัทกัลฟ์ เป็นผู้กล่าวรายงาน พร้อมด้วย คุณศศิรดา สุทธิลักษณ์ ผู้อำนวยการสายงานการตลาดและการสื่อสารบริษัทบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ แขกผู้มีเกียรติจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมจำนวนมาก สโดยมีเยาวชนเข้าร่วมกว่า 200 คน ณ สนาม The One Football Club อ. เสาไห้ จ. สระบุรี
นายอุนุพงษ์ กองแก้ว ผู้บริหารฯ กลุ่มบรัษัทกัลฟ์ ฯ กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของ “กัลฟ์ ฟุตบอลคลินิก” ว่า ในครั้งนี้ จะเป็นการสอนพื้นฐานการเล่นฟุตบอลแบบมืออาชีพ ให้เกิดทักษะด้านกีฬาฟุตบอลอย่างถูกต้องเปิดโอกาสให้เยาวชนได้แสดงออกทางด้านร่างกายและความสามารถในการเล่นฟุตบอล และเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจในกฎกติกาของกีฬาฟุตบอลตามหลักการกติกาสากล รวมถึงการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ มีน้ำใจนักกีฬาและห่างไกลยาเสพติด เป็นการจุดประกายให้เยาวชนเป็นคนดี มีคุณภาพ และมีทักษะการเล่นฟุตบอลแบบมืออาชีพต่อไป

สมยศ พิมมะศร 0819940177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link