สระบุรี.. วัดเชิงรากแทบแตกแฟนกรี๊ดดาราในงานบวช”พระมิกค์”

สระบุรี.. วัดเชิงรากแทบแตกแฟนกรี๊ดดาราในงานบวช”พระมิกค์”
วันที่ 23 ก.ย.61เวลา 08.00 น. ที่ทำการผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ( บ้านมิกค์) ต.เริงราง อ.เสาไห้ จ.สระบุรี นางชรินทร์ ทองระย้า มารดา และหมู่ญาติๆของ นาค “มิกค์ ทองระย้า” พระเอกชื่อดังวิก 7 สี ที่ปลงผม จัดงานเลี้ยงฉลองนาค เตรียมความพร้อมเพื่อเข้าพิธีบรรพชา อุปสมบทในเช้าวันนี้( 23 ก.ย.61) ที่วัดเชิงราก ก่อนถึงเวลานำนาคเข้าอุปสมบท ณ.พัทธสีมาวัดเชิงราก ได้มีบรรดา ดารารุ่นใหญ่ อาทิ ดวงดาว จารุจินดา สาวิตรี สามิภักดิ์ กชกร นิมากร เอกพันธ์ บันลือฤทธิ์ และดาราหนุ่มสาว เช่น ยุ้ย จีรนันท์ มโนแจ่ม ,ธันย์ ธนากร ฐิสา ( จำนามสกุลไม่ได้) โบว์ เมลดา สุศรี อู ภาณุ สุวัณโณ และอีกมากมาย รวมถึงผู้จัดคนดัง หลุยส์ สังวริบุตร ธงชัย-มณีรัตน์ ประสงค์สันติ พากันเดินทางมาที่บ้านของนาคมิกค์ ที่อยู่ติดกันกับวัดเชิงราก ท่ามกลางแฟนคลับ และเพื่อนบ้านญาติพี่น้อง คนในครอบครัวทองระย้าแน่นขนัด ต่างพากันใช้โทรศัพท์มือถือเพื่อเตรียมถ่ายภาพ “นาคมิกค์” และบางส่วนก็ได้ขอถ่ายกับเหล่าดารา ที่มาร่วมงาน

เมื่อได้เวลานัดหมายได้ตั้งขบวนแห่นาค โดยมีกลุ่มเพื่อนๆ ตั้งแถวช่วยกันถืออัฐบริขาร สิ่งของต่างๆเพื่อแห่นาคเข้าโบสถ์ และมีดาราอีกส่วนหนึ่งเข้าร่วมกับนางรำ ชาวบ้าน รำวงหน้าขบวนแห่นาค ท่ามกลางเสียงร้อง และเสียงดนตรีสดๆ ขบวนยาวเหยียดเกือบ 200 เมตร คาดว่ามีผู้มาร่วมงานบุญครั้งนี้ราว 2,000 คนเศษ โดยคณะผู้จัดงานได้จัดรูปขบวน ให้กลุ่มผู้ช่วยถือสิ่งของอัฐบริขาร และเพื่อนๆดารา สามารถเข้าไปร่วมแห่นาครอบโบสถ์ในกำแพงโบสถ์ได้ ส่วนประชาชนที่เหลือให้ร้องรำ อยู่ภายนอกกำแพงโบสถ์เพราะโบสถ์(สมัยเก่า) คับแคบไม่สามารถรองรับผู้คนทั้งหมดได้ เมื่อแห่นาค ครบ 3 รอบ มัคนายกนำนาคมิกค์ วันทาเสมา หน้าโบสถ์ ก่อนนำนาคมิกศ์ ขึ้นไปที่บริเวณหน้าโบสถ์เพื่อ”โปรยทาน” ตามธรรมเนียม แต่จำนวนปัจจัย ที่ใช้โปรยทานมีเป็นจำนวนมาก มีทั้งของ ญาติพี่น้องนาคมิกค์เอง และของบรรดาแฟนคลับ ที่ประดิดประดอยห่ออย่างสวยงามนำมา ให้นาคใช้โปรยทาน ในงานบวชนี้ด้วยคาดว่า เงินโปรยทานมีไม่น้อยกว่า 1 แสนบาท
ครั้นผ่านขั้นตอนต่างๆ นำนาคมิกค์ เข้าโบสถ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ด้วยจำนวนผู้คนและยานยนต์ต่างๆ ที่มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก เมื่อนาคเข้าโบสถ์แล้ว ต่างทยอยกันเดินทางกลับ ทำให้การจราจรทางเข้าวัดเชิงรากติดขัด พระอุปฌาย์ และพระคู่สวด ไม่สามารถเดินทางเข้ามาในวัด เพื่อประกอบพิธีบรรพชาได้ จึงใช้รถจักยานยนต์รับพระผู้ใหญ่ทั้ง 2 รูปเดินทางเข้าสู่พระอุโบสถได้ทันเวลา เพราะเกรง ไม่ทัน เลี้ยงภัตตาหารเพล

สำหรับพระเถระที่ประกอบพิธีบรรพชาให้กับ “นาคมิกค์ ทองระย้า” มีพระวิสุทธิโสภณ เจ้าคณะอำเภอเสาไห้ เจ้าอาวาสวัดเขาแก้ว (อารามหลวง) เป็นพระอุปชฌาย์ พระครูประสิทธิสรการ เจ้าคณะตำบลม่วงงาม เจ้าอาวาสวัดบ้านกลาง เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระครูศิลาภิรมย์ เจ้าอาวาสวัดจันทบุรี เป็นพระอนุสาวนาจารย์ พระมิกค์ ได้รับฉายาว่า “ ธีรโชโต” แปลว่า”ผู้มีความรุ่งเรืองดุจนักปราชญ์” หลังเสร็จขั้นตอนการบวช ขณะเดินออกจากโบสถ์เพื่อร่วมในพิธีถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ เพื่อเป็นการฉลองพระใหม่ ที่เต็นท์ปะรำพิธี ยังมีชาวบ้าน และแฟนคลับที่ยังคงรอที่จะ ใส่บาตรถวายปัจจัยพระใหม่กันอย่างเนืองแน่น โดยเจ้าภาพได้ขอร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่มารักษาความสงบ 2 นาย ช่วยเคลียร์เส้นทางให้เพราะเกรงไม่ทันเวลาพระฉันเพล ซึ่ง พระมิกค์ มีกำหนดจำวัด ที่วัดเชิงราก 5-6 วัน จากนั้นจะไปปฏิบัติธรรมที่วัดเทพศรธรรมมาราม จ.ปทุมธานีต่อ กำหนดการบวชครั้งนี้ 24 วันหลังลาสิกขาแล้ว จะเข้ารับราชการทหาร (อากาศ) ย่านดอนเมือง ในวันที่ 1 พ.ย.61 ทันที

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี
โทร 0654348988

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link