นนทบุรี วงจรปิดจับภาพ 2 โจรใจบาป ย่องขโมยเงินผ้าป่าและของมีค่าในโรงเรียนอนุบาล ผ่านไปกว่า 2 อาทิตย์ คดีไม่คืบหวั่นคนร้ายหวนก่อเหตุซ้ำ

นนทบุรี วงจรปิดจับภาพ 2 โจรใจบาป ย่องขโมยเงินผ้าป่าและของมีค่าในโรงเรียนอนุบาล ผ่านไปกว่า 2 อาทิตย์ คดีไม่คืบหวั่นคนร้ายหวนก่อเหตุซ้ำ
เมื่อวันที่ 25 ก.ย.61 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องทุกข์จากนางรัชนี ศรีอ่อน อายุ 70 ปี ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลรุ้งเพชร ตั้งอยู่เลขที่ 39/10-11 หมู่ที่ 5 ซอยวัดไผ่เหลือง ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี กรณีมีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น 2 คน เข้ามาขโมยสิ่งของภายในโรงเรียนและได้ทรัพย์สินมีค่าไปหลายรายการ ผ่านไปกว่า 2 อาทิตย์ คดีไม่คืบหน้าหวั่นคนร้ายกลับมาก่อเหตุซ้ำ
สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 13 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายเข้ามาก่อเหตุขโมยเงินผ้าป่าจำนวน 140 บาท ที่อยู่ภายในห้องธุรการ และคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คจำนวน 1 เครื่อง กล้องถ่ายรูปยี่ห้อเเคนนอนจำนวน 1 ตัว กล้องถ่ายวีดีโอยี่ห้อโซนี่จำนวน 1 ตัว ซึ่งวางอยู่ในห้องผู้อำนวยการ อีกทั้งกระจกบานเลื่อนของทั้ง2ห้อง ถูกงัดและถูกลื้อออกนำมาวางไว้ที่หน้าห้อง จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบคนร้ายเป็นชาย 2 คน อายุประมาณ 20-25 ปี โดยคนแรกสะพายกระเป๋าเป้ข้างขวา 1 ใบ สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขาสั้นสีดำ ส่วนคนร้ายคนที่ 2 สวมเสื้อยืดเเขนสั้นสีน้ำตาล กางเกงขาสั้นสีดำ ซึ่งคนร้ายทั้ง 2 คน ได้ปีนเข้ามาทางด้านกำแพงข้างโรงเรียนจากนั้นได้เดินสำรวจของมีค่าต่างๆภายในโรงเรียน จนกระทั่งมาหยุดอยู่ที่หน้าห้องธุรการและหน้าห้องของผู้อำนวยการ จากนั้นได้เดินไปหยิบมีดในครัวมางัดห้อง กวาดทรัพย์สินมีค่าไปหลายรายการแล้วหลบหนีลอยนวล
ทางด้านนางรัชนี ศรีอ่อน ผอ.โรงเรียนอนุบาลรุ้งเพชร เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุตนได้เดินทางไปแจ้งความไว้ที่ สภ.บางบัวทอง ซึ่งตอนนี้ผ่านมาเป็นเวลากว่า 10 วันแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้ ทั้งๆที่กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพหน้าของคนร้ายได้อย่างชัดเจน ซึ่ง 1 ในสิ่งของที่คนร้ายขโมยไปนั้น ตนอยากจะได้กล้องถ่ายรูปและโน๊ตบุ๊คคืนที่สุด เพราะเป็นของท่านรอง ผอ. ซึ่งเป็นสิ่งสุดท้ายที่ลูกของท่านรอง ผอ.ให้ไว้ก่อนที่ลูกของท่านรอง ผอ.จะเสียชีวิต ถึงแม้จะราคาไม่เเพงเท่าไหร่ แต่มันมีคุณค่าทางจิตใจกับท่านรอง ผอ. อย่างมาก ส่วนมูลค่าทรัพย์สินที่คนร้ายขโมยไปได้นั้น รวมแล้วประมาณ 100,000 บาท เเละเมื่อตรวจสอบทรัพย์สินของมีค่าอย่างละเอียดยังพบว่าคนร้ายนั้นได้ขโมยเงินผ้าป่าซึ่งเป็นของทางวัดไผ่เหลือง อีกด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อ 3 ปีก่อน ได้เกิดเหตุลักษณะเดียวกันแบบนี้ ทั้งรูปพรรณสัณฐานเเละพฤติกรรมในการก่อเหตุของคนร้ายซึ่งมาในรูปแบบเดียวกันไม่มีผิด และตอนนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังจับกุมตัวมาดำเนินคดีไม่ได้
นางรัชนี ยังกล่าวต่ออีกว่า การกระทำของคนร้ายทั้ง 2 คน ถือเป็นการกระทำที่ไม่เกรงกลัวต่อกฏหมายบ้านเมือง ซึ่งในระหว่างก่อเหตุคนร้ายได้เดินไปหยิบอาหารในตู้เย็นซึ่งเป็นอาหารของเด็กอนุบาล แล้วนำมากินอย่างใจเย็น ซึ่งถ้าดูเวลาจากกล้องวงจรปิดเเล้วคนร้ายใช้เวลาก่อเหตุนานกว่า 30 นาที โดยทางโรงเรียนอนุบาลรุ้งเพชร เปิดสอนเด็กตั้งแต่ชั้นเตรียมอนุบาลและอนุบาล1-3 ซึ่งรับสอนเเต่เด็กเล็กขึ้นไป ตอนนี้ตนรู้สึกหวาดกลัวและรู้สึกถึงความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินเกรงว่าคนร้ายจะหวนกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก ถ้าเอาแค่ทรัพย์สินไปยังพอทน แต่ถ้าทำร้ายเด็กที่ตนรัก ตนรับไม่ได้ อยากฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเร่งดำเนินการจับกุมตัวคนร้ายทั้ง 2 ราย มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าวนนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link