ราคาผักในตลาดที่สงขลาเริ่มขยับตัวสูงขึ้นเกือบทุกชนิด รับเทศกาลกินเจที่จะเริ่มในวันที่ 8 ตุลาคมนี้

ราคาผักในตลาดสดที่สงขลาเริ่มขยับสูงขึ้นเกือบทุกชนิด รับเทศกาลกินเจที่จะเริ่มในวันที่ 8 ตุลาคม นี้ และยังมีแนวโน้มสูงขึ้นต่อเนื่องไปจนถึงเทศกาลกินเจ หลังพบผักมีน้อยจากสภาพอากาศแปรปรวน

วันนี้ (29 ก.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาผักหลายชนิดใน จ.สงขลา เริ่มมีการปรับราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยจากการสำรวจราคาผักในตลาดสดทรัพย์สินพลาซ่าสงขลา พบว่า ผักที่นิยมบริโภคตามท้องตลาดเริ่มปรับราคาสูงขึ้นเกือบทุกชนิด โดยเฉพาะพริกดอกใหญ่ ปรับราคาจากกิโลกรัมละ 200 บาท เป็นกิโลกรัมละ 250 บาท และพริกบ้าน จาก 100 บาทขึ้นเป็น 150 บาท

เช่นเดียวกับผักกาดหอม จากราคา 50 บาท เป็น 70 บาท ผักคะน้า จาก 25 บาท ขึ้นเป็น 30 บาท ผักกวางตุ้ง จาก 25 บาท เป็น 30 บาท ต้นหอม จาก 50 บาท เป็น 70 บาท และผักบุ้ง จากกิโลกรัมละ 25 บาท ขึ้นเป็น 30 บาท ผักชีจาก 100 บาท เป็น 120 บาท และยังคงมีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องแบบรายวัน โดยเฉพาะผักชีอาจสูงถึงกิโลกรัมละ 250 บาท

นางประภา จินดา อายุ 39 ปี หนึ่งในแม่ค้าขายผักเปิดเผยว่า เหตุที่ผักแพงขึ้นเพราะช่วงนี้ผักมีน้อย เนื่องจากสภาพอากาศแปรปรวนในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในหลายจังหวัดของภาคกลาง ซึ่งเป็นแหล่งปลูกผัก ทำให้ผลผลิตที่ออกมาไม่เพียงพอต่อความต้องการของตลาด โดยเฉพาะผักกินใบ ส่วนแหล่งปลูกผักใน จ.สงขลา ก็มีน้อยไม่เพียงพอเช่นกัน นอกจากนี้ ยังมีเทศกาลกินเจที่กำลังจะมาถึงในเดือนหน้า ซึ่งเชื่อว่าจะยิ่งทำให้ราคาผักแพงขึ้นอีก

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link