พลตำรวจโทสุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ส่งมอบหน้าที่ในตำแหน่งผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ให้กับ พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง

วันที่ 1ตุลาคม 2561 เวลา 06.30น.

พลตำรวจโทสุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ส่งมอบหน้าที่ในตำแหน่งผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ให้กับ
พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดยหลังจากเสร็จสิ้นพิธีรับ – ส่งมอบตำแหน่ง พลตำรวจโทสุทธิพงษ์ และพลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ ก็ได้เดินทางเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ด้านหน้าสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จากนั้นตำรวจในสังกัดได้ร่วมกันมอบดอกไม้อำลาพลตำรวจโทสุทธิพงษ์ ที่จะไปดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

ด้านพลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ กล่าวภายหลังรับมอบตำแหน่ง ระบุว่า ภารกิจการคัดกรองชาวต่างชาติที่จะเข้าสู่ประเทศไทย จะต้องมีความเข้มงวดโดยเฉพาะการคัดกรองบุคคลที่จะต้องอยู่ภายใต้ความมั่นคงของประเทศ รวมทั้งจะมีการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยมาช่วยในการคัดกรอง นอกจากนี้จะสานต่อนโยบายของผู้บัญชาการคนเก่า จะปฏิบัติงานภายใต้นโยบายของรัฐบาล 4.0 และมีแนวคิดที่จะเพิ่มกำลังพลอีกกว่า 1,000 อัตรา เพื่อให้เพียงพอต่อการให้บริการอย่างมีประสิทธิภาพ

ส่วนการดำเนินคดีกับนายหน้าที่มีพฤติกรรมในการเรียกเก็บเงินค่าส่วนต่างกับกลุ่มทัวร์ต่างๆ นอกเหนือจากค่าธรรมเนียมผ่านแดน หรือ วีซ่า หลังจากนี้จะมีการกวดขันจับกุมอย่างจริงจัง เพราะถือเป็นการทำลายลักษณ์ของประเทศ พร้อมทั้งเตรียมนำป้าย No trip ไปติดตั้งตามจุดต่างๆ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้กับนักท่องเที่ยวรับทราบ ว่าสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองไม่มีการเรียกเก็บเงินส่วนต่างเกินจากค่าธรรมเนียม ขณะที่ภายในสัปดาห์นี้จะเริ่มระดมกวาดล้าง หากพบการกระทำความผิด ก็จะดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด ซึ่งรวมถึงจะใช้กฎหมายตามพรบ.ฟอกเงิน เพื่อยึดทรัพย์ ด้วย

ขอขอบคุณ ภาพ/ข่าวจาก

พ.ต.ต.หญิงพัชรี ศรีเผือก
สว.ฝอ.5 บก.อก.สตม.
ทีมขาวเรื่องจริงผ่านเลนส์รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link