“ทาวเวอร์เครน”ร่วงคนงานดับ 1 … !!!

“ทาวเวอร์เครน”ร่วงคนงานดับ 1 … !!!
วันนี้ 1/10/61 เวลา 16.00 น.
เกิดเหตุ นายนริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา นารณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์พัทยา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องรุดไปตรวจสอบอุบัติเหตุนั่งร้านของ “ทาวเวอร์เครน” ขนาดใหญ่ ที่ตั้งอยู่ภายในโครงการก่อสร้างของโรงแรมอมารี ออร์คิด พัทยา ริมถนนเลียบชายหาดพัทยาเหนือ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เกิดเครื่องยนต์ขัดข้อง อุปกรณ์ชำรุด ทำให้นั่งร้านดังกล่าวที่กำลังติดตั้งโดยคนงานเป็นชายไทยจำนวน 5 คน ร่วงลงมาจากด้านบนสุดความสูงจากพื้นดินประมาณตึก 5 ชั้น หรือประมาณ 15 เมตร ทำงานคนงานทั้งหมดเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ โดยในจำนวนนี้มีบาดเจ็บสาหัสถูกนำส่ง รพ.บางละมุง 3 ราย แขนขาด 1 รายถูกนำส่ง รพ.กรุงเทพพัทยา และเสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อ นายณัฐพล ใจดี อายุ 25 ปี นอนจมกองเลือดอยู่บริเวณพื้นดินด้านล่างเครนดังกล่าว
จากการตรวจสอบสภาพเครนพบว่าเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ที่ใช้สำหรับการม้วนสายสลิงตกลงมาพังด้านล่าง อุปกรณ์ก่อสร้างตกเกลื่อนพื้นกระจัดกระจาย รวมไปถึงนั่งร้านที่ตกลงมาพังกับพื้น 3 ตัว และติดคาที่เครนอีก 1 ตัว สอบถามนาย จำเนียร ประเสริฐสุข อายุ 52 ปี หัวหน้าคุมงานติดตั้งเครนของ บ.อิตาเลียนไทย ดีเวลอปเมนต์ จำกัด (มหาชน) เล่าว่าวันนี้ได้นำคนงานมาติดตั้งเครนเพิ่มเติมจากเดิมอีก 1 ชุด ซึ่งช่างทุคนล้วนแต่เป็นช่างที่ชำนาญงาน และทำไปกระทั่งแล้วเสร็จก่อนจะเตรียมตัวลงมาด้านล่างเพื่อเก็บงานครั้งสุดท้าย แต่ปรากฏว่าโดยไม่ทราบสาเหตุตัวนั่งร้าน 4 ด้านที่ล้อมเครนอยู่ โดยมีสายสลิงเป็นตรวจยึดที่ม้วนเข้ากับรอกยนต์ขนาดใหญ่เกิดรูดลงมาโดยไม่ทราบสาเหตุ ทำให้คนงานทั้ง 5 หล่นลงมากระแทกพื้นอย่างแรงจนมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว
สำหรับโครงการดังกล่าวทางโรงแรมอมารี ออร์คิด พัทยา ได้ว่าจ้างให้ทาง บ.อิตาเลียนไทยฯ ก่อสร้างอาคารโรงแรมสูง 7 ชั้น จำนวน 49 หน่วย อาคารจัดเลี้ยง อาคารจอดรถสูง 6 ชั้น รวมทั้งการก่อสร้างโรงแรมโอโซ่ พัทยา ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ ขนาดความสูง 17 ชั้น จำนวน 322 หน่วย ซึ่งมีกำหนดแล้วเสร็จในเดือนธันวาคม 2562 กระทั่งมาเกิดเหตุดังกล่าว ทั้งนี้ในส่วนของเมืองพัทยาได้มีคำสั่งให้ระงับการก่อสร้างโครงการดังกล่าวไว้เป็นการชั่วคราว พร้อมทำรายงานและการแก้ไขปรับปรุงด้านความปลอดภัยให้แล้วเสร็จเป็นการด่วน ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริง โดยจะตรวจสอบที่เกิดเหตุ สอบพยาน และเรียกวิศวกรผู้ควบคุมงานเพื่อมาสอบสวนเพื่อหาสาเหตุ และผู้รับผิดชอบต่อไป.

Cr.ภาพ”คนเมืองแพ”

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link