พะเยา น้ำท่วมวิหารวัดศรีโคมคำ (พระเจ้าตนหลวง)และใน ต.แม่ใส

พะเยา น้ำท่วมวิหารวัดศรีโคมคำ (พระเจ้าตนหลวง)และใน ต.แม่ใส

ฝนที่ตกหนักตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาส่งผลให้ นำไหลเอ่อเข้าท่วมภายในวิหารวัดศรีโคมคำ ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานองค์พระเจ้าตนหลวง โดยระดับน้ำได้เข้าท่วมสูงถึง 60 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันระดมสูบน้ำออกจากภายในตัวพระวิหารเกรงจะกระทบองค์พระ ล่าสุด น้ำลดลงอย่างต่อเนื่องแล้ว ส่วนคืบหน้าน้ำท่วมบ้านแม่ใสยังคงเพิ่มอย่างต่อเนื่อง คาดไม่มีฝนตกลงมาภาวะจะเข้าสู่ปกติ ช่วงบ่ายวันนี้
เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา เทศบาลเมืองพะเยา ต้องเร่งเข้าทำการสูบน้ำออกจากภายในตัวพระวิหารของวัดศรีโคมคำ ตำบลเวียง อำเภอเมืองพะเยา ออกอย่างเร่งด่วน หลังฝนที่ตกลงมาอย่างหนักตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้น้ำไหลเอ่อเข้าท่วมภายในพระวิหารวัดศรีโคมคำ ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานองค์พระเจ้าตนหลวง พระคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดพะเยา โดยระดับน้ำได้เข้าท่วมสูงถึง 60 เซนติเมตร ทำให้ภายในพระวิหารเจิ่งหนองไปด้วยน้ำ สร้างความเสียหายให้กับพรมที่ปูพื้นภายในพระวิหารทั้งหมด โดยพระสงฆ์ที่อยู่ภายในวัดระบุว่าหลังฝนตกได้เกิดน้ำหลากเข้าท่วมในรุ่งเช้ารวดเร็วมาก จนไม่สามารถทำการป้องกันได้ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เร่งระบายน้ำออกอย่างเร่งด่วนเนื่องจากเกรงจะกระทบกับองค์พระเจ้าตนหลวง และระดับเริ่มลดลงตามลำดับ

ส่วนคืบหน้าฝนตก หนักทำให้เกิดน้ำไหลหลากเข้าท่วมในพื้นที่ตำบลแม่ใส ล่าสุดเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา น้ำได้เพิ่มระดับสูงขึ้น และไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร จำนวน 4 หมู่บ้าน คือ หมู่ที่ 2,3,5,9 น้ำท่วมบ้านเรือนรวมกว่า 200 หลังคาเรือน พร้อมทั้งได้ท่วมพื้นที่ทางการเกษตรบางส่วน หลังจากมีฝนตกลงมาอย่างหนักเมื่อกลางคืนที่ผ่านมา ชาวบ้านต้องรีบขนข้าวของขึ้นไว้ที่สูง ส่วนถนนภายในหมู่บ้าน ระดับน้ำบางจุดสูงกว่า 50 – 70 เซนติเมตร รถเล็กทุกชนิดไม่สามารถสัญจรมาได้ ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ องค์การบริหารส่วนตำบลแม่ใส ได้ส่งเจ้าหน้าที่ ให้ความช่วยเหลือประชาชนและเร่งสำรวจความเสียหายเบื้องต้นแล้ว
ขณะที่สภาพอากาศทั่วไปในพื้นที่จังหวัดพะเยา ท้องฟ้ายังคงมืดครึ้มและมีฝนตกบางพื้นที่ คาดว่าหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม สถานการณ์น้ำท่วมก็จะเข้าสู่ภาวะปกติ ในช่วงบ่ายของวันนี้

ขอบคุณข้อมูลข่าวสาร LINE ข่าวพลเมืองจิตอาสา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link