ตชด 234 สนธิกำลังทหาร จับกุมวัยรุ่นมั่วสุมเสพยาบ้า

ตชด 234 สนธิกำลังทหาร จับกุมวัยรุ่นมั่วสุมเสพยาบ้า
มุกดาหาร/เมื่อวันที่ 4 ต.ค. 61 พ.ต.ท.เทิดฤทธิ์ สุวรรณประทัง ผบ.ร้อย ตชด.ที่ 234 มุกดาหาร ได้รับรายงานจากสายว่า มีกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมเสพยาเสพติด (ยาบ้า ) ที่บ้านเลขที่ 54 หมู่ 14 บ้านโพนสว่าง ตำบลดงเย็น อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร และบริเวณท้ายหมู่บ้าน บ้านโพนสว่าง จึงได้สั่งการให้ ร.ต.อ.ชัยวัฒน์ ศรีค้อ หัวหน้าชุด ฯร้อย ตชด.234 ประสาน พันเอก บุญสิน พาดกลาง ผู้บังคับการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมุกดาหาร ตำรวจน้ำ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง โดยแบ่งกำลังเป็น 2 ชุด แล้วลงพื้นที่ที่ได้รับแจ้งดังกล่าว

จนกระทั่งพบบ้านปูนชั้นเดียว อยู่ติดกับถนภายในหมู่บ้าน บ้านโพนสว่าง ฯ ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ พบชายยืนอยู่ข้างบ้าน เมื่อชายคนดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่ได้แสดงท่าทางมีพิรุธ และได้วิ่งเข้าไปข้างหลังบ้าน(ห้องครัว) เจ้าหน้าที่ติดตามเข้าไปข้างในบ้านและสามารถควบคุมตัวไว้ได้ ทราบชื่อนาย ธวัชชัย หรือยอด อ้อมสมภู อายุ 19 ปี บ้านเลขที่ 121 หมู่ 14 ตำบลดงเย็น อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ขณะเดียวได้มีชายอีก 1 คน อยู่บริเวณหลังบ้านและได้วิ่งเข้าไปในบ้าน และสามารถควบคุมตัวไว้ได้ ทราบชื่อ นายฉัตรพล หรือแบงค์ รูปสะอาด อายุ 22 ปี บ้านเลขที่ 54 หมู่ 14 บ้านโพนสว่าง ตำบลดงเย็น อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร
เจ้าหน้าที่ได้ค้นตัวทั้ง 2 คน ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างได เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวทั้ง 2 คน ไปค้นในห้องนอน บริเวณตู้เสื้อผ้าพบ ยาบ้าบรรจุอยู่ในถุงพบลาสติกสีฟ้า ลักษณะเปิด-ปิด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าคาดเอว สีน้ำตาล จำนวน 30 เม็ด โดยทั้ง 2 คน รับสารภาพว่ายาบ้าดังกล่าวเป็นของตนเองจริง เพื่อมาจำหน่ายให้กับวัยรุ่นในพื้นที่ตำบลดงเย็น เจ้าหน้าที่ได้ตรวจหาสารเสพติดทั้ง 2 คน มีผลเป็นบวก

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ชุดที่ 2 ได้เข้าตรวจบริเวณกระท่อมท้ายหมู่บ้าน บ้านโพนสว่าง ฯ พบวัยรุ่นชายประมาณ 3-5 คน กำลังนั่งมั่วสุมเสพยาบ้า เจ้าหน้าที่ได้เข้าแสดงตัวเพื่อตรวจสอบ กลุ่มวัยรุ่นเห็นเจ้าหน้าที่ได้วิ่งหลบหนีไป สามารถควบคุมตัวมาได้ ทราบชื่อ นายนาคิม ดีดวงพันธ์ อายุ 19 ปี บ้านเลขที่ 22 ถนนพิทักษ์พนมเขต อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร จากการตรวจค้นพบยาบ้าบรรจุอยู่ในถุงพบลาสติกสีฟ้า ลักษณะเปิด-ปิด จำนวน 304 เม็ด ซุกซ่อนในกระเป๋าสะพาย ที่นายนาคิม สะพายอยู่ พร้อมอุปกรณ์การเสพนายนาคิม สารภาพว่า ยาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเองจริง ตนเองชื้อมาจำหน่ายให้กับวัยรุ่นในหมู่บ้านราคาเม็ดละ 150 บาท และเอาไว้เสพเอง เจ้าหน้าที่ได้ตรวจหาสารเสพติด พบผลเป็นบวก
จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ก่อนนำตัวพร้อมของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ. ดงเย็น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link