ปทุมธานี ตำรวจเปิดศูนย์มงคลสมรสครอบวงจรช่วยเหลือจัดงานในชุมชน

ปทุมธานี ตำรวจเปิดศูนย์มงคลสมรสครอบวงจรช่วยเหลือจัดงานในชุมชน
เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 31 ตุลาคม 2561 ร.ต.ต.อำนาจ ธนิตกุล สภ.คูคต อายุ 55 ปี จบ นพต.รุ่น 23 จากโรงเรียนตำรวจภูธรชลบุรีภาค2 ปี 2528 บรรจุเข้ารับราชการที่ ตชด.ภาค 4 จ.สงขลา ปี2534 ย้ายมาอยู่ที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จ.ปทุมธานีตำแหน่งงานสืบสวน และย้ายไปอยู่ที่ สภ.คูคต ตำแหน่ง รองสารวัตสืบสวน อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ในชีวิตรับราชการเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์มีหน้าที่หลัก คือ บำบัดทุกข์บำรุงสุขให้กับประชาชน คอยดูแลบังคับใช้กฎหมายเพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบในสังคม และอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบ และมอบพื้นที่ให้ สภ.คูคต สร้างตู้ ต.03 ไว้ บริการประชาชน เพื่อเป็นจุดพักเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.คูคต และตำรวจอาสารวมทั้งอาสามูลนิธิต่าง ๆ นอกเหนือจาเวลาราชการยังทำธุรกิจส่วนตัวเปิดศูนย์มงคลสมรสเพื่อให้ประชาชนในพื้นที่และใกล้เคียงได้เข้ามาใช้บริการจัดงานมงคลต่าง ๆ แบบครบวงจร เป็นรายได้เสริมให้ครอบครัวอีกส่วนหนึ่ง

ด้าน ร.ต.ต.อำนาจ ธนิตกุล กล่าวว่า รับราชการตั้งแต่ปี 2528 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน ในตำแหน่ง รองสาวัตรสืบสวนประจำอยู่ที่ สภ.คูคต ที่ผ่านมาในประสบการณ์ชีวิตได้เข้าสัมผัสกับชาวบ้านตลอดรวมถึงคนในชุมชนต่าง ๆ มีความเข้าใจในกรอบวิถีชีวิตความเป็นอยู่ได้เป็นอย่างดี ซึ่งในแต่ละวิถีชีวิตของคนในชุมชนจะมีความเป็นอยู่ที่แตกต่างกันไป โดยเฉพาะในงานพิธีต่าง ๆ เช่นงานบวช งานแต่ง งานสังสรรค์ เป็นต้น ล้วนที่ต้องมีค่าใช่จ่ายสูงในการจัดงานแต่ละครั้ง บางชุมชนถึงกับต้องปิดซอยเพื่อจัดงานดังกล่าว ซึ่งก็อาจส่งผลกระทบกับผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องในงานดังกล่าวแต่จำเป็นต้องใช้เส้นทางในซอยของชุมชนนั้น ๆ จึงไม่ได้รับความสะดวกเท่าที่ควร จึงเป็นปัญหาตลอดมา
ซึ่งในส่วนนี้เองทำให้ตนเองคิดว่าจะทำอย่างไรที่จะช่วยแก้ปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ ตรงนี้ให้กับชุมชนของท้องถิ่นได้ในระดับหนึ่ง จึงทำศูนย์มงคลสมรสแบบครอบวงจร ในพื้นที่ของตนเองจำนวน 4 ไร่ ขึ้นในซอยปั้นทอง2 ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ในส่วนของอาชีพเสริม หลังเกษียณราชการ ก่อนหน้านั้นทำร้านอาหารเริ่มตั้งแต่ปี 2530 จากนั้นได้พัฒนาเรื่อยมาจนมี โต๊ะจีน มีวงดนตรี รับงานบวช งานแต่ง งานบุญ ขึ้นบ้านใหม่ งานรื่นเริงสังสรรค์ทั้งหลาย ซึ่งในปัจจุบันได้ทำกิจการที่มั่นโดยใช้ที่ดินดังกล่าวสร้างเป็นศูนย์มงคลสมรส รับจัดงานแต่งงาน งานมงคล งานเลี้ยง เลี้ยงเกษียณ เลี้ยงรับปริญญา ซึ่งในศูนย์ฯ มีความพร้อมทุกอย่าง ตั้งแต่เริ่มต้น แห่ขันหมาก พิธีสงฆ์ รดน้ำสังข์ รับไหว้ผู้ใหญ่ งานเลี้ยงฉลองมงคลสมรส ครบจนจบงาน เพียงแต่ผู้ที่ต้องการจัดงานมีงบประมาณทางเราจะคำนวณและจัดงานให้เหมาะสมกับกำลังเงินของเจ้าภาพ นอกจากจะจัดงานต่าง ๆ ภายในศูนย์แห่งนี้แล้ว ยังรับจัดงานจัดโต๊ะนอกสถานที่ มีเมนูให้เลือกหลากหลาย

จัดงาน ก็สามารถมาจัดงานที่ศูนย์ฯ แห่งนี้ ซึ่งเป็นสถานที่ที่เข้าใจความรู้สึกของเจ้าภาพในราคาที่พึงพอใจ มีงบประมาณเท่าไรมาพูดคุยกัน ซึ่งถ้าไปจัดตามหอประชุมของราชการ หรือตามโรงแรมขนาดใหญ่ ราคาจะต่างกันถึง 3 เท่า อาหารชนิดเดียวกันและจำนวนแขกที่มาร่วมงานเท่ากัน ศูนย์มงคลสมรส สามารถจัดงานให้ออกมาถูกใจกับเจ้าภาพทุก ๆ คน ถือว่าเป็นการช่วยเหลือชาวบ้านในชุมชนได้เป็นอย่างดี ซึ่งสถานที่แห่งนี้มีความสวยงามในระดับโรงแรม 3 ดาว
ส่วนแนวความคิดในการเปิดศูนย์มงคลสมรส มาจากที่ได้ไปจัดโต๊ะจีน รวมถึงได้มีโอกาสจัดงานมงคลให้กับบ้านต่าง ๆ พบว่ามีปัญหาแม้เวลาฝนตก สถานที่ไม่เพียงพอ มีความคับแคบ ต้องไปปิดซอย เพื่อจัดเลี้ยง จึงเกิดความเดือดร้อยกับผู้อื่น ที่เขาไม่ได้มีความเกี่ยวข้องด้วย สามารถมาที่ศูนย์ฯ แห่งนี้ได้ ถึงแม้ฝนจะตกก็ยังสามารถจัดงานต้องไปได้อย่างสบาย ไม่เดือดร้อนใคร เนื่องจากเรามีสถานที่เป็นส่วนตัว มีที่จอดรถเพียงพอ มีทั้งในส่วนที่ติดอร์และที่โล่งกว้าง มีบ้านเจ้าสาว สำหรับทำพิธีสงฆ์ ซึ่งในย่านอำเภอลำลูกกา ยังไม่มีศูนย์ฯ ที่เป็นลักษณะแบบนี้ ถือว่าเป็นเจ้าแรกที่ทำธุรกิจนี้ เพื่ออยากจะช่วยเหลือผู้ที่มีสถานที่ไม่เพียงพอ หากผู้ที่สนใจสามารถเดินทางมา ที่ศูนย์มงคลสมรส และห้องจัดเลี้ยงพริ้มเพลิน 30/1 หมู่ 2 ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี เบอร์โทร 02-9874250 หรือเพจเฟสบุค “ห้องจัดเลี้ยงพริ้มเพลิน”.
หมายเหตุ ร.ต.ต.อำนาจ ธนิตกุล 094-4643195

CR.@anan pathumthani

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link