หลอกลวงลงทุนซื้อขายค่าเงินออสเตรเลีย

หลอกลวงลงทุนซื้อขายค่าเงินออสเตรเลีย
วันนี้ (31 ตุลาคม 2561) ได้มีตัวแทนผู้เสียหาย จำนวนกว่า 20 ราย เข้ายื่นหนังสือ ขอความช่วยเหลือกรณีตกเป็นเหยื่อกลุ่มมิจฉาชีพหลอกลวงลงทุนซื้อขายเงินตราต่างประเทศ มูลค่า ความเสียหายกว่า 300 ล้านบาท
พฤติการณ์กล่าวคือ มี น.ส.ฉัตรแก้ว แสงทอง กับพวก ทราบว่าพำนักอยู่ประเทศออสเตรเลีย เป็นเอเจนซี่ของบริษัทรับแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศแห่งหนึ่ง ในประเทศออสเตรเลีย โฆษณาชักชวนกลุ่มผู้เสียหายผ่านทางเฟสบุ๊ค ให้นำเงินมาลงทุนซื้อขายเงินตราต่างประเทศล่วงหน้า สกุลเงินดอลล่าห์ออสเตรเลีย การันตีผลตอบแทนสูง ซึ่งมีหลายผลตอบแทนการลงทุนสูงเป็นระยะเวลา เช่น 1 เดือน เป็นต้นไป สูงสุด 18 เดือน ผลตอบแทนตั้งแต่ 6 % ถึง 44 % ซึ่งในช่วงแรกได้รับผลตอบแทนจริง และเมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อ ก็มีการนำเงินมาลงทุนจำนวนสูงขึ้น ต่อมา น.ส.ฉัตรแก้ว ฯ กับพวก ไม่จ่ายผลตอบแทนตามที่ตกลง มีผู้เสียหายทั้งคนไทยที่อยู่ในประเทศไทย และคนไทยที่อยู่ในประเทศออสเตรเลีย หลงเชื่อจำนวนมากกว่า 300 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 300 ล้านบาท
การกระทำของกลุ่มมิจฉาชีพ เป็นความผิดฐาน “ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน, ฉ้อโกงประชาชน, โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน”
พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผอ.ศปอส.ตร. ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนสอบสวนเร่งรัดติดตามตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link