พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรง รอง ผบช.ภ.1 ประชุมติดตามความคืบหน้าของการดำเนินการตรวจสอบโฉนดที่ดินที่ทำการตรวจยึดจากการดำเนินการเรื่องเงินกู้นอกระบบจำนวน 2,175 ฉบับ

พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรง รอง ผบช.ภ.1 ประชุมติดตามความคืบหน้าของการดำเนินการตรวจสอบโฉนดที่ดินที่ทำการตรวจยึดจากการดำเนินการเรื่องเงินกู้นอกระบบจำนวน 2,175 ฉบับ

วันนี้ 5 พ.ย.61 ที่ห้องประชุม ศปก.สภ.แก่งคอย อ.แก่งคอย จว.สระบุรี
พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรง รอง ผบช.ภ.1/รอง ผอ.ศปฉช.ภ.1
เป็นประธานในการประชุมติดตามความคืบหน้าของการดำเนินการตรวจสอบโฉนดที่ดินที่ทำการตรวจยึดจากการดำเนินการเรื่องเงินกู้นอกระบบตามโครงการ “คืนความสุขให้ประชาชน ลดความเลื่อมล้ำในสังคม” ในพื้นที่ สภ.แก่งคอย ภ.จว.สระบุรีจำนวน 2,175 ฉบับ”ตามคำสั่ง ภ.1ที่ 298/2561ลงวันที่ 1 ต.ค.61 เรื่อง การกำหนดลักษณะงานและการมอบหมายอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รอง ผบช.ภ.1โดยได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 รับผิดชอบศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามการฉ้อโกงทรัพย์สินของประชาชน ภ.1(ศปฉช.ภ.1)โดยมีพล.ต.ต.สมหมาย ประสิทธิ์ รรท.ผบก.ภ.จว.สระบุรีพล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.ฐณธรณ์ คงชีพ รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ วิเชียรสรรค์ รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี
พ.ต.อ.กิตติ สุขสมภักดิ์ รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี พ.ต.อ.อภิมุข กานตยากร
รอง ผบก.อก.ภ.1พ.ต.อ.ธวัช ปิ่นประยงค์ รอง ผบก.ปคบ.ฯผกก.ฝอ.3 บก.อก.ภ.1ผกก.สส.ภ.จว.สระบุรีผกก.สภ.แก่งคอย ,ผกก.(สอบสวน) ภ.จว.ฯผกก.(สอบสวน) บก.ปคบ.ฯ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมในการประชุม
พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่าในที่ประชุมได้กำชับให้ดำเนินการขับเคลื่อนและปฏิบัติตามนโยบายและคำสั่งของรัฐบาล,ผบ.ตร.และผบช.ภ.1ในการดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องเงินกู้นอกระบบตามโครงการ“คืนความสุขให้ประชาชน ลดความเลื่อมล้ำในสังคม”โดยเน้นย้ำให้มีผลการปฏิบัติเป็นรูปธรรมและให้ดำเนินการตรวจสอบกลั่นกรองเพื่อพิสูจน์ทราบถึงมูลฐานความผิดที่เกี่ยวข้องในเรื่องของการกู้เงินนอกระบบให้ชัดเจนรวมถึงให้มีการสืบสวนสอบสวนขยายผลการดำเนินการไปยังส่วนที่เกี่ยวข้องต่างๆพร้อมจัดทำบัญชีสืบทรัพย์โดยกำชับให้ดำเนินการภายใต้อำนาจหน้าที่เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้ง“เจ้าหนี้”และ “ลูกหนี้”ตามกรอบของกฎหมายและให้จัดทำฐานข้อมูลประวัติพฤติการณ์ของบุคคลกลุ่มบุคคลหรือนิติบุคคลเครือข่ายนายทุนฯลฯที่มีพฤติการณ์ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดในพื้นที่เพื่อเป็นข้อมูลในการดำเนินการเฝ้าระวังต่อไปพร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกนายทำงานร่วมกันเป็นทีม(teamwork) บูรณาการการข่าวร่วมกันทุกฝ่ายแบ่งหน้าที่กันทำงานให้ชัดเจนรวมถึงให้มีการประสานการปฏิบัติกับหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องเช่นปปง.,ปคบ.เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดและให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับตรวจสอบควบคุมกำกับดูแลสั่งการในคดีด้วยตนเองรวมถึงกำกับควบคุมดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาไม่ให้เข้าไปเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อมห้ามมิให้เรียกรับผลประโยชน์เป็นอันขาดและมิให้มีการจับกุมในลักษณะกลั่นแกล้งมีส่วนพัวพัน หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่เป็นอันขาดพร้อมกำชับเรื่องการรายงานข้อราชการสำคัญให้ปฏิบัติตามหนังสือข้อสั่งการว่าด้วยเรื่องการรายงานเหตุให้ทราบอย่างเคร่งครัดอย่าให้เกิดข้อบกพร่องเป็นอันขาด

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link