ราชบุรี – อุบัติเหตุระหว่างฝึกซ้อมสนามฝึกจารุมณี เจ็บ 7 ตาย 1

ราชบุรี – อุบัติเหตุระหว่างฝึกซ้อมสนามฝึกจารุมณี เจ็บ 7 ตาย 1

เกิดอุบัติเหตุระหว่างฝึกเตรียมสาธิต ภายสนามฝึกจารุมณี ค่ายบุรฉัตร อ.เมือง จ.ราชบุรี เบื้องต้นตาย 1 เจ็บ 7 ขณะที่กรมการทหารช่างเร่งตรวจสอบสาเหตุ และดูแลกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บอย่างใกล้ชิด

https://drive.google.com/file/d/1_pOFWCCSVlncjOAjn8oDf0q_p5HnBGHB/view?usp=sharing

วันที่ 6 พ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานง่า.. กรมการทหารช่าง ค่ายภาณุรังษี อ.เมือง จ.ราชบุรี ได้มีเอกสารชี้แจงการฝึกเตรียมสาธิตข้ามลำน้ำทางยุทธวิธี ภายในสนามฝึกจารุมณี กองพลทหารช่าง ค่ายบุรฉัตร ที่ตั้งหมู่ที่ 15 ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรี ได้เกิดอุบัติเหตุในระหว่างการซักซ้อมเตรียมการสาธิต เพื่อรับคณะเยี่ยมชมภารกิจของกรมการทหารช่าง โดยเป็นการสาธิตการข้ามลำน้ำ ขณะทำการซักซ้อมได้เกิดเหตุระเบิดขึ้น แรงระเบิดทำให้เรือบรรทุกกำลังพลที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวได้รับผลกระทบ ร.ต.อ. ชนินทร์ อิ่มเจริญ ร้อยเวร สภ.เมืองราชบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ได้ประสานรถกู้ชีพจากโรงพยาบาลศูนย์ราชบุรี โรงพยาบาลกรุงเทพฯเมืองราช โรงพยาบาลค่ายภาณุรังษี เจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูลได้ระดมเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลทั้ง 3 แห่ง เป็นการเร่งด่วน

เบื้องต้น มีผู้เสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บสาหัส 1 นาย บาดเจ็บปานกลาง 5 นาย และบาดเจ็บเล็กน้อย 1 นาย ซึ่งผู้บังคับหน่วยได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าประสานการรักษาพยาบาลกับโรงพยาบาลแต่ละแห่ง เพื่อให้การดูแลกำลังพลอย่างดีที่สุด สำหรับผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ สิบเอก ยุทธพงศ์ จันทร์ขอนแก่น สังกัดกรมทหารช่างที่ 11 ซึ่งผู้เสียชีวิตทางหน่วยต้นสังกัดกำลังดำเนินกรรมวิธีจัดการพิธีศพ และดูแลเรื่องสิทธิกำลังพลอย่างเต็มที่

ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อภายหลัง 1)จ.ส.อ. เพียน ตะระแจ่ม สังกัด ช.ร้อย 115 ค่ายบุรฉัตร(อาการสาหัส) 2)จ.ส.อ. วีระยุทธ เฉยไสย สังกัดช.ร้อย. 115 ค่ายบุรฉัตร(บาดเจ็บที่ขาซ้าย) 3)จ.ส.อ. ชินวรัส ชุมคำไฮ สังกัด ช.ร้อย 115(บาดเจ็บที่ขาซ้าย) 4) ส.อ.อธิวัฒน์ ง้อแขก สังกัดกองพันทหารช่างที่ 602 ค่ายบุรฉัตร(บาดเจ็บเล็กน้อย) 5)พลทหาร วันเฉลิม นาชัยเวส สังกัด ช.ร้อย.115 ค่ายบุรฉัตร(บาดเจ็บที่ขาขวา) 6)พลทหาร บรรณวุฒิ บริบูรณ์รัตน์ สังกัด ช.ร้อย.115 ค่ายบุรฉัตร(บาดเจ็บที่ข้อเท้า) 7) พลทหาร ประทีป ตะเพียนทอง สังกัด ช.ร้อย. 115 ค่ายบุรฉัตร(บาดเจ็บที่ไหล่)

ทั้งนี้ สนามฝึกจารุมณี เป็นสนามฝึกทางยุทธวิธีข้ามลำน้ำ ในวันนี้เป็นการสาธิตต้อนรับคณะผู้บังคับบัญชาอาจารย์ ที่มาเยี่ยมชมการฝึกในวันพรุ่งนี้ ซึ่งตั้งอยู่หมู่ที่ 15 ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรี ริมถนนสายราชบุรี- จอมบึง มีการฝึกซ้อมของกำลังทหารหลายนาย โดยใช้เรือยางยนต์เป็นพาหนะหลายลำฝึกในการฝึกอยู่กลางลำน้ำ ขณะฝึกได้เกิดอุบัติเหตุขึ้นที่เรือยางลำหนึ่งได้เกิดระเบิดขึ้น กลางลำน้ำทำให้ทหารที่นั่งในเรือยางลำดังกล่าวได้รับบาดเจ็บตกน้ำและถูกช่วยเหลือลำเลียงส่งโรงพยาบาลเป็นการเร่งด่วน ส่วนผู้เสียชีวิตทางหน่วยต้นสังกัดกำลังดำเนินกรรมวิธีจัดการพิธีศพ และดูแลเรื่องสิทธิกำลังพลอย่างเต็มที่ สำหรับอุบัติเหตุในครั้งนี้หน่วยกำลังตรวจสอบสาเหตุเบื้องต้น และจะตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงโดยด่วน หลังตรวจสอบรายละเอียดอย่างแน่ชัดแล้ว จะมีการแจ้งให้ทราบต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link