ราชบุรี  – ญาติเตรียมรับศพทหารที่ถูกระเบิดกลับบ้านเกิด

ราชบุรี – ญาติเตรียมรับศพทหารที่ถูกระเบิดกลับบ้านเกิด

ในเช้าวันนี้ 7 พ.ย.61) ญาติๆของ ส.อ.ยุทธพงษ์ จันทร์ขอนแก่น สังกัด กรมทหารช่างที่ 11 ค่ายบุรฉัตร เป็นชาวจังหวัดร้อยเอ็ด และจ.ส.อ. เพียร ตะระแจ่ม สังกัด ช.ร้อย 115 ค่ายบุรฉัตร ชาวจ.นครพนม ซึ่งทั้งสองนายนั้นเสียชีวิตจากเหตุระเบิดภายในสนามฝึกจารุมณี ของค่ายบุรฉัตร ซึ่งตั้งอยู่ หมู่ที่ 15 ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรี โดยเมื่อช่วงเวลา 11.00 น. ของวันที่ 6 พ.ย.61 ที่ผ่านมา ขณะทำการฝึกซ้อมการข้ามลำน้ำทางยุทธวิธี โดยกำลังพลของกองพลทหารช่าง เพื่อเตรียมสาธิตให้กับคณะเยี่ยมชมภารกิจของกรมการทหารช่างที่จะมาศึกษาดูงานในวันที่ 8 พ.ย. ซึ่งประกอบด้วยคณะนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร และคณะนายทหารนักเรียนโรงเรียนเสนาธิการทหารบก

ทั้งนี้ญาติของผู้เสียชีวิตทั้งสองนายได้เดินทางมาที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์โรงพยาบาลราชบุรื เพื่อมาติดต่อขอรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่บ้านเกิด โดยศพของ ส.อ.ยุทธพงษ์ จันทร์ขอนแก่น สังกัด กรมทหารช่างที่ 11 ค่ายบุรฉัตร นั้นญาติๆ จะนำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดนาหนอง หมู่ 1 ต.ดอนแร่ อ.เมือง จ.ราชบุรี และจะมีพิธีรดน้ำศพในเย็นวันนี้ โดยมีทหารจากกรมการทหารช่าง ได้เข้าไปทำการทำความสะอาดและจัดเตรียมสถานที่วัดนาหนอง

https://drive.google.com/file/d/1TYTIENSGNqJEJ1YQYQq9s6wgzzLevHU8/view?usp=sharing

ส่วนศพของ จ.ส.อ.เพียน ตะระแจ่ม สังกัด ช.ร้อย 115 ค่ายบุรฉัตร ซึ่งเป็นคนชาว จ.นครพนม โดยทางญาติๆ จะนำไปตั้งเพ็ญกุศลที่บ้านเลขที่ 18 ม.6 ต.โพนบก อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม โดยมีหน่วยงานเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกในการติดต่อขอรับศพ

ซึ่งหน่วยงานทหารที่เข้ามาดำเนินการอำนวยความสะดวกให้กับญาติของผู้เสียชีวิตทั้งสองนาย ได้มีการสั่งห้ามญาติห้ามให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวและไม่ให้มีการพูดคุยกับทางผู้สื่อข่าว โดยบอกว่า.. รายละเอียดให้รอทางต้นสังกัดแถลงข่าวเอง ส่วนเรื่องการปูนบำเน็จให้กับนายทหารทั้งสองนายที่เสียชีวิตขณะปฎิบัติหน้าที่ ก็ยังไม่มีผู้บังคับบัญชาคนใดออกมาพูดถึงเรื่องนี้ เพียรแต่มีการบอกกล่าวว่ารอตรวจสอบก่อน เช่นกัน

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link