จ.ชัยภูมิ ผู้บังคับการตำรวจชัยภูมิ ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงเทศกาลลอยกระทงประจำปี 2561

จ.ชัยภูมิ ผู้บังคับการตำรวจชัยภูมิ ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงเทศกาลลอยกระทงประจำปี 2561

ชัยภูมิ เมื่อเวลา 16.00น.ของวันที่21 พฤศจิกายน 2561 ทางด้าน พ.ต.ต.สมพจน์ ขอมปรางค์ ผบก.ภ.จังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วย นายบรรยงค์ เกียรก้องชูชัย นายกเทศบาลเมืองชัยภูมิ ทำพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงเทศกาลวันลอยกระทงประจำปี 2561 ซึ่งได้ทำการระดมกวาดล้างระหว่างวันที่ 17 – 26 พฤศจิกายน 2561 รวม 10 วันและในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2561 เป็นวันลอยกระทงประชาชนนิยมออกมาลอยกระทงและลอยประทีปโคมไฟตามแม่น้ำลำโพงมีการจัดการแสดงแสงสีเสียง หรือ เผาเทียนเล่นไฟจนอาจเกิดปัญหาอาชญากรรมหรือทำให้จราจรติดขัดบริเวณโดยรอบการจัดงานและอาจเกิดปัญหาความเดือดร้อนที่เกิดจากการเล่นดอกไม้เพลิง พลุ ประทัด และ โคมลอย ขึ้น จึงได้มีการกำหนดแนวทางปฏิบัติในด้านการป้องกันปราบปรามอัชญากรรมและการเฝ้าระวังผู้ช่วยโอกาสกระทำผิดในช่วงเทศกาลวันลอยกระทงประจำปีนี้

การระดมกวาดล้างอาชญากรรมในครั้งนี้มีเป้าหมายหลักคือความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนการป้องกันปราบปรามอัชญากรรมทุกประเภทและปัญหายาเสพติดซึ่งอาจจะมีบุคคลหรือกลุ่มบุคคลฉวยโอกาสในการกระทำผิดไม่ว่าจะเป็นความผิดเกี่ยวกับ ทรัพสิน ชีวิตร่างกาย และ เพศความผิดเกี่ยวกับ พรบ.อาวุธปืน อาวุธสงคราม และ วัตถุระเบิด รวมทั้งความผิดอื่นๆที่อาจจะเกิดขึ้นตามสถานีขนส่งสถานที่พักผู้โดยสารแหล่งท่องเที่ยวหรือสถานที่มีการจัดงานจัดกิจกรรมรื่นเริงต่างๆอีกส่วนหนึ่งคือการรณรงค์เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน ซึ่งอาจก่อให้เกิดความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินรวมถึงการตรวจค้นบุคคลหรือยานพาหนะเพื่อป้องกันการลำเลียงสิ่งผิดกฎหมายต่างๆผ่านเข้ามาในพื้นที่ด้วย

ทั้งนี้เพื่อให้การปฏิบัติงานดังกล่าวมีประสิทธิภาพตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิจึงได้จัดพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมและอำนวยความสะดวกด้านการจราจรช่วงเทศกาลวันลอยกระทงประจำปี 2561 ขึ้นโดยมีข้าราชการตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ข้าราชการตำรวจส่วนกลางตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ตำรวจทางหลวง ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชัยภูมิและอาสาสมัครกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิเข้าร่วมกิจกรรมทั้งนี้เกือบ 600 นาย

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จ.ชัยภูมิ//รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link