รองผบช.น. ตรวจความพร้อมจัดงานลอยกระทง ไอคอนสยาม

รองผบช.น. ตรวจความพร้อมจัดงานลอยกระทง ไอคอนสยาม

– รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลลงพื้นที่ดูความพร้อมการจัดงานเทศกาลลอยกกระทงที่ไอคอนสยาม ย้ำ ทุกพื้นที่ที่จัดลงานเน้นความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ความปลอดภัยของผู้ที่มาลอยกระทง และห้ามไม่ให้มีการจัดพลุในทุกพื้นที่

เนื้อข่าว-พล.ต.ต.ภานุรัตน์ หลักบุญ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลประชุมร่วมหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกการจัดงานเทศกาลลอยกระทง อาทิ กรมเจ้าท่า ตำรวจน้ำ ตร ในท้องที่ และ ทหาร ถึงมาตรการดูแลความปลอดภัย จากนั้นลงพื้นที่ไอคอนสยาม 1 ในสถานที่จัดงานที่คาดว่าจะมีผู้มาเที่ยวงานเทศกาลลอยกระทง กว่า 5 หมื่นคน ดูห้องคอนโทรลที่ติดตั้งกล้องวงจรปิด กว่า 800 ตัว และดูความแข็งแรงของโป๊ะ ท่าเรือ ที่จะใช้เป็นที่ปล่อยกระทง

-พล.ต.ต. ภานุรัตน์ กล่าวว่า จากการประชุมและลงพื้นที่ จุดต่างๆ ในไอคอนสยาม พบว่า มีความพร้อมในการจัดงาน และจากการพูดคุยกับทุกหน่วยงานที่รับผิดชอบถึงมาตราการความปลอดภัย โดยทางห้างมีกล้องวงจรปิด กว่า 800 ตัว ทั่วทุกจุด ในการสอดส่องพฤติกรรม มิจฉาชีพ ไม่ให้เข้ามาก่อเหตุ สวนโป๊ะ และ ท่าเรือมีความแข็งแรงพอที่จะรองรับจำนวนคนที่มาลอยกระทงได้ อีกทั้งมีการจัดระเบียบ การขึ้นลงท่าน้ำ การปล่อยกระทงลงแม่น้ำ ซึ่งประชาชนที่จะมาร่วมงานเชื่อมั่นในความปลอดภัยได้

-อย่างไรก็ตามเน้นย้ำให้ดูแลควบคุมไม่ให้มีการจุดพลุ ดอกไม้ไฟ ยิงปืน เสียงดังให้ประชาชนแตกตื่น หากใครฝ่าฝืนมีโทษจำคุก 3 เดือน ปรั 6000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ อีกทั้งห้ามปล่อยโคมลอย หากฝ่าฝืนมีโทษจำคุก 3 ปี ปรับ 60000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

คำรพ 61 ทีมงานเรื่องจริงผ่านเลนส์รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link