ราชบุรี  – คุมเข้มร้านจำหน่ายพลุ ดอกไม้ไฟ

ราชบุรี – คุมเข้มร้านจำหน่ายพลุ ดอกไม้ไฟ

ราชบุรี” คุมเข้มร้านจำหน่ายพลุ ดอกไม้ไฟ ในช่วงเทศกาลลอยกระทง เพื่อป้องปรามไม่ให้มีการทำผิดกฎหมาย โดยเน้นย้ำร้านจำหน่ายพลุ ดอกไม้ไฟ ต้องมีใบอนุญาตในการจำหน่าย และต้องขายตามเวลาที่กำหนด

วันที่ 22 พ.ย.61) ช่วงเวลา 10.00 น. นายจำนงค์ จันทรวงศ์ ปลัดอำเภอเมืองราชบุรี ร่วมกับ พ.ต.ท.รัฐศักดิ์ อิ่มฤทธา รองผกก.ป.สภ.เมืองราชบุรี ทหารจากกองพลพัฒนาที่ 1 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เข้าตรวจสอบร้านจำหน่ายพลุ ดอกไม้ไฟ ภายในตลาดเทศบาลเมืองราชบุรี ในช่วงวันลอยกระทง เพื่อป้องปรามไม่ให้มีการทำผิดกฎหมาย โดยให้ขายตามเวลาที่กำหนด คือ ช่วงตั้งแต่ 06.00 – 18.00 น. พร้อมทั้งตรวจสอบใบอนุญาตในการจำหน่าย ซึ่งก็พบว่าทุกร้านค้านั้นมีใบอนุญาตในการจำหน่ายที่ถูกต้อง ถือเป็นการคุมเข้มในช่วงวันลอยกระทง

โดยนายจำนงค์ จันทรวงศ์ ปลัดอำเภอเมืองราชบุรี กล่าวว่า.. ในส่วนของจ.ราชบุรี ได้ดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาล ได้กำหนดมาตรการในเรื่องของการกวาดล้าง และเตรียมความพร้อมในการดูแลความสงบเรียบร้อยของประชาชนในช่วงเทศกาลลอยกระทง โดยเริ่มมาตั้งแต่ วันที่ 17 ถึงวันที่ 23 พ.ย.61 และได้เข้าตรวจสอบตามร้านจำหน่ายพลุ ดอกไม้ไฟ ซึ่งในเขตอำเภอเมืองราชบุรี มีร้านค้าที่มีใบอนุญาตทั้งหมด 8 ร้านค้า ผลการตรวจก็ไม่พบการกระความผิด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้แนะนำทางเจ้าของร้านให้ปฎิบัติตามคำสั่ง คสช.28//2558 รวมถึงคำสั่งของจ.ราชบุรี เรื่องของการกำหนดสถานที่ในการจำหน่าย รวมทั้งเรื่องของกำหนดเวลาในการจุดพลุ และเงื่อนไขต่างๆที่กำหนดไว้ ทั้งการขออนุญาตต่อนายทะเบียนเรื่องสถานที่การจุดพลุ ดอกไม้ไฟ ซึ่งเป็นการดำเนินการร่วมกันของ ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรม นอกจากนี้ยังต้องมีการไปตรวจสอบแหล่งมั่วสุมของกลุ่มเยาวชน เพื่อเป็นการป้องปรามไม่ให้มีการกระทำความผิดต่อไปด้วย

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link