ปทุมธานี วิทยาลัยเทคนิคจัดประกวดนางนพมาศงานลอยกรทงในรอบ10ปี

ปทุมธานี วิทยาลัยเทคนิคจัดประกวดนางนพมาศงานลอยกรทงในรอบ10ปี
เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 22 พฤศจิกายน 2561 ที่วิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมืองจังหวัดปทุมธานี ได้จัดงานประเพณีลอยกระทงประจำปี พ.ศ.2561 มีการประกวดการประดิษฐ์กระทงจากวัสดุธรรมชาติ และประกวดนางนพมาศ เทพบุตร และนพมาศจำแลง เป็นการสร้างสีสันให้กับงานลอยกระทงในรอบ 10 ปีนี้
โดยภายในงานพิธีเปิดกิจกรรมมี นายเจษฎา ยิ้มพูลทรัพย์ ผอ.วิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี เป็นประธานเปิดงาน และนางพชรมน ศุภภภิรมย์ รอง ผอ.วิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี กล่าวรายงาน โดยการประกวดนางนพมาศ จำนวน 19 คน เทพบุตร จำนวน 15 คน และนพมาศจำแลง 16 คน ผู้ชนะเลิศจะได้เงินรางวัล 1,500 บาท พร้อมถ้วยและสายสะพาย รองชนะเลิศได้รับเงินรางวัล จำนวน 1,200 บาท พร้อมถ้วยและสายสะพาย รองชนะเลิศอันดับสองได้รับเงินรางวัล จำนวน 1,000 บาท พร้อมถ้วยและสายสะพาย
ด้านนายเจษฎา ยิ้มพูลทรัพย์ ผอ.วิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี กล่าวว่า การลอยกระทงเป็นประเพณีที่สำคัญอย่างหนึ่งของไทยที่มีมาแต่โบราณ ประชาชนได้ถือปฏิบัติโดยเตรียมกระทงไปลอยในแม่น้ำเพื่อเป็นการขอขมาแม่น้ำ โดยในการจัดงานครั้งนี้ เพื่อให้นักเรียนเห็นคุณค่าและความสำคัญของวัฒนธรรมไทย และตระหนักถึงมรดกไทยเป็นการปลูกฝังค่านิยมความเป็นไทยและมีความภูมิใจในวัฒนธรรมและประเพณีอันดีงามและเป็นการส่งเสริมฟื้นฟูการลอยกระทงให้คงอยู่คู่เมืองไทย ตลอดไปรวมถึงเพื่อให้นักเรียนนักศึกษาได้บูรณาการการเรียนการสอนในสาขาวิชาชีพการใช้ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และความสามารถในการบริหารจัดการ ซึ่งทางวิทยาลัยเทคนิคปทุมธานีได้งดจัดกิจกรรมลอยกระทงภายในวิทยาลัยมานานกว่า 10 ปี แล้วเพื่อความเรียบร้อย หลังจากได้ห่างไปนานอีกทั้งวิทยาลัยอยู่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยาจึงได้จัดกิจกรรมเพื่อสืบสวนประเพณีลอยกระทงต่อไป.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link