กรม สบส. แจ้งความเอาผิด รพ.พระราม2

กรม สบส. แจ้งความเอาผิด รพ.พระราม2

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 27 พ.ย. ที่ สน.ท่าข้าม นายชาตรี พินใน นิติกรชำนาญการพิเศษ กองกฎหมาย กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข (สบส. สธ.) พร้อมคณะทำงานนิติกรกองกฎหมาย สบส. เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.โกมินทร์ อ่อนเพชร์
ผกก.(สอบสวน)กลุ่มงานสอบสวน บก.น.9 เพื่อดำเนินคดีกับ รพ.พระราม 2 กรณีที่ไม่รักษาน.ส.ช่อลัดดา ทาระวัน ที่ถูกสามีสาดน้ำกรด โดยลูกสาวพามาส่งรักษา รพ.พระราม 2 เป็นที่แรก และถูกปฎิเสธ เนื่องจากไม่ใช่เหตุฉุกเฉิน จึงถูกส่งต่อไป รพ.บางมด เสียชีวิตในเวลาต่อมา

นายชาตรี เปิดเผยว่า วันนี้นำเอกสารและผลมติประชุม สบส. เพื่อแจ้งความดำเนินคดี 2 ส่วน คือ 1. แจ้งเอาผิด บริษัท พระราม 2 เมดิคอล กรุ๊ป จำกัด ในฐานะที่เป็นผู้ประกอบการ รวม 2 ข้อหา คือ “ฝ่าฝืนไม่ปฎิบัติตามมาตรฐานสถานพยาบาล ตามที่กำหนดไว้ในกฎหมาย” และ “ไม่ส่งต่อผู้ป่วยตามมาตรฐานสถานพยาบาล” 2.แจ้งเอาผิด นายแพทย์พีระ คณานุวัฒน์ แพทย์ผู้ดำเนินการสถานพยาบาล ที่มีชื่อในใบอนุญาตประกอบการสถานพยาบาล รวม 3 ข้อหา คือ “ฝ่าฝืนไม่ปฎิบัติตามมาตรฐานสถานพยาบาล ตามที่กำหนดไว้ในกฎหมาย” “ไม่ส่งต่อผู้ป่วยตามมาตรฐานสถานพยาบาล” และ “ไม่ให้ผู้ประกอบการวิชาชีพปฎิบัติตามมาตรฐานวิชาชีพ”

นายชาตรี เผยต่อไปว่า
การแจ้งความดำเนินคดีกับโรงพยาบาลพระราม 2 ครั้งนี้ เป็นการดำเนินการตามคำสั่งของอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ เนื่องจากเห็นว่าเข้าข่ายความผิดที่สถานพยาบาลไม่รับรักษาผู้ป่วยฉุกเฉินตามมาตรฐานที่กฎหมายกำหนด จึงมาแจ้งความเอาผิดกับผู้ที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ มีหน้าที่ดูแลสถานพยาบาลเอกชนทั่วประเทศ ซึ่งต้องปฎิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ส่วนจะมีการดำเนินการความผิดอื่นเพิ่มหรือไม่ต้องนำเรื่องเข้ามติประชุมอีกครั้ง

ด้าน พ.ต.อ.โกมินทร์ เปิดเผยว่า ตัวแทนของ กรม สบส. วันนี้เดินทางมาแจ้งความต่อ รพ.พระราม 2 ให้ดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาล พร้อมนำเอกสารหลักฐานมาประกอบสำนวน หลังจากนี้จะทำการรวบรวมข้อมูลและสอบปากคำต่อไป

คำรพ 61 / ทีมงานเรื่องจริงผ่านเลนส์รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link