ราชบุรี  – วางทุ่นสร้างแนวเขตเตรียมลงสำรวจระเบิดสงครามโลกใต้สะพานจุฬาลงกรณ์

ราชบุรี – วางทุ่นสร้างแนวเขตเตรียมลงสำรวจระเบิดสงครามโลกใต้สะพานจุฬาลงกรณ์

เจ้าหน้าที่จากกองทัพเรือ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำเรือยางยนต์ลงปักธงและวางทุ่นลอยน้ำสร้างแนวเขตในรัศมีบริเวณสะพานจุฬาลงกรณ์ ในแม่น้ำแม่กลอง จ.ราชบุรี หลังจัดประชุม Workshop ครั้งที่ 2 เตรียมลงสำรวจวัตถุระเบิดสมัยสงครามโลก 28 พ.ย.- 4 ธ.ค. นี้ เพื่อเปิดเส้นทางก่อสร้างโครงการรถไฟทางคู่

วันที่ 27 พ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า.. เมื่อช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่จากกองประดาน้ำและถอดทำลายอมภัณฑ์ จากกรมสรรพวุธทหารเรือ พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้นั่งเรือยางยนต์ สำรวจบริเวณสะพานจุฬาลงกรณ์ และสะพานธนะรัชต์ ในแม่น้ำแม่กลอง เขตเทศบาลเมืองราชบุรี เพื่อเตรียมวางแผนสำรวจวางทุ่นสร้างแนวเขตในการเตรียมลงสำรวจใต้น้ำอีกครั้ง เพื่อสำรวจวัตถุระเบิดสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่จมอยู่ใต้แม่น้ำแม่กลอง ตามขั้นตอนที่จังหวัดได้มีแนวทางร่วมกับคณะทำงานเก็บกู้ เคลื่อนย้าย และทำลายวัตถุระเบิดที่ได้ประชุมหารือร่วมกันหลายฝ่ายเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

โดยเจ้าหน้าที่กองประดาน้ำและถอดทำลายอมภัณฑ์ จากกรมสรรพวุธทหารเรือ กองทำลายวัตถุระเบิด จากกรมสรรพวุธทหารอากาศ ได้ปักธงพร้อมใช้ทุ่นสี สร้างแนวเขตรัศมีบริเวณสะพานจุฬาลงกรณ์ และสะพานธนะรัชต์ เพื่อเตรียมดำเนินการสำรวจลูกระเบิดสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่คาดว่าหลงเหลือจมอยู่ใต้น้ำบริเวณสะพาน ที่ขนาบอยู่คู่กันแนวเขตทางรถไฟ ซึ่งจะเริ่มปฏิบัติการสำรวจระหว่างวันที่ 28 พ.ย. – 4 ธ.ค. โดยเจ้าหน้าที่จากหน่วยประดาน้ำและถอดทำลายอมภัณฑ์ กรมสรรพวุธทหารเรือ จะเป็นหน่วยที่จะดำเนินการสำรวจ เพื่อเก็บข้อมูลสภาพการณ์และตำแหน่งวัตถุต่าง ๆ ใต้น้ำอย่างละเอียด เพื่อใช้ประกอบการวางแผนการดำเนินการในขั้นตอนต่อไป

ทั้งนี้จังหวัดได้มีการจัดตั้งคณะทำงานอพยพ และสวัสดิภาพประชาชน โดยมีนายวีรัส ประเศรษโฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธานคณะทำงาน ซึ่งจะมีการสำรวจ และจัดทำบัญชีจำนวนผู้อพยพ กำหนดพื้นที่รวมพลและพื้นที่รองรับ กำหนดเส้นทางการอพยพ ดำเนินการอพยพประชาชนไปยังสถานที่ปลอดภัย พร้อมทั้งดูแลด้านการแพทย์และสาธารสุขให้แก่เจ้าหน้าที่และผู้อพยพ

ส่วนการงานด้านประชาสัมพันธ์และการสื่อสาร มีนางอังคณา ชิตะติตติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานคณะทำงาน พร้อมด้วยผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร ระหว่างส่วนราชการ สื่อมวลชน ประสานข้อมูลเหตุการณ์กับส่วนต่าง ๆ เพื่อประชาสัมพันธ์ข่าวสารที่ถูกต้อง เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์ รวมทั้งกำหนดมาตรการ ป้องกัน ตอบโต้ข่าวลือ ข่าวอันเป็นเท็จ เพื่อให้การเผยแพร่ข้อมูลเป็นเอกภาพ ซึ่งหากมีปัญหาอุปสรรคให้รายงานผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อพิจารณาสั่งการต่อไป

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link