ราชบุรี  – ดีเดย์เริ่มลงสำรวจระเบิดสมัยสงครามโลกใต้แม่กลอง

ราชบุรี – ดีเดย์เริ่มลงสำรวจระเบิดสมัยสงครามโลกใต้แม่กลอง

เจ้าหน้าที่จากกองประดาน้ำและถอดทำลายอมภัณฑ์ จากกรมสรรพวุธทหารเรือ ลงสำรวจ วัตถุระเบิดสมัยสงครามโลกในแม่น้ำแม่กลองบริเวณสะพานจุฬาลงกรณ์ และสะพานธนะรัชต์ คาดใช้เวลาประมาณ 7 วัน จากนั้นจะนำข้อมูลรายละเอียดเข้าประชุมคณะทำงานดำเนินการขั้นตอนต่อไป

วันที่ 28 พ.ย. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า.. ที่บริเวณวันนี้เป็นวันแรกของเจ้าหน้าที่จากกองประดาน้ำและถอดทำลายอมภัณฑ์ จากกรมสรรพวุธทหารเรือ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ได้เริ่มต้นปฏิบัติการลงสำรวจวัตถุระเบิดสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่จมอยู่บริเวณใต้น้ำสะพานจุฬาลงกรณ์ และสะพานธนะรัชต์ ที่ได้ทอดขนาบคู่กันบริเวณแม่น้ำแม่กลอง เพื่อตรวจสอบเก็บรายละเอียดใต้น้ำหาวัตถุระเบิดว่ามีจำนวนเท่าใด เป็นระเบิดชนิดไหน หลังจากเมื่อวานนี้ ได้มีการนำอุปกรณ์ลงเรือไปเพื่อนำทุ่นลอยน้ำ ไปสร้างแนวเขตรัศมีบริเวณทั้งสองสะพาน ซึ่งจะใช้เวลาในการดำเนินการสำรวจประมาณระหว่างวันที่ 28 พย. – 4 ธค. รวมประมาณ 7 วัน เมื่อได้ข้อมูลรายละเอียดที่เจ้าหน้าที่ได้เก็บตัวอย่างเสร็จแล้ว ทางผู้เชี่ยวชาญกรมสรรพวุธทหารเรือ ก็จะนำรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับจุดตำแหน่งที่ลูกระเบิดจมใต้สะพานว่าอยู่จุดไหนบ้าง โดยเมื่อนำระเบิดขึ้นจากแม่น้ำแม่กลองได้แล้ว จากนั้นหน่วยทหารทั้ง 3 เหล่าทัพ จะมาร่วมประชุมวางแผนดำเนินการในขั้นตอนการเก็บกู้ คาดว่าจะใช้ประชุมวางแผนประมาณ 2 สัปดาห์ เพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปอย่างรอบคอบและเกิดความปลอดภัย ซึ่งหากไม่สามารถถอดชนวนลูกระเบิดได้หรือไม่ปลอดภัย ก็จะนำไปทำลาย ในสถานที่ปลอดภัยต่อไป ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการเก็บกู้ให้แล้วเสร็จก่อนปีใหม่นี้

อย่างไรก็ตามสำหรับการดำเนินการสำรวจวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ห้ามสื่อมวลชน บันทึกภาพทั้งสิ้น ทั้งฝั่งตรงข้ามแม่น้ำและฝั่งที่มีการดำเนินการ โดยสั่งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คอยตรวจสอบและห้ามสื่อบันทึก และถ้าหากไม่เชื่อฟังให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการจับและปรับทันที

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link