ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 แถลงผลการจับกุมเครือข่ายนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ที่ลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคกลาง นำมาจำหน่ายในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

วันที่ 29 พ.ย.61 ที่ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 อ.เมือง จ.สงขลา พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ,พล.ต.ต.ดุษฏี ชูสังกิจ ผบก.ภ.จว.นราธิวาสและพล.ต.สมดุลย์ เอี่ยมเอก ผบ.ฉก.นราธิวาส ร่วมกันแถลงผลการจับกุมเครือข่ายนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ที่ลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคกลาง นำมาจำหน่ายในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยาบ้า จำนวน 710,000 เม็ด มูลค่า 35,500,000 บาท ผู้ต้องหา 7 คน
ตามนโยบายรัฐบาลให้มีการปราบปรามยาเสพติดโดยถือว่าเป็นวาระเร่งด่วนที่สำคัญ ซึ่งในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นแหล่งแพร่ระบาดของยาเสพติด จุดพักยา และเส้นทางลำเลียงยาเสพติดไปสู่ประเทศเพื่อนบ้านดังนั้น แม่ทัพภาค4. จึงได้มีนโยบายเข้าควบคุมพื้นที่และบังคับให้ใช้กฏหมายอย่างจริงจังเพื่อป้องกันมิให้เกิดอาชญากรรมควบคู่ไปกับการแก้ไขปัญหายาเสพติดโดยมีมาตรการดังนี้ ให้เจ้าพนักงานของรัฐทุกหน่วยดูแลหน่วยของตนเองให้ขาวสะอาดปราศจากยาเสพติด โดยมิให้มีการตรวจปัสสาวะของกำลังพลในหน่วยทุกนาย, เน้นให้เจ้าพนักงานเข้าตรวจค้นหมู่บ้านเพื่อจับกุมผู้ค้ารายย่อยและส่งผู้ติดยาเข้ารับการบำบัดและให้ตัดเส้นทางลำเลียงยาเสพติดในเส้นทางต่างๆโดยติดในพื้นที่อย่างจริงจัง โดยมีผลการปฏิบัติดังนี้
เมื่อวันที่ 26. พฤศจิกายน 2561. เจ้าพนักงานตำรวจได้บูรณาการกำลังร่วมกันระหว่างเจ้าพนักงาน. ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครองเพื่อปราบปรามยาเสพติดร่วมกันทำการสืบสวนติดตามจับกุมเครือข่ายนักค้ายาเสพติดรายสำคัญ ซึ่งมีพฤติกรรมลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคกลาง นำมาจำหน่ายในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้
ซึ่งก่อนทำการจับกุมเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีการส่งมอบยาเสพติด ( ยาบ้า ) จำนวนมาก โดยใช้รถตู้โดยสารเป็นยานพาหนะ และ ใช้ให้เพื่อนๆ ญาติพี่น้องนั่งมาในรถด้วย เพื่ออำพรางว่าเป็นการพาครอบครัวมาท่องเที่ยว
เจ้าพนักงานตำรวจจึงได้บูรณาการกำลังสามฝ่ายวางกำลังเข้าทำการจับกุม จนกระทั่งเวลาประมาณ 11.00. น. (26 พ.ย. 61) ได้มีรถตู้โดยสาร ตำหนิรูปพรรณตรงตามที่สายลับแจ้งไว้ขับเข้ามายังบริเวณที่เกิดเหตุ เมื่อรถคันดังกล่าวได้จอดสนิท เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการตรวจค้น
ผลการตรวจสอบพบผู้โดยสารรวมทั้งหมด 7 คน ตรวจค้นสิ่งผิดกฏหมายพบยาบ้า ซุกซ่อนอยู่บริเวณช่องลับใต้หลังคา และช่องลับภายในห้องโดยสาร รวมจำนวน 710,000 เม็ด จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทั้งหมดทราบ จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป
ผู้ต้องหาจำนวน 7 คน ประกอบด้วย
1.นายมะแอ หะยีสะมะแอ อายุ 22 ปี ที่อยู่ 6 ม.4 ต.ยาบี อ.หนองจิก จว.ปัตตานี
2.นายไซฟูเลาะ กาเจ อายุ 24 ปี ที่อยู่ 123/1. ม.6. ต.ปะแต อ.ยะหา จว.ยะลา
3.นายสะอารี วาโด อายุ 38 ปี ที่อยู่ 33/4 ม.2. ต.โคกสะตอ อ.รือเสาะ จว.นราธิวาส
4. นายสาโรจน์ เจ๊ะยะหลี อายุ 42 ปี ที่อยู่ 96/1. ม.5. ต.ลูโบะยิไร อ.มายอ จว.ปัตตานี
5.นายซุปิยัง กาเจ อายุ 18 ปี ที่อยู่ 123/1 ม.6 ต.ปะแต อ.ยะหา จว.ยะลา
6.นายอูสมาน เปาะกาเดย์ อายุ 27 ปี ที่อยู่ 18/2 ม.2. ต.โคกสะตอ อ.รือเสาะ จว.นราธิวาส
7. น.ส.โซฟาร์ บือราเฮง อายุ 30 ปี ที่อยู่ 4/3 ม.4 ต.บาตง อ.รือเสาะ จว.นราธิวาส
พร้อมด้วยของกลาง
1.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 710,000 เม็ด (เม็ดละ 50 บาท รวมมูลค่า 35,500,000 บาท )
2.รถตู้ ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ฮบ 8361. กรุงเทพฯ จำนวน 1 คัน
3.โทรศัพท์มือถือ จำนวน 8 เครื่อง
4.บัตรเอทีเอ็ม ธนาคารทหารไทย จำนวน 1. ใบ
โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า ) ไว้ใน ครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link