มุกดาหาร ฝ่ายปกครอง สนธิกำลังไล่ล่าแก๊งค้ายาบ้าพร้อมของกลาง 80,000 เม็ด

มุกดาหาร ฝ่ายปกครอง สนธิกำลังไล่ล่าแก๊งค้ายาบ้าพร้อมของกลาง 80,000 เม็ด

มุกดาหาร/เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.61 ภายใต้การอำนวยการของ นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร นายกนก ศรีวิชัยนันท์ นายอำภอเมืองมุกดาหาร ได้รับรายงานว่าจะมีกลุ่มพ่อค้าขนยาเสพติด (ยาบ้า) โดยใช้เส้นทางมุกดาหาร – คำป่าหลาย ตำบลคำป่าหลาย อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหร จึงได้สั่งการให้ นายหมวดโท ทวีศักดิ์ คำบรรจง หัวหน้าชุด นายหมวดโท สุนทร ซอยรัมย์ ปลัดอำเภอเมืองมุกดาหาร ประสาน พ.ต.อ.โกเมน สุภาพ ผกก.ตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร ตชด.234 ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมุกดาหาร นรข พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ที่บริเวณถนนมุกดาหาร-ธาตุพนม แยกบ้านคำป่าหลาย พื้นที่ที่ได้รับแจ้ง
พบรถยนต์กระบะบรรทุกยี่ห้อโตโยต้า แคป สีบรอนท์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เจ้าหน้าที่ส่งสัญญาณให้หยุด แต่รถกระบะคันดังกล่าว ได้เร่งเครื่องขับรถผ่าสัญญาณและด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ไปได้ เจ้าหน้าที่ได้ขับรถติดตามรถคันดังกล่าวมุ่งหน้าไปทางอำเภอดงหลวง และรถกระบะคันดังกล่าวได้หายไปท้องที่อำเภอดงหลวง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมประสานตำรวจ สภ.ดงหลวง และปกครองอำเภอดงหลวง กระจายกำลังออกติดตามรถคันดังกล่าว

จนกระทั่งพบรถกระบะคันดังกล่าวที่บ้านนางนวล หมู่ 12 บริเวณหน้าอนุสรณ์สถาน ตำบลดงหลวง อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร คนขับรถกระบะได้โยนถุงผักบุ้งจำนวน 4 ถุงใหญ่ ลงจากรถกระบะ และได้ขับรถกระบะหนีไปตามเส้นทางรอยต่ออำเภอดงหลวง – อำเภอนาแก เจ้าหน้าที่ได้ขับรถติดตามไปแต่ไม่ทันจึงได้ประสานอำเภอนาแกให้ตรวจสอบรถกระบะลักษณะดังกล่าว เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบถุงผักบุ้งที่โยนลงจากรถกระบะคันที่หลบหนี พบยาบ้าจำนวน 13 แพ็ค ๆ ละ 3 มัด และอีก 2 มัด รวม 41 มัด รวมยาบ้าทั้งสิ้น 80,000 เม็ด ซุกซ่อนในถุงผักบุ้ง
จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ตรวจยึดยาบ้าทั้งหมด มาที่กองร้อย อส.จ.มุกดาหาร เพื่อทำการตรวจนับอีกครั้ง ก่อนส่งพนักงานสอบสวน สภ.ดงหลวง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร 081_0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link