นักวิ่งทั่วสารทิศกว่า 7,000 คนร่วมวิ่งการกุศลได้บุญเต็มๆ เพื่อสมทบทุนสร้างศูนย์ ศูนย์มะเร็ง โรงพยาบาลหาดใหญ่-นาหม่อม

นักวิ่งทั่วสารทิศกว่า 7,000 คนร่วมวิ่งการกุศลได้บุญเต็มๆ เพื่อสมทบทุนสร้างศูนย์ ศูนย์มะเร็ง โรงพยาบาลหาดใหญ่-นาหม่อม
วันนี้ 5 ธันวาคม 2561 ที่โรงพยาบาลนาหม่อม อ.นาหม่อม จ.สงขลา นพ.พีระพงษ์ ภาวสุทธิไพศิฐ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหาดใหญ่ , นพ.ปพน ดีไชยเศรษฐ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนาหม่อม และคุณกิตติ เจนกำจรชัย ที่ปรึกษาผู้อำนวยการโรงพยาบาลหาดใหญ่ จัดโครงการคิดถึงพ่อ 9 ส่งต่อลมหายใจ เพื่อผู้ป่วยมะเร็ง ณ ศูนย์มะเร็ง โรงพยาบาลหาดใหญ่-นาหม่อม โดยได้จัดกิจกรรมในครั้งนี้เพียงใส่เสื้อเหลืองมาร่วมงาน ฟรีทุกอย่าง ทั้งวิ่ง ทั้งกินและตรวจคัดกรองมะเร็ง แต่หากผู้ใดสนใจร่วมบริจาคแก่ทางศูนย์มะเร็งก็สามารถบริจาคได้
ในช่วงหัวรุ่งของวันนี้ ได้มีการปล่อยตัวนักวิ่งจากคนในพื้นที่อำเภอนาหม่อม จ.สงขลา และจังหวัดใกล้เคียง กว่า 7,000 คน มาร่วมวิ่ง จนได้นักวิ่งที่ชนะเลิศของแต่ละรุ่นแบ่งเป็นการวิ่งแบบมินิมาราธอน ระยะทาง 10.5 กม.และวิ่งแบบฟันรัน ระยะทาง 4.5 กม.วิ่งในเขตพื้นที่อำเภอนาหม่อม จ.สงขลา นอกจากนี้ ทางคณะผู้จัดยังมีการแจกเข็มกลัดที่ระลึกสวยงามให้ฟรีอีกด้วย มีถึง 3 สี คือ แจกเข็มกลัดที่ระลึก สีขาว สำหรับผู้สมัครวิ่งมินิมาราธอนเป็นผู้หญิงที่วิ่งเข้าเส้นชัยอันดับแรก จำนวน 250 อัน และนักวิ่งผู้ชายที่วิ่งเข้าเส้นชัยอันดับแรกอีก จำนวน 250 อัน เข็มกลัดสีแดง สำหรับผู้ที่วิ่งฟันรันแจกผู้หญิงที่วิ่งเข้าเส้นชัย อันดับแรก 750 คน และผู้ชายที่วิ่งเข้าเส้นชัยอันดับแรก 750 คน เช่นกัน สำหรับเข็มกลัดสีเขียว จะมอบให้แก่ท่านที่บริจาคเงิน จำนวน 500 บาทขึ้นไป ฟรี 1 อัน ต่อจากนั้นนายศักระ กปิลกาญจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาได้มอบถ้วยรางวัลแก่นักวิ่งที่ชนะเลิศทุกรุ่น

หลังจากนั้นคุณกิตติ เจนกำจรชัย ที่ปรึกษาผู้อำนวยการโรงพยาบาลหาดใหญ่ ได้นำเงินที่มีผู้เข้ามาร่วมในงานบริจาคใส่ตู้รับบริจาคที่มีเจ้าหน้าที่เดินไปรับบริจาคภายในงาน ทุกบาททุกสตางค์ส่งมอบให้ นพ.พีระพงษ์ ภาวสุทธิไพศิฐ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหาดใหญ่ เพื่อนำไปร่วมสมทบทุนสร้างศูนย์มะเร็ง โรงพยาบาลหาดใหญ่-นาหม่อม ซึ่งได้ยอดเงินสูงถึงหนึ่งล้านบาทเศษ
ซึ่งทาง รพ.หาดใหญ่ นาหม่อม ได้นิมนต์พระสงฆ์ มาสวดเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อเป็นสิริมงคลสืบไป

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link