ปทุมธานี มูลนิธิมงคลจงกลธูปกระจ่างและ5กลุ่มจิตอาสามอบรถเข็นวีลแชร์เพื่อผู้พิการจำนวน113คันถวายเป็นพระราชกุศล5ธันวา

ปทุมธานี มูลนิธิมงคลจงกลธูปกระจ่างและ5กลุ่มจิตอาสามอบรถเข็นวีลแชร์เพื่อผู้พิการจำนวน113คันถวายเป็นพระราชกุศล5ธันวา
เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 5 ธันวาคม 2561 ที่องค์การบริหารส่วนตำบลบึงชำอ้อ ตำบลบึงชำอ้อ อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี มูลนิธิมงคล-จงกลธูปกระจ่าง และ 5 กลุ่มจิตอาสา ได้แก่ สมาคมนักข่าวปทุมธานี มูลนิธิครอบครัวพอเพียง เครือข่ายผู้ปกครองโรงเรียนปทุมธมวิไล ชมรมจักรยานสามวัยบางเดื่อปทุมธานี และชมรมถ้ำเสือ ร่วมมอบรถเข็นนั่งวีลแชร์แก่ผู้พิการ จำนวน 113 คัน เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้ให้กับผู้พิการและผู้ป่วยติดเตียง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และวันดินโลก
โดยวันนี้ตรงกับวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และวันดินโลก ได้ตระหนักถึงพระราชกรณียกิจของพระองค์ในการพัฒนาทรัพยากรดินโดยเฉพาะการพัฒนาด้านการเกษตรเพื่อประชาชนของพระองค์ ทางมูลนิธิมงคล-จงกลธูปกระจ่าง นำโดย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ประธานมูลนิธิฯ นายเสวก ประเสริฐสุข นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชียงรากใหญ่ นายเกรียงไกร ศรีแย้ม ตัวแทนชมรมถ้ำเสือและผู้ใหญ่ใจดีร่วมกันมอบรถเข็นวีลแชร์ จำนวน 113 คัน ประกอบด้วย อบต.นพรัตน์ จำนวน 22 คัน, อบต.บึงบา จำนวน 7 คัน, อบต.ศาลาครุ จำนวน 1 คัน, อบต.บึงชำอ้อ จำนวน 67 คัน และอบต.บึงกาสาม จำนวน 15 คัน เพื่อเป็นการส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้ให้กับผู้พิการและผู้ป่วยติดเตียง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลในวันที่ 5 ธันวานี้
จากการสอบถาม นางจำนงค์ น้อยไผ่ล้อม อายุ 79 ปี บ้านเลขที่ 29 หมู่ 4 ตำบลนพรัตน์ อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ตนเองป่วยเป็นโรคเกี่ยวกับเลือดที่ขาจึงต้องตัดขาซ้ายมาเป็นเวลา 1 ปีแล้ว จะไปไหนก็ลำบาก เมื่อได้รถเข็นวีลแชร์แล้ว ก็รู้สึกดีใจที่จะมีพาหนะที่จะสามารถเคลื่อนที่ไปไหนได้ง่ายขึ้น
ด้าน นางสาวอารียา จันทรา ตัวแทนชาวบ้านตำบลบึงชำอ้อ กล่าวว่า ขอเป็นตัวแทนชาวบ้านกล่าวขอคุณพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ประธานมูลนิธิมงคลจงกลธูปกระจ่าง พร้อมผู้ร่วมบริจาคหลายๆ ท่าน ที่ได้ช่วยเหลือจัดหารถเข็นวีลแชร์ให้มอบให้กับผู้ป่วยผู้พิการในพื้นที่อำเภอหนองเสือ โดยทุกคนที่ได้รับมอบรถเข็นวีลแชร์ในวันนี้ต่าง ๆ ชื่นใจยินดี ซึ่งหลายคนเป็นผู้พิการมีชีวิตที่ต้องอยู่กับเตียงจะเคลื่อนย้ายไปไหนก็มีความลำบากและไม่สะดวก ทั้งการอาบน้ำ การเข้าห้องน้ำ ผู้ที่ดูแลต้องพยูง หากมีรถเข็นวีลแชร์ก็จะสามารถอำนวยความสะดวกและสามารถเคลื่อนที่หรือเคลื่อนย้ายไปไหนได้ดีขึ้น
ส่วน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ประธานมูลนิธิมงคลจงกลธูปกระจ่าง กล่าวว่า โครงการมอบรถเข็นวีลแชร์ให้กับผู้พิการมีมานานแล้ว โดยในพื้นที่อำเภอหนองเสือได้มีนางสาวอารียา จันทรา ตัวแทนชาวบ้านตำบลบึงชำอ้อ ได้ประสานชาวบ้านที่เดือดร้อนและมีความต้องการรถเข็นวีลแชร์ หลังจากทราบว่ามีจำนวนผู้ที่ต้องการรถเข็นวีลแชร์เยอะมาก เนื่องจากในพื้นที่อำเภอหนองเสือมีผู้ป่วยติดเตียงเคลื่อนไหวไปไหนไม่ได้ จึงมีความจำเป็นต้องใช้รถเข็นวีลแชร์ในการอำนวยความสะดวกในการเคลื่อนย้าย จึงได้ประสานผู้ที่มีจิตกุศลและจิตอาสา ช่วยกันบริจาคมาซื้อหารถเข็นวีลแชร์ ประกอบกับมูลนิธิมงคลจงกลธูปกระจ่าง ร่วมกับกลุ่มจิตอาสา ได้ทำโครงการลูกปทุมต้นแบบต้านโกง จึงเป็นการเผยแพร่ให้เกิดประโยชน์ เป็นการได้ช่วยเหลือผู้ป่วยผู้พิการเคลื่อนไหวได้สะดวกขึ้น โดยโครงการดังกล่าวไม่ได้ทำเพียงแค่นี้ แต่ยังมีต่อไปเรื่อย ๆ โดยวันที่ 6 ธันวาคม 2561 มอบรถเข็นวีลแชร์ที่ตำบลบางเดื่อ อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี จำนวน 50 คัน วันที่ 14 ธันวาคม 2561 มอบรถเข็นวีลแชร์ที่ตำบลลำลูกกา อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี จำนวน 70 คัน ในส่วนของการรักษาคนไข้ที่คลินิกแพทย์แผนไทยก็ยังคงรักษาอยู่อย่างต่อเนื่อง ผู้ที่มีจิตเมตตาหรือผู้ใหญ่ใจดีที่จะร่วมบริจาคได้ที่มูลนิธิมงคลจงกลธูปกระจ่าง หมู่ 4 ตำบลเชียงรากใหญ่ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี.

อนันต์ ปทุมธานี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link