เปิดตัว “เลอันโดร เรซิด้า” อดีตปีกเยาวชน อาแจ็กซ์ เสริมทัพต่างชาติรายแรก

เปิดตัว “เลอันโดร เรซิด้า” อดีตปีกเยาวชน อาแจ็กซ์ เสริมทัพต่างชาติรายแรก

“นกใหญ่พิฆาต” ชัยนาท ฮอร์นบิล ทำการเปิดตัว “เลอันโดร เรซิด้า” ปีกชาวฮอลแลนด์ วัย 29 ปี เข้ามาเสริมทัพในโควต้าผู้เล่นต่างชาติรายแรก เพื่อเตรียมสู้ศึกไทยลีก ฤดูกาล 2019 หลังจากผ่านขั้นตอนการตรวจร่างกาย

สำหรับ “เลอันโดร เรซิด้า” (Leandro Resida) ปีกความเร็วสัญชาติ ฮอลแลนด์ มีดีกรีเป็นอดีตเยาวชนของสโมสร อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัมส์ ตั้งแต่ในรุ่นอายุ U17-U19 ก่อนที่จะออกเดินทางไปพิสูจน์ตัวเองนอกบ้านเกิดกับสโมสร “เยโอวิล ทาวน์” ทีมในลีกล่างของประเทศอังกฤษ

จากนั้น”เลอันโดร”ก็กลับมาค้าแข้งที่ประเทศบ้านเกิดของตัวเองอีกครั้งทั้งลีกสูงสุดและลีกรอง ไม่ว่าจะเป็น วีวีวี เวนโล่, อาร์เคซี วาลไวก์, FC เอ็มเมน, FC เทลสตาร์ ,ควิก บอยส์ , FC ชาร์บับ และก่อนหน้าที่จะถูก ชัยนาท ฮอร์นบิล ดึงตัวมาร่วมทีม

“เลอันโดร เรซิด้า” ฤดูกาลล่าสุดค้าแข้งให้กับสโมสร “อัล ซาวาอี” ทีมในลีกสูงสุดของประเทศโอมาน สถิติที่น่าสนใจยิงได้ 18 ประตู และ แอสซิสต์ได้ถึง 25 ครั้ง

โดยทางด้านของ คุณอนุรุทธิ์ นาคาศัย รองประธานสโมสรและผู้จัดการทีม พูดถึงการเสริมทัพว่า “จาการที่ทีมเสียนักเตะอย่าง เฮนรี่ ดุมเบีย ที่เป็นผู้เล่นแนวรุกคนสำคัญในฤดูกาลที่ผ่านมา การบ้านคือการหานักเตะมาทดแทน”

“ดังนั้นช่วงเวลาที่ผ่านมา ทีมงานของสโมสรได้พิจารณานักเตะหลายคนในตำแหน่งดังกล่าว จนตัดสินใจเลือก เลอันโดร นักเตะชาวดัตซ์ เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ การเจรจาครั้งสุดท้าย เดนนิส อมาโต้ ถึงกับลงทุนเดินทางด้วยรถส่วนตัวจาก เยอรมัน ข้ามไป ฮอลแลนด์ เพื่อเจรจากับเจ้าตัวเป็นผลสำเร็จ และ ย้ายเข้าสู่รังนกใหญ่ในท้ายที่สุด”

“เลอันโดร” ถือเป็นผู้เล่นต่างชาติคนแรกของทีม ในฤดูกาล 2019 เจ้าตัวมีเชื้อสาย ซูรินัม คล้ายกับผู้เล่นมากความสามารถหลายคน อย่างเช่น แพทริค ไคลเวิร์ต และ เอ็ดการ์ ดาวิดส์ และ คลาเร๊นซ์ ซีดอร์ฟ”

“นักเตะรายนี้มีจุดเด่น ในเรื่องของความเร็วและการครองบอลที่ยอดเยี่ยม ส่วนสำคัญอย่างมากคือสถิติในเรื่องการ แอสซิสต์ ให้เพื่อนร่วมทีมทำประตู เราเชื่อว่าความสามารถน่าจะไม่เป็นรองนักเตะอย่าง วันเดอร์ หลุยส์ ของ ทรู แบงค็อก และ จอร์น บาจโจ้ ของ สุโขทัย เอฟซี ที่เป็นผู้เล่น แอซซิสต์สูงสุดในฤดูกาลที่ผ่านมา”

“หวังว่าแฟนบอล “ชัยนาท ฮอร์นบิล” จะให้การสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้กับ เลอันโดร ในฤดูกาล 2019 ที่จะมาถึง”

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link