ราชบุรี  – ฮีโร่บนท้องถนน ช่วย 2 ชีวิตหลังขับเก๋งเสียหลักชนเสาไฟส่องสว่างเจ็บติดภายในรถ

ราชบุรี – ฮีโร่บนท้องถนน ช่วย 2 ชีวิตหลังขับเก๋งเสียหลักชนเสาไฟส่องสว่างเจ็บติดภายในรถ

กู้ภัยมูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ราชบุรี คือเป็นฮีโร่บนท้องถนน หลังช่วย 2 ชีวิต เกิดอุบัติเหตุขับรถยนต์เก๋งเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าส่องสว่างถนนบริเวณเกาะกลางถนน ที่แยก คส.6 โดยผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ราย ติดภายในรถ เจ้าหน้าที่มูลนิธิต้องใช้เครื่องตัดถ่างเพื่อเร่งให้ความช่วยเหลือ

วันที่ 7 ธ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า… ช่วงเวลา 22.45 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ราชบุรี ต้องใช้เครื่องตัดถ่างเพื่อเร่งช่วยเหลือนำร่างผู้บาดเจ็บ 2 ราย ออกจากซากรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า โคโรล่า สีขวา ทะเบียน กค 6232 ราชบุรี หลังประสบอุบัติเหตุเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าส่องสว่าง ที่ติดตั้งอยู่ที่เกาะกลางถนน บริเวณร่องกลางถนนแยกกรมสรรพาวุธทหารบก (คส.6) ถนนเพชรเกษตร หมู่ที่ 4 ตำบลอ่างทอง อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี โดยที่เกิดเหตุพบสภาพหน้ารถอยู่ในลักษณะทิ่มปักลงไปชนติดอยู่กับแท่นปูนเสาไฟส่องสว่างถนน ส่วนหลังรถชี้ฟ้าตั้งตรงขนาบไปกันเสาไฟอยู่ในสภาพพังยับเยิน

ต่อมาทราบซื่อผู้บาดเจ็บคือ นายมิตรภาพ วิมลพล อายุ 39 ปี บ้านอยูหมู่ที่ 8 ต.สมเด็จ อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ เป็นคนขับ และนางสาวสุกัญญา หลักคำ อายุ 27 ปี บ้านอยู่หมู่ที่ 1 ต.นิคมห้วยผึ้ง อ.ห้วยผึ้ง จ.กาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ใช้เวลาอยู่ประมาณ 15 นาที จึงสามารถช่วยเหลือผู้หญิงออกมาได้ก่อน โดยมีอาการค่อนข้างสาหัส ส่วนผู้ชายซึ่งเป็นคนขับถูกพวงมาลัยหนีบติด เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ใช้ความพยายามช่วยเหลืออยู่พักหนึ่ง จึงตัดสินใจใช้ลวดสะลิงผูกติดกับรถอีกคันเพื่อให้ตัวรถช่วงข้างหน้าขยับออก พร้อมกับใช้เครื่องตัดถ่างค่อยๆ อ้าส่วนที่หนีบผู้บาดเจ็บ จึงสามารถช่วยผู้บาดเจ็บออกมาได้เป็นคนที่สอง โดยมีอาการสาหัส ส่วนขาหัก นำตัวส่งโรงพยาบาลราชบุรี

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า.. รถเก๋งคันดังกล่าววิ่งมาด้วยความเร็ว จากแยกห้วยชินสีห์ และจะมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองราชบุรี เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุยางรถระเบิดจน เสียการทรงตัวจึงพุ่งลงในร่องเกาะกลางถนน และชนเข้าอย่างจังกับแท่นปูนที่ทำเป็นฐานเสาไฟฟ้าส่องสว่างกลางถนน จนทั้งสองได้รับบาดเจ็บ

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองราชบุรี จะตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้งถึงการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ เพราะมีของหลวงเสียหายเป็นเสาไฟฟ้าส่องสว่าง

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link