“ฟลอร์บอลไทย”ยึดที่1เอเชีย-ซิวอันดับ14โลก

“ฟลอร์บอลไทย”ยึดที่1เอเชีย-ซิวอันดับ14โลก

การแข่งขันฟลอร์บอลชายชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 12 ที่กรุงปร้าก ประเทศสาธารณรัฐเช็ก ระหว่างวันที่ 1-9 ธันวาคม 2561 มีทั้งหมด 16 ทีมเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่ง ทีมชาติไทย ที่ผ่านเข้ามาเล่นเป็นสมัยที่ 2 ในประวัติศาสตร์ ลงเล่นเป็นนัดสุดท้าย เป็นเกมจัดอันดับที่ 13 กับ ทีมชาติโปแลนด์ ที่อารีน่า สปาร์ต้า โพดวินนี่

ผลปรากฎว่า ทีมชาติไทย ที่ส่งนักกีฬาสำรองหลายคนลงสนาม เพื่อหาประสบการณ์และได้สัมผัสกับเกมระดับโลก แพ้ให้กับ โปแลนด์ ไป 1-9 อย่างไรก็ตาม ทีมชาติไทย สามารถคว้าอันดับที่ 14 ของโลกได้สำเร็จ และเป็นผลงานเท่ากับเมื่อการแข่งขันเมื่อ 2 ปีก่อนที่ประเทศลัตเวีย เป็นเจ้าภาพ และยังสามารถคว้าอันดับ 1 ของเอเชีย ได้อีกด้วย

ภายหลังการแข่งขัน นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮ็อกกี้แห่งประเทศไทย ผู้กำกับดูแลฟลอร์บอล เปิดเผยว่า ความสำเร็จในวันนี้ เป็นความภูมิใจของคนไทยทุกคน ซึ่งมาจากการสนับสนุนของทุกภาคส่วน โดยเฉพาะ ปตท. รัฐวิสาหกิจที่ดูแลทางด้านพลังงานของประเทศ แต่ก็เห็นความสำคัญของการส่งเสริมความสามารถของคนไทย ทางด้านกีฬา มาอย่างต่อเนื่อง จนทำให้ทีมฟลอร์บอลไทยทั้งชายหญิง ได้เข้าชิงแชมป์โลกติดต่อกันมาถึง 3 ปี และคว้าทั้งอันดับหนึ่งชองเอเชีย-โอเชเนีย มาแล้ว ต้องขอขอบคุณ ปตท. และคนไทยทุกคนอีกครั้ง ผมเชื่อว่าการสนับสนุนเหล่านี้จะทำให้ทีมชาติไทยของเรายิ่งแข็งแกร่ง และประสบความสำเร็จยิ่งขึ้นในอนาคต

“นักกีฬา, ทีมสต๊าฟฟ์โค้ช และผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดต่างทุ่มเททุกอย่างอย่างเต็มที่ จนประสบความสำเร็จในครั้งนี้ ผมในฐานะนายกสมาคมฯต้องขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ทำให้เราเดินทางมาถึงจุดนี้ จากนี้ต่อไปเป้าหมายของเราก็คือพัฒนาทีมต่อไป โดยเฉพาะการแข่งขันในปีหน้าที่จะมีการแข่งขันชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง และการแข่งขันซีเกมส์ ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ถือเป็นเกมที่สำคัญมาก ขอให้แฟนกีฬาชาวไทย ติดตามและให้กำลังใจทีมนักกีฬาต่อไปเหมือนเดิม” นายชัยภักดิ์ กล่าวในที่สุด

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link