คนแห่มาเที่ยวมุกดาหาร ทำบุญไหว้พญานาค ขอพรวันหยุดหลายวัน

คนแห่มาเที่ยวมุกดาหาร ทำบุญไหว้พญานาค ขอพรวันหยุดหลายวัน
มุกดาหาร/เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จังหวัดมุกดาหาร บรรยากาศการท่องเที่ยวทำบุญ ช่วงหยุดยาว พบว่าตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ตามสถานที่สำคัญต่างๆ ได้มีประชาชน นักท่องเที่ยว ได้เดินทางมาท่องเที่ยว ทำบุญ พักผ่อน กันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะศาลปู่พญานาคที่ใต้สะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 ที่ตั้งองค์ ปู่พญาอนันตนาคราช ย่านาคน้อย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดมุกดาหาร ได้มีประชาชน ทั้งชาวไทย ชาวลาว ต่างเดินทางมาทำบุญ เพื่อเป็นสิริมงคลในช่วงวันหยุดยาวเป็นจำนวนมาก ที่สำคัญประชาชนที่เคยมาขออะไรก็ได้ตามที่ขอถือเป็นพิธีศักดิ์สิทธิ์ เพื่อเป็นการกระตุ้นส่งเสริมการท่องเที่ยว พร้อมสืบสานส่งเสริมประเพณีทางพระพุทธศาสนาตลอดทั้งวัน
ขณะเดียวกันอีกสถานที่สำคัญที่มีประชาชน นักท่องเที่ยวให้ความสำคัญไม่แพ้วัดป่าคำชะโนด ที่ จ.อุดรธานี และจังหวัดนครพนมแล้ว คือ พญาอนันตนาคราช ย่านาคน้อย พญานาคศักดิ์สิทธิ์ ริมฝั่งแม่น้ำโขงใต้สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2 (มุกดาหาร-สะหวันนะเขต) ซึ่งได้มีการจัดสร้างขึ้น เมื่อปี 2553 เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้ประชาชน นักท่องเที่ยวได้มาร่วมทำบุญ ในวันหยุดติดต่อกันหลายวัน เพื่อเป็นสิริมงคล และกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยว
เนื่องจากประชาชนในพื้นที่ภาคอีสาน แถบลุ่มน้ำโขง รวมถึงประชาชนบางส่วน ยังคงมีความศรัทธา ความเชื่อ เรื่องความศักดิ์สิทธิ์ขององค์พญานาคว่าเป็นผู้มีอิทธิฤทธิ์ สามารถให้โชคลาภ และคุ้มครองปกปักรักษา ให้มีความร่วมเย็นเป็นสุขได้ ทำให้ประชาชน และนักท่องเที่ยว ต่างหลั่งไหลมาสักการบูชา ขอโชคลาภ และมีประสบความสำเร็จหลายราย ส่งผลดีต่อภาคเศรษฐกิจการค้า การท่องเที่ยว คึกคักมากขึ้นขณะเดียวกันอากาศที่จังหวัดมุกดาหารเริ่มมีลมแรง อากาศหนาวเย็น บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงของจังหวัดมุกดาหาร

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link