ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อม นายอำเภอดอนสัก ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ลงพื้นที่เยี่ยมชาวบ้านที่ประสบอุทกภัยน้ำป่าไหลหลาก

วันจันทร์ที่ 10 ธันวาคม 2561 นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมนายเจริญ เปลี่ยวจิตร นายอำเภอดอนสัก นายจำนงค์ สวัสดิ์วงศ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ลงพื้นที่เยี่ยมชาวบ้านที่ประสบอุทกภัยน้ำป่าไหลหลาก หมู่ 6 บ้านหาดใหญ่ ต.ชลคราม อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี หลังจากมีฝนตกหนักต่อเนื่อง

ขณะเดียวกันกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง ได้ติดตามสภาวะอากาศปริมาณน้ำฝนสะสม สถานการณ์น้ำท่าและปัจจัยเสี่ยงต่างๆ พบว่าในช่วง 1-2 วันนี้ บริเวณภาคใต้มีฝนตกอย่างต่อเนื่อง กับหลายพื้นที่ดินเริ่มชุ่มน้ำ ทำให้มีความอ่อนไหวต่อการเกิดดินถล่ม โดยเฉพาะพื้นที่ราบลุ่มต่ำริมแม่น้ำ พื้นที่ลาดเชิงเขา สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีคลื่นสูง 1 -2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองทะเลมีคลื่นสูงกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

สำหรับพื้นที่ติดตาม สถานการณ์น้ำล้นตลิ่ง น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประกอบด้วยอำเภอท่าชนะ อำเภอไชยา อำเภอท่าฉาง อำเภอวิภาวดี อำเภอพนม อำเภอชัยบุรี อำเภอพระแสง อำเภอเวียงสระ อำเภอคีรีรัฐนิคมและอำเภอกาญจนดิษฐ์

พื้นที่ติดตามสถานการณ์คลื่นลมแรง ประกอบด้วย อำเภอท่าชนะ อำเภอไชยา อำเภอท่าฉางอำเภอพุนพิน อำเภอเมือง อำเภอกาญจนดิษฐ์ อำเภอดอนสัก อำเภอเกาะสมุย และอำเภอเกาะพะงัน

จังหวัดสุราษฎร์ธานี จึงขอเน้นย้ำเตรียมความพร้อมป้องกัน รับมือ และลดผลกระทบ จากสถานการณ์ดังกล่าว ขอให้แจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย ที่ราบลุ่ม ที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่าน ให้ระมัดระวังอุทกภัย น้ำท่วมฉับพลัน ดินถล่ม น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง และพื้นที่ติดชายฝั่งทะเลอ่าวไทยระวังคลื่นซัดหาฝั่งในระยะ 3-4 วันนี้ (วันที่ 10-13 ธันวาคม 2561)

สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคทุกสาขาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องควบคุมการเดินเรืออย่างใกล้ชิด เรือสปีดโบ๊ท เรือประมง เรือโดยสาร และเรือเฟอร์รี่ ควรพิจารณาเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ อุทยานทุกแห่ง หรือสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นน้ำตก ถ้ำ จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ถ้าสถานการณ์วิกฤตให้ดำเนินการปิดหรือห้ามเข้าโดยเด็ดขาด

พร้อมสั่งการให้เตรียมพร้อมทรัพยากรกู้ภัย เครื่องจักรกล แผนปฏิบัติการเผชิญเหตุกำลังเจ้าหน้าที่ ให้พร้อมปฏิบัติงานอำนวยความสะดวก และขอให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยตลอด 24 ชั่วโมง หากเกิดสาธารณภัยขึ้นให้รายงานสถานการณ์เหตุด่วนให้กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดทราบ โดยเร่งด่วนทางหมายเลขโทรศัพท์ 0 7727 5551 จนกว่าสถานการณ์จะยุติ

ศูนย์ข่าว เรื่องจริงผ่านเลนส์ ประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี / รายงาน
# สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุราษฎร์ธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link