สระแก้ว สายสัมพันธ์ยังดี เขมรยอมคืนแล้ว!! รถไถคนไทยถูกโจรกรรมข้ามแดนเกือบ 1 เดือน

(สระแก้ว) – สายสัมพันธ์ยังดี เขมรยอมคืนแล้ว!! รถไถคนไทยถูกโจรกรรมข้ามแดนเกือบ 1 เดือน
สระแก้ว – ทางการกัมพูชายอมคืนรถไถของเกษตรกรคนไทย หลังถูกโจรกรรมและนำข้ามแดนฝั่ง อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ไปนานเกือบ 1 เดือน หลังเจ้าของและชาวบ้านช่วยกันติดตามจนพบว่า อยู่ฝั่งประเทศกัมพูชาและประสานฝ่ายทหาร เข้าเจรจาจนยินยอมคืนให้เป็นผลสำเร็จ เจ้าของรถสุดดีใจ นำชาวบ้านไปร่วมกันรอรับขวัญรถกลับสู่บ้าน

เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่รถไถของเกษตรกรชาวไทยในพื้นที่บ้านห้วย ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ได้ถูกโจรกรรมไปเมื่อ 15 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา โดยชาวบ้านและเจ้าของรถได้ช่วยกันออกติดตามและไปพบเจอในฝั่งประเทศกัมพูชา ที่บ้านตะแบง อยู่ห่างจาก จุด ต.03 ฝั่งประเทศไทย ราว 3 กิโลเมตร จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ทหาร ,ตำรวจ และเจ้าหน้าที่สำนักงานประสานงานชายแดนไทย-กัมพูชา(สน.ปทก.กัมพูชา) เพื่อขอคืนทรัพย์สินของคนไทย จนกระทั่งมีการพูดคุยประสานงานและเจรจา ระหว่าง ทหารกองกำลังบูรพา ,สน.ปทก., และเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน เพื่อขอนำรถกลับคืนมาได้สำเร็จ พร้อมทั้งนัดส่งมอบรถคืนให้เจ้าของรถคนไทยในวันนี้

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายยุทธพัฒน์ เพ็ชรประเสริฐ ตัวแทนชาวบ้านในพื้นที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ว่า วันนี้ ช่วงเวลาประมาณ 09.00 น. ได้มีการเจ้าของรถและประชาชนในพื้นที่เกือบ 50 คน ได้เดินทางไปรับรถไถคันดังกล่าว กลับคืนสู่ประเทศไทย โดยได้ส่งมอบคืนให้กับเจ้าของคนไทยอย่างสมบูรณ์แบบ ที่บริเวณช่องจุดผ่อนปรนตาพระยา-บึงตะกวน ซึ่งเจ้าของรถและชาวบ้านได้นำป้ายยินดีต้อนรับกลับสู่ประเทศไทยและป้ายของคุณเจ้าหน้าที่ไปติดไว้ที่รถด้วย

ทั้งนี้ นายยุทธพัฒน์ บอกว่า เจ้าของรถไถคันนี้ คือ นางลัดดา สระศรี ชาวบ้านห้วย ตำบลตาพระยา อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว ซึ่งต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายทั้ง 2 ประเทศ ที่ใส่ใจและรับผิดชอบเรื่องนี้จนทำให้เจ้าของรถไถคนไทยได้รถคืน เขาดีใจจนยากจะบรรยาย เพราะได้คืนมาแบบไม่เสียเงินไปไถ่คืน.

นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link