รอง ผบช.น. พร้อม รอง ผบก.น.3,และ กต.ตร.ในพื้นที่ ร่วมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและแสวงหาความร่วมมือจากภาคประชาชนเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย ณ ชุมชนแผ่นดินทองวัดลำพะอง แขวงลำผักชี

วันที่ 11 ธ.ค.61 เวลา 17.45 น. พล.ต.ต.ชัยพร พานิชอัตรา รอง ผบช.น. พร้อม พ.ต.อ.กัญชล อินทาราม รอง ผบก.น.3, พ.ต.อ.กฤษฎางค์ จิตตรีพล ผกก.ลำผักชี, พ.ต.ท.วัชรชัย โฉมยา รอง ผกก.ป.ฯ, ร.ท.นิเวช เฉลยอาสน์ ผบ.หมวด หน.ร้อย รส.เขตหนองจอก, จนท.ตชส.สน.ลำผักชี, คุณเสนาะ เพ็ชบุรี และ กต.ตร.ในพื้นที่ ร่วมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและแสวงหาความร่วมมือจากภาคประชาชนเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย ณ ชุมชนแผ่นดินทองวัดลำพะอง แขวงลำผักชี เขตหนองจอก กรุงเทพฯ โดยมี นางอารมณ์ เกตุประดิษฐ์ ปธ.และสมาชิกชุมชุนประมาณ 60 คน รับการตรวจเยี่ยมและชี้แจงสภาพปัญหาภายในชุมชน

ทั้งนี้ พล.ต.ต.ชัยพรฯ และคณะ ได้มอบข้าวสาร จำนวน 30 ถุง (ถุงละ 5 กก.) ให้แก่สมาชิกชุมชนซึ่งเข้าร่วมการตรวจเยี่ยมและมีความขาดแคลน พร้อมกันนี้ คณะตรวจเยี่ยม ได้ร่วมลงพื้นที่เดินเคาะประตูบ้านมอบข้าวสารอาหารแห้งให้แก่ผู้ป่วย จำนวน 3 เป้าหมาย ตามแนวทางของชุมชนในการดูแลผู้ป่วย 3 ประเภท คือ
1)ติดบ้าน – ยังดูแลตัวเองได้ แต่ไม่สามารถเดินทางออกนอกบ้านได้สะดวกนัก
2)ติดเตียง – ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ต้องได้รับการรักษาอยู่กับที่ ต้องมีผู้ดูแลอย่างใกล้ชิด
3)ติดสังคม – มีอาการป่วย เช่น ความดัน,โรคหัวใจ,เบาหวาน ฯลฯ แต่ดูแลตัวเองได้ และไปมาหาสู่เพื่อนบ้านได้เป็นปกติ
จึงขอชื่นชมมา ณ ที่นี่ เนื่องจากเป็นแนวทางการดูแล ช่วยเหลือพึ่งพากันในชุมชนได้อย่างน่ายกย่องและสมควรเอาเป็นแบบอย่างให้ชุมชนต่างๆนำไปปรับใช้ต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link