OTOP City Happy Market 2018 “ตลาดแห่งความสุข”

OTOP City Happy Market 2018 “ตลาดแห่งความสุข”

งาน Otop City Happy Market 2018 ปีนี้จัดภายใต้แนวคิด “ตลาดแห่งความสุขของคนไทยในเทศกาลปีใหม่ 2018” นี้ และในปีนี้เราเลือก เมืองสุขสยาม ที่ตรงกับแนวคิด “ตลาดแห่งความสุข” โดยในงาน OTOP City Happy Market 2018 “ตลาดแห่งความสุข” เราขอมอบความสุขให้กับคนไทย 10 สุข ครับ

สุขที่ 1 : “สุข OTOP ระดับนานาชาติ” กรมการพัฒนาชุมชนได้จับมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บรรจุงาน OTOP ระดับประเทศ 3 งาน คือ งาน OTOP City งาน OTOP Midyear งาน OTOP ศิลปาชีพประทีปไทย โอทอปก้าวไกล ด้วยพระบารมี ไว้ในปฏิทินการท่องเที่ยวของไทยเรียบร้อยแล้ว ซึ่งต่อไปจะถือเป็นงานระดับนานาชาติ ที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาจับจ่ายใช้สอยภายในงานเพิ่มมากขึ้น และสามารถเพิ่มรายได้ให้กับผลิตภัณฑ์ชุมชน

สุขที่ 2 : “สุขจากชุมชนท่องเที่ยว” ด้วยการนำชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี 8 หมู่บ้าน มาจัดแสดงความเป็น Unseen ระดับท้องถิ่นของชุมชนไทย เราจะทำให้คนไทยภาคภูมิใจ โดยนำวัฒนธรรม ประเพณี อัตลักษณ์ และวิถีชุมชนที่โดดเด่นมาแสดงภายในงาน พร้อมนี้ทาง ททท. ได้นำเสนอเส้นทางการท่องเที่ยวชุมชนควบรวมกับแหล่งท่องเที่ยวหลัก โดยจัดทำเป็นแพคเกจท่องเที่ยวผ่านบริษัททัวร์ และนำมาแสดงในงานนี้ด้วยครับ

สุขที่ 3 : “สุขสันต์ ของขวัญ OTOP” เนื่องจากอยู่ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ในงานจึงจัดให้มี Gift set จากผลิตภัณฑ์ OTOP โดยมี Gift set ที่น่าสนใจเข้าร่วมจัดแสดงกว่า 40 จังหวัด อาทิ Gift set สุขภาพ, Gift set อาหาร, Gift set เครื่องประดับตกแต่ง, Gift set จากเมืองสมุนไพร ครับ

สุขที่ 4 : “สุขจากตลาดประชารัฐทั่วไทย” เนื่องจากตลาดอยู่คู่กับวิถีชีวิตคนไทยมาช้านาน เราจึงได้นำเอาตลาดประชารัฐของชุมชนจากทั่วประเทศไทย มาแสดงและจำหน่ายสินค้าภายในงาน ไม่ว่าจะเป็น ตลาดประชารัฐคนไทยยิ้มได้ ตลาดประชารัฐต้องชม ตลาดประชารัฐวัฒนธรรม ตลาดประชารัฐกรีนมาร์เก็ต เพื่อแสดงให้เห็นการสร้างโอกาสให้กับผู้ประกอบการในชุมชนรายใหม่ที่เกิดขึ้นรวมถึงสินค้าชุมชนอีกมากมาย

สุขที่ 5 : “สุขสากล” หมายถึง สินค้า OTOP ขึ้นเครื่อง OTOP ส่งออก และ OTOP Brandname ซึ่งจะแสดงให้เห็นความสำเร็จของผลิตภัณฑ์ชุมชนที่พัฒนาสู่ความเป็นสากล

สุขที่ 6 : “สุขใหญ่จากชุมชน” เป็นความสุขที่เราได้นำเอาสินค้า OTOP ระดับ 3 – 5 ดาว จากทั่วประเทศไทยกว่า 20,000 ผลิตภัณฑ์ อาหารพื้นถิ่นจากชุมชนกว่า 200 ราย มาจัดแสดงพร้อมกันที่นี่ที่เดียว

สุขที่ 7 : “สุขอิ่มอร่อย” กับ OTOP ชวนชิม และ OTOP Street Food ที่เน้นความสำคัญในเรื่องของ 1)ความสะอาด 2)ความอร่อย 3)ความปลอดภัย และ 4) No Foam ซึ่งถือเป็นข้อสำคัญของการจัดครั้งนี้

สุขที่ 8 : ความสุขที่เกิดจากความร่วมมือของกระทรวงต่างๆ และหน่วยงานภาคีทั้งภาครัฐและเอกชน ในการร่วมกันนำพาสินค้า OTOP ก้าวไปสู่ความเป็นสากล

สุขที่ 9 : “สุขชุมชนบนปลายนิ้ว” การจัดแสดงการพัฒนาและส่งเสริมการขายผ่านทางระบบออนไลน์ โดย สินค้า OTOP Online และ OTOP Trader

“สุขที่ 10 : “สุขสู่ผู้ร่วมงาน OTOP ช้อปช่วยชาติ” พช. ขานรับนโยบายช้อปช่วยชาติของรัฐบาล ด้วยการจำหน่ายสินค้า OTOP ที่สามารถนำใบเสร็จจากซื้อสินค้าภายในงานไปลดหย่อนภาษีได้ รวมทั้งมีการจัดกิจกรรมแห่งความสุขให้กับผู้ร่วมงานมากมาย ทั้งการชิงโชค การจับรางวัล การแข่งขัน OTOP Story และกิจกรรมร่วมสนุกภายในงานอีกมากมาย”

มาสัมผัสกับ 10 ความสุข ในงาน Otop City Happy Market 2018 ระหว่างวันที่ 15-23 ธันวาคม 2561 ที่ชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี งานนี้ต้องห้ามพลาดนะครับ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link