ปทุมธานี ฝ่ายปกครองออกตรวจเข้มร้านอาหารใกล้มหาวิทยาลัยชาวบ้านสุดทนเสียงดัง

ปทุมธานี ฝ่ายปกครองออกตรวจเข้มร้านอาหารใกล้มหาวิทยาลัยชาวบ้านสุดทนเสียงดัง
เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 15 ธันวาคม 2561 นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง และนายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหารดูและความสงบในพื้นที่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองห้า รวมกำลัง 100 คน เข้าตรวจร้านอาหารบริเวณถนนเลียบคลองหก หมู่ 1 ตำบลคลองหก อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี
บรรยากาศเมื่อเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านอาหารได้สั่งให้นักดนตรีหยุดการแสดง นักเที่ยวเกิดความไม่พอใจต่างโวยวายโห่ฮ่า ซึ่งทางนายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง ได้ขึ้นเวทีไปอธิบายถึงจุดประสงค์ของการเข้ามาตรวจสอบตามหน้าที่
นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง กล่าวว่า เนื่องจากได้รับการร้องเรียนว่าร้านอาหารบริเวณดังกล่าว ส่งเสียงดัง มีผู้ที่อายุต่ำกว่า 20 ปี เข้ามาใช้บริการ จึงได้ประสานกับทางอำเภอธัญบุรี เพื่อขอกำลังเข้าตรวจสอบและเป็นการป้องกันปัญหายาเสพติด เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจำนวน 3 ร้านที่ถูกร้องเรียน ซึ่งหากพบว่าหากร้านใดทำผิดกฎหมายก็จะจับกุมและเสนอเตรียมปิด 5 ปี ต่อไป

ด้านนางประนอม สุรินทร์ อายุ 62 ปี บ้านเลขที่ 9/8 หมู่ 1 ตำบลคลองหก อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ตนเองอาศัยอยู่บ้านที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับร้านอาหารที่ชื่อเดิมว่า อีเม้า ปัจจุบันเปลี่ยนเป็นชื่อร้านแต้งค์ ซึ่งเป็นร้านเดียวที่สร้างความเดือดร้อนมาตลอด ส่งเสียงดังขนาดกระจกหน้าต่างสั่น ตนเองและชาวบ้านได้ร้องเรียนไปยังศูนย์ดำรงธรรมทั้งระดับอำเภอและจังหวัด เพื่อให้เจ้าหน้าที่ลงมาตรวจสอบ โดยมีชาวบ้านเดือนร้อนหลายหลังซึ่งตนเองเป็นหนึ่งในนั้นและตนเองเป็นบ้านที่อยู่ใกล้ที่สุดและเดือดร้อนที่สุดด้วย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองอำเภอคลองหลวงก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้มีการทำหนังสือสั่งให้ปิดร้าน 5 ปีไปแล้ว แต่เรื่องยังคงอยู่ที่จังหวัดและเงียบไป ตนจึงต้องร้องเรียนเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง เพราะร้านดังกล่าวยังคงเปิดอยู่ ถึงแม้จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมากวดขัน แต่ก็ยังแอบเปิดเสียงดังอยู่ตลอดเวลา ร้านดังกล่าวเคยถูกสั่งปิดไป 30 วัน ก็ไม่มีเสียงดัง ชาวบ้านได้นอนหลับสงบ แต่เมื่อผ่านพ้น 30 วัน ก็กลับมาส่งเสียงดังเหมือนเดิมอีก ไม่ได้สำนึกผิดอะไร โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองได้มาสุ่มตรวจพบว่าสามเหตุของเสียงดังมาจากร้านนี้ จึงทำเรื่องเสนอให้ทางจังหวัดสั่งปิด

ส่วน พ.ต.อ.ทูน เดชคุณมาก ผกก.คลองห้า กล่าวว่า จากเรื่องร้องเรียนร้านอาหารใกล้มหาวิทยาลัย..นั้นที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรวมกับฝ่ายปกครองได้ดำเนินการกวดขันจับกุม จนปิดร้านอาหารที่ทำผิดกฎหมายไปเป็นจำนวนหลายร้านแล้ว ซึ่งปัจจุบันยังคงมีการกวดขันจับกุมอยู่อย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีมาตรการให้ร้านมีเครื่องตรวจบัตรประชาชน ซึ่งจะแสดงอายุของผู้เข้าใช้บริการได้อย่างชัดเจน และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบบัตรประชาชนภายในร้านอย่างต่อเนื่อง ส่วนเรื่องการปิดร้านให้ตรงเวลานั้น ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจเขตที่รับผิดชอบ เข้าไปกำชับและตรวจสอบให้ร้านปิดตรงเวลาทุกวัน ส่วนเรื่องที่มีการร้องเรียนไปยังศูนย์ดำรงธรรมนั้น ตนได้ตรวจสอบตามข้อร้องเรียนทุกครั้ง โดยเฉพาะเรื่องการส่งเสียงดัง ตนเองให้เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เครื่องวัดเดซิเบลตรวจร้านต่าง ๆ อยู่เป็นระยะ พบว่ามีเพียงร้านเดียว ที่มีระดับเสียงเกินกว่ากฎหมายกำหนด ซึ่งตนได้ดำเนินการจับกุม โดยได้ทำหนังสือเสนอปิดพร้อมมีคลิปวิดีโอเป็นหลักฐานประกอบส่งไปยังอำเภอและจังหวัดเพื่อเสนอให้ปิดร้านนี้แล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ ขอยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ปล่อยปละละเลยแต่อย่างไร.
หมายเหตุ พ.ต.อ.ทูน เดชคุณมาก ผกก.คลองห้า 089-9192541 , นางประนอม 092-8752478

CR อนันต์ ปทุมธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link