ไฟไหม้ ชุมชนสวนหลวง2 เจริญกรุง87

ไฟไหม้ ชุมชนสวนหลวง2 เจริญกรุง87

เมื่อเวลา 03.17 น. วันที่ 19 ธ.ค. 2562

พ.ต.ท.อรุณ เลิศศักดิ์เกษตร สว.(สอบสวน)สน.วัดพระยาไกร รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ บ้านเรือนชุมชน สวนหลวง 2 หรือตรอกรถม้า ซอยเจริญกรุง 87 แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม กทม.
รุดตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.โฆษิต บุญทวี ผกก.สน.วัดพระยาไกร และ
ประสานรถน้ำดับเพลิง สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพ และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นชุมชนบ้านไม้สภาพเก่า 2 ชั้น ปลูกติดกันหนาแน่นหลายหลัง พบแสงเพลิงกำลังลุมลามอย่างรวดเร็ว และกลุ่มควันลอยปกคลุมพื้นที่ โดยชาวบ้านหอบข้าวของ และทรัพย์สิน หนีตายออกมาอย่างอลหม่าน เนื่องจากเป็นชุมชนคับแคบ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงต้องลากสายดับเพลิงเข้าไปอย่างยากลำบาก ก่อนระดมฉีดน้ำ ใช้เวลากว่า 1 ช.ม. เพลิงจึงสงบ เบื้องต้นไม่พบผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

น.ส.ชุติกานต์ อุรมา อายุ 28 ปี ผู้พักอาศัยในชุมชน กล่าวด้วยความตกใจว่า หลังกลับมาจากทำงานเผลอหลับไป กระทั่งมีเสียงโวยวายดังลั่น คิดว่าคนทะเลาะกัน จึงเปิดประตูออกมาดู พบแสงเพลิงกำลังลุมลามไหม้บ้านในชุมชน ซึ่งบริเวณนั้นเป็นบ้านเช่า พร้อมกับชาวบ้านตะโกนไฟไหม้ จึงรีบวิ่งหนีออกมา ชุมชนนี้เป็นซอยแคบบ้านไม้เก่าปลูกติดกันแออัด อายุกว่า 60 มีบ้านกว่า 90 หลัง ไม่เคยเกิดไฟไหม้มาก่อนหน้านี้

ด้าน พ.ต.อ.โฆษิต เปิดเผยว่า ชุมชนดังกล่าวเป็นลักษณะปลูกติดกันหลายหลัง จากนี้จะทำการเรียกพยานมาสอบปากคำ เพื่อหาบ้านต้นเพลิง เนื่องจากจุดเกิดเหตุมีบ้านจำนวนมากจึงยังไม่สามารถระบุได้ชัดเจน เบื้องต้นเสียหายประมาณ 10 หลังคาเรือน ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบในช่วงเช้าเพื่อหาสาเหตุต่อไป

คำรพ 61//// ทีมงานเรื่องจริงผ่านเลนส์รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link