ราชบุรี  – ชมทุ่งตะวันบานที่เขาชะงุ้ม ในงานเที่ยวงาน ฤดูหนาวเขาชะงุ้มฯ

ราชบุรี – ชมทุ่งตะวันบานที่เขาชะงุ้ม ในงานเที่ยวงาน ฤดูหนาวเขาชะงุ้มฯ

ผู้ว่าฯราชบุรี ชวนเที่ยวชมทุ่งทานตะวันบาน ดอกทิวลิป ดอกไม้เมืองหนาว นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสดอกกล้วยไม้นานาพันธุ์ อุโมงค์กล้วยไม้ยักษ์ที่ทอดยาว ชมบอนไซไม้ดัดราคาต้นละล้านบาทรับเทศกาลปีใหม่

วันที่ 23 ธ.ค.61) นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วยนางดวงสมร พฤฑฒิกุล หัวหน้ากลุ่มงานส่งเสริมและพัฒนาเกษตรกร สำนักงานเกษตรจังหวัดราชบุรี ได้นำนางสาวณัฐณิชา ผ่องสุวรรณ มิสแกรนด์ราชบุรี 2018 เยี่ยมชมโครงการศูนย์ศึกษาวิธีการฟื้นฟูที่ดินเสื่อมโทรมเขาชะงุ้ม อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ต.เขาชะงุ้ม อ.โพธาราม กำลังมีเจ้าหน้าที่จากหลายส่วนต่างๆ นำดอกกล้วยไม้นานาพันธุ์มาประดับตกแต่งสถานที่ เตรียมจัดงาน “เที่ยวฤดูหนาว เขาชะงุ้ม ผืนป่าและแผ่นดินที่พ่อสร้าง” ระหว่างวันที่ 24 ธันวาคม 2561 – 2 มกราคม 2562 เพื่อส่งเสริมการผลิตและการตลาดกล้วยไม้ของเมืองราชบุรี และยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของ จ.ราชบุรีให้แพร่หลายเป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศมากยิ่งขึ้น พบกับการประกวดจัดสวนและไม้หมู่ การประกวดกล้วยไม้เดี่ยว การประกวดกล้วยไม้หลากชนิด ชมนิทรรศการ การปลูกเลี้ยงกล้วยไม้ ชมต้นบอนไซยักษ์มีราคาแพงต้นละกว่า 1 ล้านบาท นำมาจัดแสดงโชว์ให้นักท่องเที่ยวหรือผู้ที่ชื่นชอบได้ชมกันด้วย ซึ่งจากการสอบถามจากเจ้าของบอนไซไม้ดัด ทราบว่าบอนไซแต่ละต้นเคยผ่านการประกวด และนำไปจัดแสดงในงานประกวดที่ต่างจังหวัดและเคยมีการเสนอให้ราคาเป็นล้านบาทมาแล้ว

ทั้งนี้นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เปิดเผยว่า จังหวัดราชบุรีได้ร่วมกับกรมพัฒนาที่ดิน สมาคมกล้วยไม้ บอนไซ ชวนชม ร่วมกันจัดงานเที่ยวฤดูหนาวขึ้น ปีนี้จัดยิ่งใหญ่มากกว่าทุก ๆ ปีที่ผ่านมา มีการประกวดกล้วยไม้ บอนไซ ชวนชม การจัดนิทรรศการต่าง ๆ เรื่องวันดินโลก นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์ สินค้าการเกษตร เกษตรอินทรีย์ ไม้ดอกไม้ประดับ และชมรมเครื่องปั้นดินเผาราชบุรี ได้นำมาจำหน่ายราคาพิเศษกับผู้ผลิตพบผู้บริโภค นอกจากนี้ยังมีทุ่งทานตะวันในพื้นที่ 10 ไร่ กว่า 30,000 ต้น กำลังเริ่มผลิบานเหลืองอร่ามไปทั่วทั้งทุ่งแล้วในตอนนี้ พร้อมยังมีดอกทิวลิป เป็นดอกไม้เมืองหนาว มีอุโมงค์กล้วยไม้ยักษ์นานาพันธุ์ยาวกว่า 200 เมตร ให้นักท่องเที่ยวได้มาถ่ายรูปให้ได้เพลิดเพลินมีความสุขกับเซลฟี่กันอย่างจุใจช่วงเทศกาลวันหยุดยาวปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้

สำหรับบรรยากาศวันหยุดสุดสัปดาห์นี้เริ่มมีนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างจังหวัดที่ทราบข่าวจากโลกโซเชียลที่มีการประชาสัมพันธ์การจัดงานดังกล่าว ได้เริ่มเดินทางเข้ามาเที่ยวชมกันอย่างไม่ขาดสาย หลายคนมากันแบบครอบครัว คู่รักหนุ่มสาว ลูกจูงพ่อ แม่ที่ชรามาเที่ยวชมทุ่งทานตะวันที่กำลังบานสะพรั่งเหลืองอร่ามเต็มท้องทุ่งในวันนี้ซึ่งทางโครงการได้มีการทำสะพานไม้ สามารถเดินผ่านกลางทุ่งขึ้นบันไดไปถ่ายรูปอยู่กลางทุ่งโดยมีดอกทานตะวันอยู่ฉากหลัง เห็นวิวทิวทัศน์ของทุ่งทานตะวันที่กำลังเบ่งบานสะพรั่งทอดยาวไปติดทิวเขาให้นักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลินมีความสุขไปจนถึงเทศกาลปีใหม่นี้

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link