พล.ต.ท.มนู เมฆหมอก ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานในพิธีการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลวันคริสต์มาส และวันขึ้นปีใหม่ 2562

พล.ต.ท.มนู เมฆหมอก ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานในพิธีการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลวันคริสต์มาส และวันขึ้นปีใหม่ 2562

ด้วยในวันที่ 25 ธันวาคม 2561 เป็นวันคริสต์มาส และในช่วงวันที่ 29 ธันวาคม 2561 ถึงวันที่ 1 มกราคม 2562 เป็นวันหยุดช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 ซึ่งจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางไปร่วมกิจกรรมต่างๆ ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ รวมทั้งเดินทางกลับภูมิลำเนาของตน เพื่อเยี่ยมเยียนบิดา มารดา ญาติพี่น้อง พบปะสังสรรค์ร่วมกับเพื่อนฝูง ตลอดจนไปพักผ่อนและท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวในแต่ละภูมิภาคเป็นจำนวนมาก และในบางพื้นที่มีการจัดงานรื่นเริงเฉลิมฉลอง การส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ หรือจัดงานเคาท์ดาวน์ (Countdown) จากการที่ประชาชนออกเดินทางกลับภูมิลำเนาหรือไปท่องเที่ยวพักผ่อน ตามสถานท่องเที่ยวเหล่านี้ อาจทำให้เกิดผลกระทบต่อการเดินทางสัญจรของประชาชน ผู้ใช้รถใช้ถนน ปัญหาความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และการก่อความไม่สงบเรียบร้อยเกิดขึ้นได้ เพื่อเป็นการรักษาความสงบเรียบร้อยให้ความคุ้มครองชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงได้กำหนดให้มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2562 ในระหว่างวันที่ 24 ธันวาคม ๒๕61 ถึงวันที่ 2 มกราคม 2562 รวม 10 วัน

วันนี้ (24 ธ.ค. 61 ) เวลา 16.00 น. พล.ต.ท.มนู เมฆหมอก ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลวันคริสต์มาส และวันขึ้นปีใหม่ 2562 ณ ลานจอดรถห้างสรรพสินค้าแม็คโคร คลองหลวงถนนบางขัน-หนองเสือ ตำบลคลองสอง อำเภอคลองหลวงจังหวัดปทุมธานีโดยมี นายผล ดำธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พลตำรวจตรีชัยณรงค์ เจริญไชยเนาว์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 , พลตำรวจตรีกรไชย คล้ายคลึง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1, พลตำรวจตรีสุรพงษ์ ถนอมจิตร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ,พันเอกจรัส วาดเขียน หัวหน้ากลุ่มงานนโยบายและแผนการข่าวกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดปทุมธานี ผู้กำกับการทุกสถานีตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ร่วมในพิธี โดยมีการบูรณาการความร่วมมือระหว่างทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจทางหลวง ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 เจ้าหน้าที่ทหารจาก กองพันทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 2 ,ข้าราชการฝ่ายปกครอง อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน อาสาสมัครกู้ภัย เข้าร่วมทั้งสิ้น จำนวน 600 นาย ยานพาหนะ รถตู้ จำนวน 14 คัน รถยนต์ 51 คัน รถ จยย. 78 คัน
โดยวัตถุประสงค์เพื่อให้พี่น้องประชาชนมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินและเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชนในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการรักษาความปลอดภัยในชีวิต ทรัพย์สิน และรักษาความสงบเรียบร้อยในสังคม รวมทั้งการอำนวยความสะดวกด้านต่างๆ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link