“ผู้เสียหาย !! ร้องขอความเป็นธรรม “บิ๊กโจ็ก”ถูกสาวแสบแอบอ้างนามสกุล อดีต ผบ.ตร.ตั้งเพจ หลอกลวงระดมทุมหุ้นปันผล เสียหายร่วมหลายล้านบาท!!

“ผู้เสียหาย !! ร้องขอความเป็นธรรม “บิ๊กโจ็ก”ถูกสาวแสบแอบอ้างนามสกุล อดีต ผบ.ตร.ตั้งเพจ หลอกลวงระดมทุมหุ้นปันผล เสียหายร่วมหลายล้านบาท!!

ตัวแทนผู้เสียหายกว่า 20 ราย จากการถูกหลอกลวงระดมทุนหุ้นปันผลเสียหายร่วมหลายล้านบาทเดินทาง เข้าพบ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผอ.ศปอส.ตร./ผบช.สตม. หลังถูกนางสาวอันธิกา แก้วศรีสุข อายุ 28 ปี ฉ้อโกงทรัพย์ โดยแสดงตนเป็นผู้อื่น และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งนำข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยใช้ Facebook รายชื่อ ฟาริดา เฮงเฮง ได้เข้ามาทำตีสนิทและชักชวน ให้ร่วมลงทุนพร้อมให้ผลตอบแทนที่สูง และได้แนะนำกับผู้เสียหายโดย ใช้ชื่อว่า ฟาริดา พุ่มพันธุ์ม่วง พร้อมกับทำการข่มขู่ผู้เสียหายโดยการแอบอ้าง ว่า ปปง.มีรายชื่อของผู้เสียหาย ในคดีฟอกเงิน จนทำรู้สึกให้หวาดกลัว ซึ่งเป็นอุบายเพื่อไม่ให้ทวงถามเรื่องเงินที่ถูกหลอกระดมทุน

พฤติการณ์
ผู้เสียหายได้เข้าไปพูดคุยกับ เฟสบุ๊คที่ชื่อ ฟาริดา เฮงเฮง หลังจากที่เห็นโฆษณาชวนเชื่อในการลงทุน โดยภาพที่ เฟสบุ๊คที่ชื่อ ฟาริดา เฮงเฮง ได้โพสต์คือได้ทำการโชว์รูปเงินที่ได้จากการปั่นหุ้น ว่าได้ผลตอบแทนที่สูงมากถ้าเข้ามาอยู่ในกลุ่มของเขา ผู้เสียหายจึงได้หลงเชื่อและทักไปว่าต้องการเข้ากลุ่ม ฟาริดา เฮงเฮง จึงได้ติดต่อกลับมายังผู้เสียหายอีกทีนึง และชักชวนให้ลงทุน ว่า จะได้ผลกำไรคืนกลับมาวันละ 10 % ของยอดการลงทุน ผู้เสียหายจึงลงทุนครั้งแรก 200000 บาท โดยให้โอนที่ชื่อ สุนันทา เข้าบัญชืเลขที่บัญชื 3360685014 ของธนาคารกรุงเทพ และได้ในวันรุ่งขั้นด้วยเงินโอนกลับคืนมา 20000 บาท ต่อจากนั้น วันถัดไป ก็ให้แค่ 10000 โดยอ้างว่า จะจ่ายให้ทีหลัง อยู่มาอีกไม่นาน อัญธิกา ก็ได้ชักชวนให้ลงทุนกันกับเขาอีก 300000 ว่าจะปั่นหุ้นและคืนทั้งต้นและดอกพร้อมกันภายในเวลาอีก 1 อาทิตย์ พอครบอาทิตย์ ผู้เสียหายก็หลงเชื่อและได้หลงเชื่อโอนเงินไปลงทุนอีก 300000 บาท โดยได้โอนเข้าบัญขีของ สุนันนทา ตามที่นางอัญธิการบอกมา เมื่อครบกำหนดเวลา พอทวงถามก็ยังไม่คืนเงิน โดยได้อ้างเหตุผลลหลายๆอย่างว่า เงินยังไม่เข้า ป่วยเข้าโรงพยาบาล เงินถูกโอนไปต่างประเทศ ต่างๆนานา แต่ผู้เสียหายก็ยังเชื่อใจอยู่ว่าเป็นเหตุการณ์จริง ต่อมาก็ได้พูดคุยกันเรื่อยม ต่อมานางอัญธิกาได้โทรผ่านไลน์มาหาผู้เสียหายว่านางอัญธิกามีเงินอยู่ 3,400,000 บาท ขาดเงินอยู่ 100000 บาทจะเอาเงินเข้าธนาคาร ที่ทำธุรกิจร้านทอง หาเงินไม่ได้ ถ้าไม่ได้วันนี้เครดิตที่ทำมาเสียหายหมดแน่ เลยยืมเงินอีก 100000 บาท บอกว่าพรุ่งนี้เช้าจะคืนให้ พอถึงเวลา ถามก็บ่ายเบี่ยงโน่นนี่นั่นต่างๆ ชักชวนต่างๆนานาเพื่อเบี่ยงเบน และได้มีการลงทุนอีกหลายรอบ โดยโอนเงินไปลงทุนอีกหลายครั้งโดยผู้เสียหายหวังว่าจะได้คืนกลับมาบ้าง โดยมีการโอนเข้าไปลงทุนในบัญชีของ อัญธิกา อีกหลายรอบ ได้กลับคืนมาบ้าง ต่อมาทางนางอัญธิกาหลอกผู้เสียหายอีกว่า ทางญาติผู้ใหญ่ ที่เป็นตำรวจได้บอกมาว่า ผู้เสียหายมีรายชื่อใน บุคคลที่มีการฟอกเงิน นางอัญธิกาจึงได้แจ้งให้ผู้เสียหาย หาเงินอีก 280000 บาทเพื่อล้มคดีไม่ให้มีชื่อในบุคคลที่มีการฟอกเงิน ผู้เสียหายจึงได้ทำการโอนเงินเข้าบัญชี นางอัญธิกา แก้วศรีสุข ธ.กสิกรไทย สาขาเกาะพงัน เลขที่บัญชี 0231815678 โดยนางอัญธิกาบอกว่าโชคดีมากที่สามารถลบชื่อออกจากรายชื่อการฟอกเงินได้ ไม่งั้นโดนยึดทรัพย์ออกจากงาน จนสุดท้ายท้ายสุดก่อนทำการแจ้งความมีการหลอกผู้เสียหายอีกว่า หุ้นกันคนละ 150000 บาทเพื่อลงทุนบอกว่าจะคืนภายใน 3 วัน จึงได้โอนจากบัญชี ธ.กรุงไทย เข้าไปยังบัญชีของอัญธกา ที่เลขที่บัญชี ธ.กสิกรไทย ของนางอัญธิกา เลขที่บัญชี 0231815678 พอวันรุ่งขึ้นนางอัญธิกาได้ทำการปิด เฟส ปิดไลน์หนี ไม่สามารถติดต่อได้อีก ผู้เสียหายจึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์เพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดตามมาดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ทีมข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link