ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ พร้อมครอบครัว ทำบุญถวายพระเพลเพื่อเป็นศิริมงคล เนื่องในวันคล้ายวันเกิด

ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ พร้อมครอบครัว ทำบุญถวายพระเพลเพื่อเป็นศิริมงคล เนื่องในวันคล้ายวันเกิด

วันนี้(25/12/61) เวลา 10:30 น. ณ สถานปฏิบัติธรรมหิรัณย์พัฒน์(มูลนิธิพระราหู) หลวงพ่อวัดบ้านแหลม(จำลอง) และพระราหู ต.บัวลอย อ.หนองแค จ.สระบุรี ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ประธานที่ปรึกษาบริษัทรักษาความปลอดภัย จีจีไอ.กรุ๊ป จำกัด และประธานที่ปรึกษา”มูลนิธิพระราหู”พร้อมครอบครัว ได้จัดพิธีทำบุญถวายเพลพระจำนวน 9 รูป รวมทั้งร่วมกันปลูกต้นโพธ์ซึ่งนำมาจาก เมืองพุทธคยาประเทศอินเดีย จำนวน 2 ต้น และจัดพิธีบวงสรวง หลวงพ่อวัดบ้านแหลม(จำลอง) และจัดพิธีบวงสรวงองค์พระราหูทรงครุฑ เพื่อเป็นศิริมงคลเนื่องในวันคล้ายวันเกิดในปีนี้ มีเจ้าคุณอุดมวัฒนมงคล เจ้าอาวาสวัดถ้ำวัฒนมงคล ต.เขาน้อย อ.เขาชะเมา จ.ระยอง เมตตามาเป็นประธานพิธีฝ่ายสงฆ์

โดยมี พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผบก.ทว.และเพื่อนๆ นตท.25 ตลอดจนพี่ๆ น้องๆ กลุ่มหิมาลัย กรุ๊ป กลุ่มพี่น้องจากจังหวัดสระบุรี นำโดยน.ส.ปวรีวรรณ นันทปัญญา(ส.จ.เอ) นายวัชรพงษ์ คูวิจิตรสุวรรณ อดีต ส.ส.สระบุรี พ.อ.อ.กันตพัฒน์ เสตะพันธ์ นายกฯ ทต.หนองแซง นายปิลันธน์ โพธิ์ใบ นายกฯทต.เสาไห้ จ.ส.ต.พิชิต ประมวลศิลป์ อดีต รองนายกฯ อบจ.สระบุรี นายเสน่ห์ เลาหะพานิช อดีตรองนายกฯ อบจ.นครนายก นายสมพล ปิดกวงษ์ ส.จ.สระบุรี และญาติสนิทมิตรสหาย มาร่วมอวยพรและแสดงความยินดีกันอย่างเนืองแน่น ซึ่งวันเกิดในปีนี้ ดร.หิมาลัย ยังได้บริจาคมอบเครื่องฟื้นคืนคลื่นหัวใจด้วยไฟฟ้าแบบอัตโนมัติ จำนวน 2 ชุด ให้กับโรงพยาบาลค่ายอดิศร จ.สระบุรี และมอบเครื่องตัด-ถ่าง จำนวน 2 ชุด เครื่องดับเพลิงหาบหาม 1 ตัว เครื่อง AED ช่วยชีวิต จำนวน 2 ตัว ให้แก่ สมาคมกู้ชีพกู้ภัยชนแดนสงเคราะห์ เพชรบูรณ์ และ สมาคมกกไทร เพชรบูรณ์ เพื่อใช้ในการช่วยเหลื่อผู้ประสบภัยต่างๆ ซึ่งมี “เล็ก”ฝันเด่น จรรยาธนากร กลุ่มอาสาสมัครภาคประชาชน”ใจถึงใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน”นำทีมกู้ภัยเข้ารับมอบ นอกจากนี้ ดร.หิมาลัย ยังได้บริจาคสมุดเขียนหนังสือ 18 โหล ปากกา 100 ด้าม ดินสอ 220 บาท ชุดเครื่องเขียน ดินสอสี 20 ชุด ผ้าห่มนอน 27 ผืน ฟุตบอล 2 ลูก บริจาคให้กับนักเรียนในจังหวัดน่านโดยมีตัวแทนจะนำไปมอบให้กับนักเรียนในพื้นที่ วันที่ 29 ธันวาคมนี้

สำหรับมูลนิธิพระราหูแห่งนี้.เป็นการริเริ่มมาจากดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ด้วยตัวของท่านที่ความเลื่อมใสต่อพระพุทธศาสนาและความศรัทธาต่อองค์พระราหู ดังนั้นดร.หิมาลัย ผิวพรรณ จึงได้เล็งเห็นความสำคัญ ในเรื่องของความศรัทธาต่อองค์พระราหูของเหล่าพุทธศาสนิกชนประชาชนทั่วไปที่ต้องการที่พึ่งยึดเหนี่ยวทางจิตใจ จึงได้มีการดำเนินงานในการจัดสร้างสำนักงานมูลนิธิพระราหูขึ้นในพื้นที่จำนวน 2ไร่

ซึ่งในปัจจุบันสำนักงานมูลนิธิพระราหูได้ทำการจัดสร้างสำนักปฏิบัติธรรมพูนพัฒน์ในพื้นที่ติดกันอีก 50ไร่ให้เป็นที่ปฏิบัติธรรมของพุทธศาสนิกชนเพื่อบำเพ็ญตนในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียงเป็นลำดับต่อไป โดยจะมีสิ่งปลูกสร้างต่างๆ เป็นลำดับต่อไป

ทีมข่าวเรืรองจริงผ่านเลนส์รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link