ราชบุรี  – ทนายพาพ่อหงส์ขาวตามคดี และเชิญวิญญาณกลับบ้านเกิด

ราชบุรี – ทนายพาพ่อหงส์ขาวตามคดี และเชิญวิญญาณกลับบ้านเกิด

นายรณรงค์ แก้วเพ็ชร ทนายความได้พานายสุริยันต์ ศรีไสล บิดาของนางสาวนิติยาภรณ์ ศรีไสล หรือ “หงส์ขาว ม.ราชภัฎจอมบึง ” อดีตนักมวยดัง ที่ผูกคอตายคาห้องพัก ให้ข้อมูลการสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองราชบุรี พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปรามปรามที่ได้เดินทางมาดูจุดเกิดเหตุ โดยทนายรณรงค์เผยว่ามีบาดแผลที่บริเวณศีรษะที่เป็นพิรุธการตาย พร้อมทำพิธีเชิญวิญญานกลับภูมิลำเนา

วันที่ 27 ธ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า.. ที่สถานีตำรวจภูธร สภ.เมืองราชบุรี นายรณรงค์ แก้วเพ็ชร ทนายความ และประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม ได้นำนายสุริยันต์ และนางสาวปรียาภรณ์ ศรีไสล พ่อและพี่สาวของ นางสาวนิตยาภรณ์ ศรีไสล หรือ “หงส์ขาว ม.ราชภัฎจอมบึง ” นักมวยดังที่เสียชีวิตจากการผูกคอตายเมื่อเวลา 23.30 น. ของวันที่ 17 ธ.ค. ที่ผ่านมา บริเวณภายในห้องพัก เลขที่ 194/ 2 หมู่ 5 ต.ดอนตะโก โดยพ่อและญาติ ๆ ติดใจการเสียชีวิต น่าจะเกิดจากการถูกฆาตกรรม มาสอบถามข้อมูลความคืบหน้าของคดีกับ พ.ต.ท.วินัย ลายละเอียด พนักงานสอบสวน สภ.เมืองราชบุรี กรณีขอให้สืบสวนคดีการเสียชีวิตของ “ หงส์ขาว ” อย่างละเอียด โดยบิดายังคงติดใจการเสียชีวิตและได้เดินทางไปร้องขอให้กองบังคับการกองปราบปรามรับคดีไว้สืบสวน

ทั้งนี้นายสุริยันต์ ศรีไสล บิดาเปิดเผยว่า.. ตนเองยังติดใจในการตายของน้องว่าเป็นการฆาตกรรม จากการที่มองเห็นในรูปน้อง รวมทั้งหลักฐานต่างมาประกอบกัน ดีใจที่ได้มาร้องกองปราบจะได้ช่วยสืบสวนหาความจริงให้กระจ่าง โดยสภาพศพที่บริเวณลำคอมีรอยเชือกลวดรัด มีการได้รูปมาโดยบังเอิญ และยังมีเก้าอี้ลักษณะคล้ายกับมีการจัดฉาก เพราะเก้าอี้กับขาจะสูงกว่ากัน เป็นข้อสงสัยที่มีอยู่ไว้ในสำนวนแล้ว ขณะนี้ไอแพ็ดของลูกสาวที่อยู่ในที่เกิดเหตุก็ยังไม่เจอ โดยโทรศัพท์ที่พบอีกเครื่องนั้นก็คล้ายกับการจัดฉากตั้งไว้ให้ดูหันหน้ามาตรงที่น้องผูกคอตาย

ส่วนทางด้าน นายรณรงค์ แก้วเพ็ชร ทนายความ และประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เปิดเผยว่า.. วันนี้พาครอบครัวสถานที่เกิดเหตุเพราะคุณพ่อยังไม่เคยเห็นสถานที่เกิดเหตุว่าเป็นอย่างไรจะได้ไปดูในมุมที่ตำรวจถ่ายมากับของจริงที่เป็นนี้ ติดใจประเด็นไหนบ้าง มีประเด็นไหนเพิ่มเติม และจะมาขอดูภาพชัดๆของรอยเชือกหรือตัวเชือกที่เก็บเข้ามาเป็นบัญชีของกลาง อีกทั้งจะมาสอบถามทรัพย์สินที่ยังหายไป รวมทั้งบุคคลที่คุณพ่อสงสัยมาสอบปากคำทุกคน มีใครมีพิรุธน่าสงสัยหรือไม่ เมื่อวานนี้ได้มีการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่กองปราบปรามหลายประเด็นแต่ไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลกับสื่อมวลชนได้ บางประเด็นมีน้ำหนักมากพอแต่เปิดเผยไม่ได้

นอกจากนี้ ยังพบมีรอยแผลของตัวศพที่บริเวณศีรษะมากระแทกกับอะไรเพราะว่าประตูที่แขวนคอใช้ริบบิ้นผูกผมแขวนคอตาย มีลูกกรงขวางกั้นกับประตูไม้ถึงจะห้อยตัวลงมาก็ไม่น่าจะมีแรงกระแทกมากถึงขนาดทำให้หัวโนได้ ตัวศพลอยห่างจากเก้าอี้นิดเดียว เลยเป็นข้อสงสัยที่ต้องคลี่คลายต่อว่ามีคนทำให้ตายหรือไม่ เพราะว่าตอนนี้ยังไม่เอาเสื้อผ้าน้องคืน ไม่รู้ว่าหายหรือไม่ หรือไม่รู้ว่าส่งไปตรวจหรือไม่เป็นเสื้อผ้าของคนตายที่เสียชีวิต ตอนนี้ทางกองปราบกำลังสืบคดีอยู่ในระหว่างการสืบสวนหาข้อมูลหลักฐาน ตอนนี้กำลังตามไอแพ็ดอยู่ว่าใครเป็นผู้เอาไป

อย่างไรก็ตามในวันเดียวกันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับปราบปรามและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองราชบุรี และทนายความนำบิดาหงส์ขาวมาดูจุดที่เกิดเหตุภายในห้องพัก เลขที่ 194/ 2 หมู่ 5 ต.ดอนตะโก พร้อมกันนี้ นางสาวปรียาภรณ์ ศรีไสล พี่สาวของ “หงส์ขาว” ตรวจสอบดูหลักฐานพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ลักษณะของห้องพัก การผูกคอกับกรงเหล็กประตู รวมถึงการวางเก้าอี้ยืนขณะขึ้นไปผูกคอ นอกจากนี้ได้นิมนต์พระจากวัดใหม่นครบาล ต.ดอนตะโก มาทำพิธีเชิญวิญญาณน้องกลับภูมิลำเนา ด้วยการ นำสายสิญจน์โยงที่ประตูเหล็กที่ผูกคอตาย ให้พ่อจุดเทียน ธูป แล้วบอกกล่าวเชิญดวงวิญญาณ พระสงฆ์ทำพิธีสวดบังสุกุลก่อนจะดึงสายสิญจน์เป็นอันเสร็จพิธี

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า.. ก่อนหน้านี้เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม ซึ่งครบ 7 วัน ของการเสียชีวิต ทางเจ้าของหอพัก ( มีสัมภาษณ์ แต่ไม่ให้ออกซื่อ ) ได้นิมนต์พระสงฆ์จำนวน 5 รูป จากวัดใหม่นครบาล และวัดนาหนอง มาทำพิธีสวดมนต์เพื่อส่งวิญญาณน้อง “หงส์ขาว”ไปสู่สุขคติพร้อมกล่าวว่า ปกติน้องเขาจะเป็นคนร่าเริงปกติ เวลาที่ไปตลาดกลับมาส่วนมากจะพบผู้ชายที่เป็นเพื่อนเขานั่งอยู่หน้าบ้าน โดยวันเกิดเหตุเพื่อนน้องเขาไปเอากุญแจตอน 5 ทุ่ม ก็ถามว่าทำไมถึงเอากุญแจห้องน้องไปทำไม เขาก็บอกว่าได้ไปเคาะประตูแล้วแต่ว่าเหมือนน้องเขาเงียบไป หลังจากนั้นเพื่อนน้องเขาไปสอนพิเศษ และกลับมาช่วงดึกอีกก็มาเคาะประตูเรียกอีกก็ยังไม่มีเสียงตอบ แต่มีความรู้สึกว่ามีการงัดตรงประตู เหมือนประมาณว่าแฟนเขาสั่งให้งัดประตูแล้วเข้าไปดู ซึ่งตัวเองได้ให้กุญแจไปกับเพื่อนน้องและเขายังรับปากว่าจะเอากุญแจมาคืนให้ภายหลัง กระทั่งตอนดึกได้รับโทรศัพท์มีการแจ้งมาบอกว่ามีคนผูกคอตายภายในห้องเช่าที่ 3 จึงรีบออกมาดูกับลูกชาย ซึ่งขณะนี้ห้องพักข้างห้องเกิดเหตุก็มีคนย้ายออกไปจากเหตุในคดีดังกล่าวแล้ว จำนวน 2 ห้อง..

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link