เพลิงไหม้เรือสำราญ กลางแม่น้ำเจ้าพระยา จุดเกิดเหตุท่าเรือวัดวรจรรยาวาส ถนนเจริญกรุง

เพลิงไหม้เรือสำราญ กลางแม่น้ำเจ้าพระยา จุดเกิดเหตุท่าเรือวัดวรจรรยาวาส ถนนเจริญกรุง

เมื่อเวลา 20:00 น.วันที่ 3 มกราคม 2562

พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางคอแหลม รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้ เรือสำราญ จุดเกิดเหตุ ท่าเทียบเรือ วัดวรจรรยาวาส ซอยเจริญกรุง72 แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร จึงเดินทางไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยรถดับเพลิงจากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิง อาสาสมัครเดินทางไปถึง พบเรือ TheVerticalCrujse ซึ่งล่องตามแม่น้ำเจ้าพระยา จากเอเชียทิคไปจนถึงสะพานพระราม8 โดยพบคนไทยและชาวต่างชาติ ต่างแตกตื่นหนีตายอย่างจ้าละหวั่น รีบลงจากเรือลำดังกล่าว โดย มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 2 ราย คนไทย 1 ราย เป็นหญิง ซึ่งทำหน้าที่ แม่ครัว บาดเจ็บที่ข้อเท้าซ้าย และอีก 1 ราย เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ ยังไม่ทราบสัญชาติใด อาสาสมัครกู้ภัยเร่งนำส่ง โรงพยาบาลเชนตาหลุยส์ โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ใช้เวลาในการดับประมาณ 20 นาที เพลิงสงบ โดยต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ห้องเครื่องยนต์ใต้ท้องเรือดังกล่าว

จาการสอบถามแม่ครัว ที่มากับเรือลำที่เกิดเหตุ ได้เล่าถึงเหตุการณ์ระทึกว่า “ ตนได้เดินจะมาเข้าห้องน้ำภายในเรือ แล้วพบเห็นกลุ่มควันจำนวนมากออกมาจากห้องเครื่องยนต์ โดยเรือพึ่งออกมาจากท่าเรือเอเชียทิค จึงรีบเข้าจอดที่ท่าน้ำวัดวรจรรยาวาส และได้รีบนำนักท่องเที่ยวทีมากับเรือหนีออกจากเรือที่เกิดเหตุ”

ส่วนนักแสดง ซึ่ง แสดงการรำ บนเรือลำดังกล่าวได้กล่าวว่า ขณะตนเองกำลังเริ่มการแสดง ให้นักท่องเที่ยวได้รับชมอยู่นั่น ก็ได้พบเห็นกลุ่มควันดังกล่าวเช่นกัน ตนเองก็รู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้พนักงานสอบสวนจะทำการสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุการเกิดเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้อีกครั้ง คาดอาจเกิดจากกระแสไฟฟ้าในห้องกำเนิดไฟฟ้าลัดวงจร

อินทรีย์ 136///ทีมงานเรื่องจริงผ่านเลนส์ รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link