สัตหีบน้ำทะเลหนุนสูง บ้านเรือนประชาชนพังเสียหาย

สัตหีบน้ำทะเลหนุนสูง บ้านเรือนประชาชนพังเสียหาย

เวลา 07.00 น.วันนี้ (5 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากประชาชนที่พักอาศัยอยู่ชายทะเล ตลาดสัตหีบ ม.2 อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่ามีน้ำทะเลหนุนสูงมาก ทำให้ประชาชนต้องอพยพสิ่งของหนีน้ำ และแรงคลื่นทะเลที่ส่งผลกระทบทำให้บ้านเรือนประชาชนพังเสียหายหลายครัวเรือน

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าน้ำทะเลได้หนุนขึ้นมาจนสูงติดพื้นบ้านยกสูง ประกอบมีแรงคลื่นกระ ทบตัวบ้านจนทำให้บ้านหลายครัวเรือนที่อยู่ในทะเลได้รับความเสียหาย เบื้องต้นทางกองช่างเทศบาลเมืองสัตหีบ ได้ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว พร้อมกับประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนระมัดระวังในช่วง 3-4 วันนี้ ว่าน้ำทะเลจะหนุนขึ้นสูงมาก หากบ้านตัวบ้านไม่แข็งแรงให้ประชาชนอพยพไปพักอาศัยนอกตัวบ้านก่อน เพราะน้ำทะเลจะขึ้นสูง และประกอบกับมีคลื่นลม อาจทำให้บ้านถล่มลงมาอาจเกิดอันตรายกับทรัพย์สินและชีวิตได้

จากการตรวจสอบตารางน้ำขึ้น-น้ำลง จากกรมอุทกศาสตร์ กองทัพเรือ ได้ประกาศไว้ว่าอ่าวสัตหีบ วันนี้ เวลา 07.14 น. น้ำขึ้นสูงสุด 3.13 เมตร และต่ำสุดในเวลา 22.20 น. คือ 1.18 เมตร ส่วนในวันพรุ่งนี้ 5 ม.ค. น้ำจะขึ้นสูงสุดในรอบ 3-4 วันนี้ ในเวลา 07.41 น. ความสูง 3.18 เมตร โดยระดับน้ำจะขึ้นสูงประมาณ 3 เมตร ไปจนถึงวันที่ 9 ม.ค. และระดับน้ำจะลงไปอยู่ในสภาวะปกติ คือ 1 เมตร โดยพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำทะเลหนุนมีหลายตำบลในพื้นที่อำเภอสัตหีบ ที่ติดทะเลแต่ไม่รุนแรง ซึ่งส่วนมากจะเป็นบ้านเรือน ประชาชนที่พักอาศัยติดชายทะเล ที่น้ำท่วมสูงเข้ามาในบ้านและถูกคลื่นกระแทกจนได้รับความเสียหาย

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link